Thứ Ba, 07/05/2024 Mới nhất
Zalo

Công bố danh sách ứng viên cho Quả bóng vàng châu Âu 2008

Chủ Nhật 19/10/2008 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ France Football đã công bố danh sách rút gọn 30 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d’Or 2008). Đã có một số bất ngờ xảy ra.

 

Đáng chú ý nhất trong số những siêu sao vắng mặt trong danh sách đề cử là Ronaldinho và Thierry Henry, sau khi cả hai đều trải qua giai đoạn thi đấu đáng thất vọng với đội chủ sân Nou Camp và cả ở đấu trường quốc tế. Trong khi Ronaldinho ngồi ngoài trong phần lớn thời gian ở Barcelona mùa trước do chấn thương và phong độ trồi sụt thì Henry cũng chẳng khá khẩm hơn. Tiền đạo người Pháp đã không còn là chính mình khi chuyển sang Barca từ CLB Arsenal, còn trong màu áo ĐTQG anh đã bị loại cùng ĐT Pháp ngay sau vòng bảng Euro 2008. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 anh vắng mặt trong danh sách đề cử.  

"Đó là chuyện hết đỗi bình thường. Tôi đã không thi đấu nhiều trong mùa giải vừa rồi.” Ronaldinho, chủ nhân giải thưởng cao quý năm 2005 tiết lộ trên kênh truyền hình TF1 của Pháp.

 

Danh hiệu cá nhân cao quý nhất châu Âu sẽ thuộc về ai?

Tuy nhiên đó chưa phải hai trong số những cái tên siêu sao vắng mặt ở bản đề cử lần này. Quả bóng vàng châu Âu 2004 và 2006 là Andriy Shevchenko và Fabio Cannavaro đều không có vinh dự góp mặt ở tốp 30, sau khi ban tổ chức rút gọn ứng cử viên từ 50 cầu thủ ban đầu.  

Không hề ngạc nhiên khi nhà đương kim vô địch Euro 2008, ĐTQG Tây Ban Nha, góp mặt tới 7 cầu thủ trong danh sách này, bao gồm những cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở Anh như Fernando Torres và Cesc Fabregas, còn lại là Senna, Xavi, Sergio Ramos, David Villa, Iker Casillas. Trong khi Brazil chỉ có duy nhất ngôi sao Kaka được đề cập tới.  

Nhà đương kim vô địch Champions League và Premier League, Manchester United, có 4 đại diện tham gia cuộc đua đến ngôi vị “Vua châu Âu” 2008, đó là ứng cử viên số 1 Cristiano Ronaldo, “Người hùng” Wayne Rooney, “trung vệ thép” Nemanja Vidic và “Người nhện“ Van der Sar.

Á quân của Champions League và Premier League mùa giải 2007/08, Chelsea, cũng vinh dự có 3 cầu thủ được vinh danh, tất cả đều là những cầu thủ tuổi “băm”: Michael Ballack, Frank Lampard và Didier Drogba. Ngoài ra, Steven Gerrard là cái tên người Anh cuối cùng góp mặt vào cuộc đua.


Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 2/12/2008 sau khi 96 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới tiến hành bỏ phiếu ở trụ sở của tạp chí uy tín France Football. 

Danh sách chi tiết 30 ứng cử viên:

Emmanuel Adebayor (Arsenal), Togo.
Sergio Agüero (Atletico Madrid), Argentina.
Andreï Archavine (Zénith Saint-Pétersbourg), Nga.
Michael Ballack (Chelsea), Đức.
Karim Benzema (Lyon), Pháp.
Gianluigi Buffon (Juventus), Italia.
Iker Casillas (Real Madrid), Tây Ban Nha.
Cristiano Ronaldo (Manchester United), Bồ Đào Nha.
Didier Drogba (Chelsea), Bờ Biển Ngà.
Samuel Eto'o (Barcelona), Cameroon.
Cesc Fabregas (Arsenal), Tây Ban Nha.
Fernando Torres (Liverpool), Tây Ban Nha.
Steven Gerrard (Liverpool), Anh.
Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan), Thụy Điển.
Kaka (Milan), Brazil.
Frank Lampard (Chelsea), Anh.
Lionel Messi (Barcelona), Argentina.
Pepe (Real Madrid), Bồ Đào Nha.
Franck Ribéry (Bayern Munich), Pháp.
Wayne Rooney (Manchester United), Anh.
Marcos Senna (Villarreal), Tây Ban Nha.
Sergio Ramos (Real Madrid), Tây Ban Nha.
Luca Toni (Bayern Munich), Italy.
Edwin van der Sar (Manchester United), Hà Lan.
Rafael van der Vaart (Hamburg, Real Madrid), Hà Lan.
Ruud van Nistelrooy (Real Madrid), Hà Lan.
Nemanja Vidic (Manchester United), Serbia.
David Villa (Valence), Tây Ban Nha.
Xavi (Barcelona), Tây Ban Nha.
Youri Zhirkov (CSKA Moscow), Nga.



  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X