Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Có hẳn một kế hoạch làm tê liệt Messi

Thứ Bảy 29/11/2008 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu các “sát thủ” xứ Andalusia thành công trong việc làm tê liệt Messi, công thức khắc chế  La Pulga” sẽ được đưa ra giống như một giáo án làm mẫu cho các hậu vệ chém đinh chặt sắt ở La Liga.
 

Đôi mắt đờ đẫn của Jimenez, hậu quả của những đêm thức trắng vì Messi

Trên sân bóng của CLB thành Seville hôm qua, chỉ có một điều duy nhất được bàn bạc trong suốt thời gian diễn ra buổi tập, đó là làm sao để khắc chế được “thần tài” của Barca, Lionel Messi. Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Sevilla dán mắt vào những cuốn video, hình ảnh và cả những “bí quyết” được đội ngũ gián điệp của HLV Manolo Jimenez thu thập sau mỗi lần quan sát Messi thi đấu. Sevilla bàng quan với tất cả những ngôi sao khác của Barca, họ chỉ đánh giá cao và tập trung khóa ngòi nổ Messi. Jimenez tin rằng cầu thủ người Argentina đang là ngôi sao vào “phom” nhất trong giàn sao đang chơi ở La Liga. Vì lẽ đó, việc hóa giải Leo đang khiến ông rất đau đầu, lo nghĩ đến... bạc tóc.

Fernando Navarro chắc chắn sẽ có một ngày thi đấu bận rộn khi hậu vệ cánh trái của Sevilla phải đối mặt trực diện với mối hiểm họa thường trực mang tên Messi. Theo ý kiến chủ quan của Navarrro, Messi là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật và đặc biệt có khả năng lèo lái trái bóng tài tình. Sẽ rất khó để đoạt bóng trong chân của Messi mỗi khi anh ngoặt vào trong. Đây là cầu thủ điển hình của lò đào tạo La Masia cũng như đội hình Barca hiện tại. Và khi được hỏi làm cách nào để Navarrro có thể hóa giải Messi, anh nói: "Cản phá Messi là điều không tưởng, đó là điều có thể dễ dàng nhận thấy”, Navarrro đùa cợt trước khi bật mí về chiến lược anh dùng để kiềm tỏa Messi: “Bạn phải luôn luôn đặt mình trong trạng thái sẵn sàng tăng tốc. Nếu không, cậu ấy có thể vượt qua bạn bất kì lúc nào. Ngoài ra, cũng cần phải lấp hết các khoảng trống có thể bị Messi khai thác."

Federico Fazio, đồng đội cùng Messi lên ngôi vô địch ở Olympic Bắc Kinh 2008 cũng tán đồng với ý kiến trên. Anh nhấn mạnh tới trạng thái thi đấu tập trung, luôn luôn bám sát và nếu cần thiết phải áp dụng lối đá rắn: "Để cản phá Messi, quan trọng nhất là bạn phải phá bóng trong chân cậu ấy càng nhanh càng tốt.” Có lẽ Fazio đang rất ám ảnh về hai bàn thắng chộp giật của Messi vào lưới Atletico và Sporting Lisbon, trong tình huống hàng thủ chơi lơ là mất cảnh giác. Về phần HLV Jimenez, dù cho ông lớn tiếng tuyên bố: "Tất cả những ai nghĩ rằng khi thi đấu với Barca, chỉ cần để tâm tới một cầu thủ duy nhất sẽ là sai lầm lớn.", nhưng những giáo án và chiến thuật mà ông đốc thúc các học trò tập luyện trong mấy ngày qua lại không phải như vậy. Cũng chính vì quá lưu tâm đến “số 10” Barca và phương án phòng ngự “anti-Messi” mà ông đã làm Fabiano, một tiền đạo ngôi sao, cảm thấy phật lòng và nảy sinh mâu thuẫn thầy trò ngay trước thềm trận đấu.

Các hậu vệ đối phương làm đủ mọi cách để cản phá Messi, kể cả phạm lỗi

Ngoài sự hiện diện của Messi, cánh phải của Barca còn được tăng cường sức mạnh đáng kể với sự góp mặt của Alves, một cựu cầu thủ của Sevilla. Đây sẽ là hành lang mang đến mầm họa khôn lường cho các Sevillista. Điều này Fernando Navarro là người hiểu rõ khi anh nhận được giáo án đặc biệt mà Jimenez soạn riêng trước trận đấu. Navarro đánh giá cao Alves và cho rằng đây là cầu thủ khó đoán bắt nhất bên phía Barca vì chẳng ai hay những pha lên xuống “suất quỷ nhập thần” của Alves trong suốt 90 phút thi đấu. Người đá cặp phía trên của Navarro, Adriano Correia Claro, đang cảm thấy run sợ khi vấp phải thử thách là “miếng sườn” khó nhắm nhất ở châu Âu lúc này. Nhưng Lữ đoàn Sevillista cũng tin rằng với tinh thần đoàn kết, họ sẽ bẻ gẫy được mối liên kết đáng sợ Alves – Messi.

Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Sevilla đã giới thiệu 3 gương mặt mới là Squillaci, David Prieto và Navarro. Mang tiếng là tân binh nhưng “Bộ tam Hoàng tử thép” này đã hòa nhập nhanh đến bất ngờ với lối chơi của đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán và để lại dấu ấn đậm nét bằng thành tích để lọt lưới ít nhất La Liga của Sevilla. Sự phối hợp ăn ý và bọc lót kịp thời với lối đá rắn của cả ba sẽ là vũ khí sắc bén nhất chống lại sự hủy diệt mà Messi hay Eto'o, Pichichi La Liga sau vòng 12, có thể mang lại.

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X