Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Fulham: Đòi nợ Hodgson

Thứ Bảy 29/11/2008 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roy Hodgson từng có một kỷ niệm đẹp với Aston Villa. Ngày 03/2/2008, Hodgson có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV Fulham và nạn nhân chính là Aston Villa.

Nhưng đêm nay ở Villa Park, Hodgson có thể sẽ phải trả lại món nợ mà ông đã vay. Bởi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đứng về Aston Villa.

Hai trận đấu thành công liên tiếp trước Arsenal (2-0), MU (0-0) cho thấy sự tiến bộ của Aston Villa. Không sở hữu nhiều “sao”, nhưng lối chơi của Aston Villa khiến họ rất khó bị đánh bại. Một tập thể đồng đều, lấy sức mạnh tổng hợp làm nền tảng, không dựa nhiều vào cá nhân, những phẩm chất ấy đang giúp Aston Villa bay cao trên BXH và hoàn toàn có thể chen chân vào Top 3 nếu tiếp tục vượt qua Fulham.

Aston Villa đang đạt điểm rơi phong độ

Thực ra, Fulham cũng đang trong thời kỳ phong độ khá ổn định. Họ đã thắng ở 3/5 trận gần nhất và vừa cầm chân Liverpool (0-0) cách đây 1 tuần. Duyên ghi bàn của Johnson (4 bàn/5 trận vừa qua) khiến sức mạnh tấn công của Fulham trở nên đáng gờm. Ngoài ra, hàng thủ Fulham chơi khá ổn định, mới lọt lưới 11 lần, ít hơn những mùa giải trước.

Nhưng có một điều Fulham vẫn chưa hề tiến bộ. Đó là bản lĩnh tại sân khách. Từ đầu mùa, Fulham mới giành được vẻn vẹn 2 điểm (chưa thắng trận nào) khi rời xa Craven Cottage. Dường như, cứ mỗi khi phải làm khách, Fulham lại trở nên bạc nhược. Tại sân nhà, họ từng thắng cả Arsenal. Nhưng ra sân khách, kẻ nào cũng có thể bắt nạt Fulham. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT AST gửi 6589

Villa Park dĩ nhiên sẽ càng đáng sợ. Bởi lần cuối cùng Fulham rời nơi ấy với 3 điểm (chỉ tính giải VĐQG) cách đây đã hơn 42 năm (12/03/1966), nghĩa là còn trước cả khi ĐT Anh vô địch World Cup 1966. Suốt quãng thời gian dài quá nửa đời người ấy, Fulham chỉ biết đến và ra về với 2 bàn tay trắng.

Đêm nay, khả năng đó lại càng lớn bởi Aston Villa đang đạt điểm rơi phong độ. Cũng cần lưu ý là Aston Villa rất có uy trước các đối thủ London. 4/5 trận sân nhà gần nhất của họ trước đại diện London kết thúc với chiến thắng. Nếu Carew, Agbonlahor, Ashley Young không đột nhiên sa sút phong độ, Aston Villa sẽ lại ghi thêm Fulham vào danh sách nạn nhân?

THÔNG TIN XUNG QUANH

14 lần gặp nhau tại Premiership, Aston Villa thắng 6, hòa 6, thua 2.

7 lần làm khách tại Villa Park (Premiership), Fulham thua 5, hòa 2.

CON SỐ

167: Chỉ cần ra sân trong trận đấu đêm nay, thủ môn Brad Friedel sẽ lập kỷ lục chơi 167 trận liên tiếp tại Premiership. Kỷ lục này bắt đầu từ mùa 04/05 và được “nuôi dưỡng” qua hai CLB (Blackburn, Aston Villa). Trước Friedel, người giữ kỷ lục cũng là một thủ môn. Từ ngày 17/1/2004 đến 27/4/2008, David James đã liên tục đứng trong khung thành của Man City và Portsmouth suốt 166 trận.

200: Nếu rời Villa Park với 1 điểm, Fulham sẽ có trận hòa thứ 200 tại giải VĐQG. Nếu thắng, họ sẽ có điểm thứ 750 tại giải VĐQG.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Aston Villa: Friedel; Reo-Coker, Davies, Laursen, Luke Young; Sidwell, Petrov, Barry, Agbonlahor; Ashley Young, Carew.

Fulham: Schwarzer; Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky; Dempsey, Bullard, Murphy, Davies; Johnson, Zamora.

DỰ ĐOÁN: Aston Villa thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X