Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Quả bóng vàng còn 4 ngày: Cán cân không nghiêng về Ronaldo?

Thứ Bảy 29/11/2008 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vào ngày 2/12 tới, tức là chỉ còn đúng 4 ngày nữa, buổi lễ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2008 với phần thưởng Quả bóng vàng Ballon d’Or sẽ được tổ chức ở trụ sở tạp chí France Football. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này vẫn đang nỗ lực tạo ấn tượng trước thềm cuộc bỏ phiếu.


"Cristiano Ronaldo sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua tới Quả bóng vàng.", đó không phải lời nhận xét của một nhân vật thứ ba mà lại đến từ chính phát biểu của người trong cuộc, Leo Messi. Phát biểu trên đây của anh tại buổi phỏng vấn được kênh TVE ghi hình ở trung tâm báo chí Jose Alvalade, Lisbon, đã là lần thứ hai trong vòng một tuần qua Messi tự nhận thua trước Ronaldo. Nhưng có lẽ ai cũng hiểu Leo đang có những bước đi cho riêng mình, bằng cách tạo ra sự thân thiện và ngưỡng mộ từ báo giới vì tấm lòng chân thật của anh. Thực chất, với những gì đã làm được với Barca và Olympic Argentina, đặc biệt là ở Champions League 2008/09, Messi có thừa tự tin để làm đối trọng với Ronaldo.


Messi và Ronaldo: Ai là chủ nhân Quả bóng vàng 2008?

Cristiano Ronaldo thì khác, anh liên tiếp tự khẳng định mình là người giỏi nhất. Từ phát biểu “tôi là cầu thủ xuất sắc nhất” đến “không ai xứng đáng nhận các phần thưởng bằng tôi” hoặc “tôi là người đứng thứ nhất, thứ hai và cả thứ ba” … Tất cả đều cho thấy tham vọng đến cháy bỏng của CR7 cho các danh hiệu cá nhân năm nay. Nhưng báo chí Tây Ban Nha, đặc biệt là tờ Sport (thân Barca) vẫn thường nói vui rằng Ronaldo chỉ là “cậu bé vàng” trước tháng 5/2008, còn sau đó Messi mới là Vua.

Quả thực, nếu nhìn lại thành tích đáng nể với cú đúp Premiership và Champions của R7, ít ai dám phủi tay phủ nhận thành tích của anh trong mùa giải vừa qua. Với 31 bàn thắng qua 34 trận ở Ngoại hạng Anh, anh xuất sắc ẵm giải “Chiếc giày vàng châu Âu” giành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một giải đấu vô địch của châu Âu. Không những vậy, 8 pha lập công đến từ 12 trận đấu ở cúp châu Âu, cộng với 3 bàn thắng nữa ở các giải đấu nội địa đã đưa thành tích ghi bàn của R7 mùa vừa rồi lên tới con số 42. 49 trận đấu trong màu áo Manchester United và “nổ súng” tới 42 lần, một con số khủng khiếp!!! Tất cả những thành quả không tiền khoáng hậu trên của CR7 đáng để anh tự hào và dẫn đầu cuộc đua Ballon d’Or 2008, nhưng….

Bị loại bởi ĐT Đức ngay ở vòng đấu loại trực tiếp Euro 2008, ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo đã lặng lẽ cúi đầu ra về mà không để lại chút nuối tiếc nào cho NHM. Thất bại của xứ Bồ ở Áo và Thụy Sỹ 5 tháng trước có phần lỗi không nhỏ của Ronaldo. Như thường lệ, anh chỉ là “cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn”, biến mất tăm khi đội bóng cần đến sự tỏa sáng của mình. Đó cũng là thời điểm đánh dấu phong độ đi xuống của “siêu Cristiano”, mà phần lớn là do ảnh hưởng từ cuộc phẫu thuật mắt cá mang lại.


Messi đang thi đấu nổi trội hơn Ronaldo, đặc biệt là ở cúp châu Âu

Mặc dù đã trở lại với 8 bàn thắng ghi được ở Premiership, cũng như tái đấu ở Champions League, nhưng sức mạnh phiên bản CR7 thời điểm hiện tại có lẽ chỉ bằng 60% “siêu CR7” mùa trước, như chính Ronaldo nhận xét. Anh tiếp tục “tịt ngòi” ở thời điểm MU khó khăn nhất, để thua Liverpool, Arsenal; và phải chờ đến vòng đấu cuối cùng trước Aalborg tại Old Trafford để kiếm tìm ngôi vị đầu bảng ở cúp châu Âu. “Số 7” của Man Utd vẫn chưa một lần “khai hỏa” qua 5 trận ở Champions League, trong khi Messi đều đặn nhả từng viên đạn ở 5 trận đã qua.

Cầu thủ người Argentina đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League với Steven Gerrard, cùng 5 bàn. Đáng nói hơn, trong 5 pha lập công của tiền vệ Liverppool, có tới 2 lần anh thực hiện trên chấm 11m.  Không chỉ là một tay súng cừ khôi, Messi còn đóng vai nhà kiến tạo đại tài khi đã tung ra 3 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, chỉ ít hơn Franck Ribéry và Frank Lampard đúng 1 đường chuyền. Nhưng quan trọng nhất, với “thần tài” Messi trong đội hình, Barca đã chính thức trở thành đội đầu tiên chắc suất đầu bảng ở Champions League qua 5 loạt trận đầu tiên.

Kể từ khi trở về với tấm huy chương vàng Olympic Bắc Kinh, Leo đã không khiến các cules thất vọng vì phong độ chói sáng đầu mùa giải của mình. Vì vậy, không chỉ đóng vai trò ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng mà Messi còn có tên trong danh sách đề cử phần thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất” 2008 do FIFA bầu chọn, diễn ra vào ngày 12/12 tại nhà hát Zurich, Thụy Sỹ.  

Messi - Nguồn cảm hứng bất tận của Barcelona và Argentina

Messi đang có sự khởi đầu hoàn hảo với Barca tại La Liga, ghi được 7 bàn thắng và nâng tổng số lần lập công mùa này trên mọi đấu trường lên con số 13. Dường như Messi đang tái hiện lại chính hình ảnh của Ronaldo năm 2007. Và nếu không giành phần thắng trong năm 2008, M10 vẫn có cớ để phấn đấu cho lễ trao thưởng năm sau, 2009. Năm 2009 là một năm lẻ, và vì vậy sẽ không có Euro hay World Cup diễn ra, do đó đấu trường vô địch quốc gia và Champions League sẽ là căn cứ quyết định để đánh giá điểm số cho các cầu thủ. Vô hình dung, Messi đang dẫn đầu cuộc đua ấy.

Leo còn rất trẻ, mới 21 tuổi và so với Ronaldo (24) hay cầu thủ hay nhất châu Âu mùa trước – Kaka (nhận giải khi 25 tuổi) anh còn nhiều cơ hội để giành một, thậm chí là rất nhiều các danh hiệu cá nhân nữa. Nhưng có lẽ Messi cũng đang háo hức mong chờ tên mình được xướng lên vào thứ ba tuần sau. Điều tương tự đã từng xảy ra vào năm 1999. Khi ấy Rivaldo (Barca) đánh bại Beckham (MU) để lên ngôi “cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” 1999, mặc dù Becks đã thi đấu thành công và mang về cú ăn ba lịch sử cho Quỷ đỏ.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X