Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City – Tottenham: Chạy trốn tử thần

Chủ Nhật 19/10/2008 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm thứ Năm (16/10), HLV Juande Ramos đã có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Daniel Levy. Mọi chuyện kết thúc trong êm thấm, nhưng Ramos thừa hiểu, ông không còn nhiều thời gian để sửa sai.

Tệ hơn cả Derby County

Sau 7 vòng đấu đầu của Premiership mùa trước, Derby County giành được 4 điểm, để rồi tụt hạng chỉ với 11 điểm trong tay – kém nhất trong lịch sử giải đấu này.

Liệu viễn cảnh tương tự có xảy đến với Tottenham, khi giờ đây thành tích của họ thậm chí còn thua cả Derby, với vẻn vẹn 2 điểm nhờ 2 trận hòa? Xét về thế và lực, Spurs ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Derby, cũng như rất nhiều CLB đang chơi ở Giải Ngoại hạng. Nhưng nếu các con số có tiếng nói của nó, khả năng Tottenham xuống hạng không phải là không thể.

Juande Ramos sắp đi đời nếu Spurs không cải thiện được phong độ

Bản thân HLV Juande Ramos từng thừa nhận, Spurs không quá mạnh để có thể vượt qua mọi khó khăn. Ý của chiến lược gia người TBN muốn nói, nếu để mọi chuyện diễn biến ngày càng tồi tệ, Tottenham sẽ không còn kịp quay trở lại.

Đâu là lối thoát?

Đã rất nhiều lần ở White Hart Lane, người ta nhóm họp để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Nguyên nhân thì đã rõ, từ sự ra đi của hàng loạt trụ cột, đến những bỡ ngỡ của những tân binh. Nhưng trên hết, như chính HLV Juande Ramos khẳng định, Tottenham cần phải cải thiện khâu ghi bàn mới mong kiếm tìm được chiến thắng.

Nói thì dễ, nhưng làm mới là khó. Lúc này, tình thế với Tottenham còn ảm đạm hơn, khi niềm kỳ vọng trên hàng công Pavlyuchenko chưa chắc đã có thể ra sân. Tuy nhiên, như thế lại tạo thêm một cơ hội làm “cách mạng” cho Spurs. Ramos cũng đã phần nào nhận thấy, sự kết hợp Bent – Pavlyuchenko không cho đáp án như kỳ vọng.

Tottenham sẽ có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải?

Bởi hồi mùa Hè vừa rồi, Bent đá cắm, anh ghi được rất nhiều bàn thắng cho Tottenham. Nhưng khi phải đá sau chân sút người Nga, Bent gần như mất tích. Hệ quả là 7 trận qua, Spurs mới chỉ ghi nổi 4 bàn thắng – quá tồi tệ so với 10 bàn thua. Trận này, nhiều khả năng Ramos sẽ để Bent chơi cao nhất, với sự hỗ trợ của hoặc Campbell, hoặc Dos Santos ngay phía sau lưng. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT TOT gửi 6589

Dĩ nhiên, thành quả có như mong muốn hay không thì vẫn còn phải chờ. Nhưng ít ra, hy vọng đổi thay số phận của Tottenham lại được nhen nhóm. Trước một tân binh cũng đang đang ngấp nghé bờ vực thẳm như Stoke City, Spurs có lý khi tin vào 3 điểm đầu tiên trong cuộc trốn chạy khỏi tay tử thần.

Con số

35: Đây là trận đấu thứ 35 tại Premiership của Tottenham dưới “triều đại” HLV Juande Ramos. 34 trận trước đó, Spurs chỉ thắng được 10 trận.

100 & 600: Ngồi trên băng ghế chỉ đạo Stoke City ở trận này, HLV Tony Pullis sẽ có tổng cộng 600 trận trong nghiệp HLV, và 100 trong số đó ông dẫn dắt Stoke City (không tính Cúp, giao hữu).

2000: Tiếp đón Tottenham trên sân nhà Britannia, Stoke City sẽ đạt cột mốc 2000 trận chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh (VĐQG).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Stoke City: Sorenson, Griffin, Cort, Sonko, Higginbotham, Delap, Olofinjana, Amdy Faye, Diao, Kitson, Sidib
Tottenham: Gomes, Corluka, Woodgate, King, Bale, Lennon, Zokora, Jenas, Modric, Campbell, Bent

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X