Thứ Ba, 24/12/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đổ bộ của người Ý

Chủ Nhật 01/06/2008 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với việc bộ đôi của CLB Palermo, Andrea Barzagli và Cristian Zaccardo vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng với Wolfsburg, đội bóng được tài trợ bởi nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen, một làn sóng "định cư" của người Ý tại Buldesliga đang dẩy lên mạnh mẽ.

 

2 năm trước, người Italia lên ngôi tại World Cup 2006 ngay trên đất Đức và chỉ một năm sau, làn sóng "yêu mến" nước Đức bắt đầu khi Luca Toni đi theo tiếng gọi của "Hùm xám" Bayern Munich. Cũng chỉ mất có 12 tháng tiếp theo để những người Nam Âu xây dựng tương lai của mình tại Tây Âu, đó là Cristian Zaccardo và Andrea Barzagli.


Andrea Barzagli (xanh) là người Ý tiếp theo trên đất Đức
 

Chính chiến thắng 2 năm trước của đội tuyển Italia tại Berlin và những thành công bước đầu của Luca Toni là minh chứng rõ ràng nhất cho mối duyên của người Ý trên đất Đức, nơi mà các nhà tài trợ đang không tiếc tiền đầu tư để đánh bóng thương hiệu của mình. Đó không chỉ là Volkswagen, mà còn có sự đóng góp của Mercedes và Audi, những nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới. Họ sẵn sàng trải thảm đỏ cho các ngôi sao và cầu thủ trẻ tài năng của Serie A bước lên những chiếc xe sang trọng để thẳng đường tới Buldesliga.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,  

 

Người Đức đã thành công trong việc lôi kéo "thủ lĩnh tương lai hàng phòng ngự Italia – theo như Cannavaro đánh giá" bằng một bản hợp đồng béo bở. Nó làm cho hình ảnh của Barzagli ở quê nhà không khác gì một kẻ... hám tiền. Cái cách mà anh đối xử với Fiorentina, CLB mà anh đã "ve vãn" cả mấy tháng trời khi bày tỏ ước vọng thi đấu gần gia đình (Barzagli sinh ra tại Fiesole, Tuscany, một địa danh gần với Florence, nơi Fiorentina đặt đại bản doanh) là rất thiếu tính chuyên nghiệp.


Cristian Zaccardo đã cùng Italia lên ngôi ở World Cup 2006
 

CLB mà anh sắp đến, Wolfsburg, sẽ có suất dự UEFA Cup mùa tới sau khi đã có vị trí cao nhất trong lịch sử CLB trên bảng xếp hạng Bundesliga. Họ về đích ở ngôi vị thứ 5 thay vì sát đáy vực xuống hạng như hai mùa giải trước. Trong khi đó Fiorentina, đội bóng mà đáng lẽ ra Barzagli dừng chân, sẽ có một suất đá Champions League và xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, Viola cũng là đội bóng "lớn" hơn Wolfsburg. Trong khi Gigliati đã từng giành được những vinh quang cao nhất ở Italia và lọt tới những trận chung kết tại đấu trường châu Âu thì Die Wölfe (chó sói, biệt danh của Wolfsburg) lại chỉ có được thành tích cao nhất là 6 chức vô địch giải bóng đá địa phương miền Bắc nước Đức những năm 1960 - 70.

 

Rất có thể Wolfsburg sẽ lại là một Valencia hay Monaco mới, nơi những cầu thủ đầy hứa hẹn của Azzurri chôn vùi sự nghiệp (giống như Marco Di Vaio, Stefano Fiore, Bernardo Corradi, Marco Simone hay Flavio Roma). Có một điều dễ nhận thấy Wolfsburg đang nỗ lực làm cuộc cách mạng để nâng tầm đội bóng giống như Valencia và Monaco trước đây nhưng có lẽ họ sẽ lại thất bại khi xây dựng đội bóng từ... ngọn.

 

Hy vọng rằng Barzagli và Zaccardo sẽ để lại nhiều dấu ấn tại Đức, giống như Toni đã làm được ở mùa giải đầu tiên của anh tại Buldesliga (ghi 24 bàn trong 31 trận ra sân cùng mức lương 200 nghìn Euro một tuần). Mặc dù vậy cả hai đều là hậu vệ, những người sẽ dễ đi vào quên lãng trong lịch sử.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X