Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU & Juve vỡ mộng: Xavi chính thức ký hợp đồng với Barca

Thứ Bảy 29/11/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuối cùng thương vụ Xavi cũng đã được Barca giải quyết ổn thỏa khi anh chấp nhận đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng đến năm 2014, hưởng lương 7,5 triệu euro/mùa. Điều đó đồng nghĩa với việc Juvetus và Manchester United sẽ không thể ve vãn “cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008” được nữa.

Xavi Hernandez sẽ khoác chiếc áo Blaugrana đến năm 2014, và đó cũng được cho là thời điểm mà cầu thủ sinh tạ Terrassa dự định treo giày. Như vậy, trong suốt sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình, Xavi sẽ chung thủy với một màu áo duy nhất: đỏ - xanh, nếu ước nguyện của anh trở thành sự thật. Đây là những thông tin mới nhất được tờ Sport, có trụ sở ở Barcelona, phát đi. Theo đó, chủ tịch Joan Laporta đã có buổi gặp mặt cuối cùng trong chuỗi ngày đàm phán dai dẳng với Xavi và người đại diện ngay tại phòng làm việc của ông chiều qua. Vị Luật sư người Catalan không muốn “đêm dài lắm mộng” khi cầu thủ trụ cột của đội bóng đang bị khá nhiều CLB lớn theo đuổi.

Xavi sẽ gắn bó với Barca đến tận thời điểm treo giày

Buổi gặp mặt diễn ra chóng vánh và chỉ sau 2 giờ đàm phán, Xavi đã đồng ý đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng. Anh cũng khá bất ngờ với cách làm việc nhanh gọn của Laporta khi ông gọi điện mời anh đến phòng làm việc ngay sau khi buổi tập với Barca kết thúc. Ngoài ra, người đại diện của Xavi là Ivan Corretja cũng được đích thân Chủ tịch Barcelona gọi điện mời đến trụ sở và chứng kiến bản hợp đồng được ký kết. Về phía Barca, ngoài chủ tịch Laporta, còn có các thành viên cộm cán trong ban giám đốc như Raül Sanllehí (phó giám đốc thể thao), Rafael Yuste (phó chủ tịch phụ trách chuyên môn). Tuy nhiên, giám đốc thể thao Txiki Begiristain, người có vai trò lớn nhất trong thương vụ đàm phán với Xavi lại không có mặt do bận việc gia đình. Chính ông là người có tiếng nói quyết định trong buổi kí kết ngày hôm qua, vì ở lần gặp gỡ trước đó (ngày 24/11), mọi việc đã gần như xong xuôi. Mặc dù vậy, sự có mặt của đầy đủ các quan chức “tai to mặt lớn” ở Nou Camp đã phần nào nói lên “vị thế” của Xavi tại Barca lúc này.

Dự kiến buổi lễ công bố chính thức bản hợp đồng trước báo giới sẽ diễn ra vào tuần sau, khi Txiki trở về Barcelona. Theo ghi nhận của tờ Sport, Xavi và Corretja đã rời khỏi trụ sở của Laporta với vẻ mặt lộ rõ sự hài lòng. Anh sẽ nhận được mức lương “cứng” 7,5 triệu euro mỗi mùa, chưa kể thưởng, kéo dài đến năm 2014. Đáng chú ý là Barca chỉ đưa ra bản hợp đồng đến năm 2013 nhưng Xavi đã đề nghị được “thưởng” thêm 1 năm nữa và Laporta đã đồng ý.

Với mức lương mới, tăng gần gấp đôi so với trước đây (4 triệu euro/mùa), Xavi đã sánh bước với Messi, Henry và Eto'o về khoản thu nhập “đặc biệt” tại Barcelona. Được biết, để tiến đến buổi kí kết cuối cùng này, chính chủ tịch Laporta cũng đã phải bay đến Bồ Đào Nha để nói chuyện riêng với Xavi, ngay trước thềm trận gặp Sporting Lisbon tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions.

Đây là một tin tức đáng để ăn mừng với Barcelona, họ sẽ có được sự phục vụ toàn tâm toàn ý của nhà kiến thiết đại tài. Quan trọng hơn, Xavi đang tràn đầy quyết tâm thi đấu trong bối cảnh đoàn quân Guardiola chuẩn bị dấn thân vào tháng 12 “bão táp”. Đây được cho là bước đi khá khôn ngoan và kịp thời của BLĐ Barca. Như vậy mối tình Xavi – Barca đã được tái thiết và gắn bó bằng bản hợp đồng mới. Tới đây, sẽ đến lượt cầu thủ trẻ Sergio Busquets được hưởng chính sách đãi ngộ mới của Blaugrana.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X