Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Thụy Điển: xung khắc

Thứ Bảy 14/06/2008 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Binh đoàn Đỏ sẽ có một trận đấu khó khăn khi gặp phải Thụy Điển đội bóng vốn kị giơ với họ về mặt lối chơi.

Tây Ban Nha đã chơi cực hay trong ngày ra quân

Rất nhiều lời khen tặng được giành cho màn trình diễn của thầy trò ông Aragones trong trận đấu đầu tiên của họ tại Euro lần này. Đó là một chiến thắng rất ấn tượng tới 4-1 trước đội bóng được đánh giá là ngựa ô của giải đấu. Sức mạnh hàng công của Tây Ban Nha quả thực là đáng nể. Cái cách triển khai tấn công của hàng tiền vệ Tây Ban Nha cũng là rất tuyệt vời khi với những cầu thủ kĩ thuật như Xavi, Iniesta và Silva là rất biến hóa với nhiều cách để tiếp cận khung thành đối phương: bật bật tường một chạm, phối hợp nhỏ trong đoạn ngắn, chọc khe hoặc cầm bóng đột phá.
 

ĐT Tây Ban Nha sẽ không còn là ông Vua vòng loại?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán TBN đăng quang tại Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Tuy nhiên không phải mọi chuyện đều là màu hồng với Binh đoàn Đỏ khi Aragones vẫn còn khá nhiều việc phải làm. Đầu tiên là việc nhà hiền triết xứ Hazortela có lẽ sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn về trường hợp của Cesc Fabregas. Cầu thủ mang áo số 10 này dù không được tin cậy trao một suất đá chính nhưng những gì anh thể hiện khi vào sân thay người là không thể chê vào đâu được. Kết nối hoàn hảo với những cầu thủ ở xung quanh, một đường kiến tạo thông minh cho Villa ghi bàn rồi tự mình cũng ghi tên lên bảng điện tử…Cesc Fabregas chứng minh cho mọi người thấy rằng quyết định đẩy anh lên băng ghế dự bị là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên thật khó cho Aragones tìm được một vị trí thích hợp cho Cesc Fabregas trong đội hình ra quân bởi những cầu thủ còn lại trên hàng tiền vệ đều chơi khá tốt và ăn ý với nhau. Có lẽ tốt nhất cho Cesc bây giờ là anh chấp nhận trở thành một quân bài dự bị chiến lược là hợp lí hơn cả.

Khi hai đội gặp nhau bao giờ cũng là một trận đấu căng thẳng

Chuyện Torres phản ứng khi bị thay ra cũng là một vấn đề khá nhạy cảm mà Aragones phải đương đầu. Ai cũng biết chân sút đang chơi cho Liverpool không hài lòng khi phải rời sân từ quá sớm. Chuyện Torres bị nạnh ngấm ngầm với Villa để xác định vị thế tuyệt đối trên hàng công của Binh đoàn Đỏ là có thật và nếu không khéo léo giải quyết nó sẽ trở thành một trở ngại lớn và ảnh hưởng lớn đến hành trình chinh phục đỉnh cao của Tây Ban Nha.
 

Thụy Điển có làm nên chuyện?
 
Soạn EU SWE gửi 8581

để dự đoán Thụy Điển vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Thụy Điển không còn mạnh như chính họ 2 năm về trước nếu theo những gì mà thầy trò ông Lagerback thể hiện trong trận đấu đầu tiên với Hy Lạp. Có lẽ lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh vốn là một đặc sản của đội bóng Bắc Âu đã không phát huy được hiệu quả khi họ đối mặt với một đội bóng có lối chơi tương tự. Chỉ nhờ có sự xuất sắc của Ibrahimovich, Thụy Điển mới có thể giành được chiến thắng trong trận đấu đó. Tuy nhiên cũng phải nói rằng hàng tiền vệ Thụy Điển trong ngày hôm đó với những

 Đều đã có được 3 điểm để “phòng thân” thế cho nên cả Tây Ban Nha đều khá thoải mái trước trận đấu này. Có thêm 1 chiến thắng đồng nghĩa với việc gần như chính thức giành 1 vé dự vòng tứ kết còn nếu không mọi chuyện vẫn chưa kết thúc khi mà họ còn một trận đấu nữa để mà toan tính. Tây Ban Nha có thể dễ dàng giành chiến thắng trước Nga nhưng đối mặt với Thụy Điển điều đó lại khác hẳn bởi hai đội vốn khá “kị giơ” nhau. Ở vòng loại chính Thụy Điển và Tây Ban Nha đã gặp nhau 2 lần và mội đội giành một chiến thắng. Nếu như lối chơi của Tây Ban Nha theo xu hướng latin, đẹp mắt hào hoa thì Thụy Điển thường chơi chắc chắn mạnh mẽ thiên về thể lực.

Những chú bò tót cần dè chừng người đấu sĩ Ibrahimovic

Thụy Điển sẽ không dại gì chơi công đối công với Tây Ban Nha như những gì người Nga đã làm mà họ sẽ xây dựng một hậu phương thật vững chắc nơi sân nhà trước khi đánh vào điểm yếu của Tây Ban Nha là khả năng chống bóng bổng. Lối chơi của những người Bắc Âu thường chơi bóng thiên về thể lực với những đợt lên bóng nhanh từ hai biên và được đưa vào vòng cấm địa đối phương để các tiền đạo giỏi xoay xở của mình có cơ hội phô diễn lối chơi đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế. Larsson và Ibrahimovich chứng tỏ cho tất cả thấy là họ có thể đánh bại bất cứ hàng phòng ngự nào và nếu như Casillas cứ tiếp tục chơi lập bập như trong trận đấu đầu tiên nhiều khả năng anh sẽ phải trả giá.

Đội hình dự kiến
Thuỵ Điển: Andreas Isaksson-Alexandersson,Mellberg,Hansson,Nilsson-Svensson-Wilhelmsson, Daniel Andersson, Ljungberg- Ibrahimovic, Larsson
Tây Ban Nha: Casillas, Capdevila, Marchena, Puyol, Ramos, Senna, Iniesta, D.Silva, Xavi, Torres, D.Villa

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X