Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia - phiên bản Bulgaria 1994

Thứ Bảy 14/06/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
14 năm trước - tứ kết World Cup 1994, người Đức phải dừng cuộc chơi bởi “cái đầu hói” của Yordan Letchkov.

Đau ở chỗ, thế hệ vàng Hoa hồng Bungaria năm đó là những người trưởng thành từ chính lò luyện Bundesliga. Yordan Letchkov phục vụ Hamburg, Krassimir Balakov thuộc về Stuttgart, Zlatko Iankov cống hiến cho Uerdingen 05, Kostadinov do Bayern Munich sở hữu … Thất bại 1-2 trước Bulgaria trên đất Mỹ năm đó được coi là cú đấm mạnh nhất trong số các cú đấm mà người Đức từng phải nhận trước những đội bóng nhỏ, có phần lớn cầu thủ được họ “đào tạo hộ” như Croatia (thua 0-3, World Cup 1998), Romania (hòa 1-1, EURO 2000) và Latvia (hòa 0-0, EURO 2004).

Croatia sẽ là một hiện tượng của giải đấu năm nay

Tối 12/6/08 vừa qua, sau đúng 14 năm, Cỗ xe tăng thêm một lần nuốt hận bởi chính những người mà họ đang trực tiếp nuôi dưỡng tại Bundesliga.

Bộ đôi trung vệ Josip Simunic (Hertha Berlin) và Robert Kovac khiến “pháo hai nòng” Klose-Gomez câm tiếng. Niko Kovac (từng phục vụ Bayern Munich) khóa chặt ngòi nổ Ballack, Ivan Rakitic (Schalke 04) góp công trong cả hai bàn thắng của Dario Srna và Ivica Olic (Hamburg). Ngoài những cầu thủ kể trên, Croatia còn một vài cái tên đang có mặt tại Bundesliga như Mladen Petric (Dortmund), Ivan Klasnic (Bremen).

14 năm - người Đức đón nhận hai thất bại giống nhau về tỷ số và cả cách thua. Nếu như World Cup 1994, Yordan Letchkov nhận đường tạt đẹp của Iankov, phá lưới thủ thành Bodo IIIgner bằng cú bay người đánh đầu xuất thần, thì đêm 12/6 vừa qua, hàng thủ áo Trắng cũng bị trừng phạt bởi những cú tạt tầm thấp mang nhãn hiệu Ivan Rakitic. Tiền vệ đang khoác áo Schalke 04 liên tục xuất hiện ở cả hai biên và mỗi cú cứa lòng căng, mạnh, tốc độ mà anh thực hiện là nỗi kinh hoàng với các hậu vệ to cao của Đức. Xưa nay, người Đức nổi tiếng với tư tưởng biết mình-biết người và một đấu pháp đề cao tính thực dụng. Nhưng không hiểu vì lý do gì, trước Croatia bị đánh giá yếu hơn, họ lại đánh rơi “phẩm chất Đức”, vốn đã trở thành thương hiệu. Xem lại trận đấu này, những người yêu mến cỗ xe tăng buộc phải đặt câu hỏi: Vì sao hàng thủ với 3/4 người (trừ Philipp Lahm) thi đấu kém hiệu quả và gần như không chống nổi bất cứ cú tạt tầm thấp nào của đối thủ, vẫn được HLV Joachim Loew tin dùng?

14 năm - người Đức vẫn không khắc phục nổi nhược điểm thường thua vì những cú tạt từ biên. Giờ, cơ hội đi tiếp của họ chưa giảm đi nhiều, nhưng chắc chắn, họ đã đánh mất sự chủ động và cái thế của một ƯCV hàng đầu.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X