Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cơn bão màu Đỏ làm tê cóng chú gấu Nga

Thứ Tư 11/06/2008 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một chiến thắng trước Nga đã nâng số trận đấu bất bại lên 17 trận. Tuy nhiên không giống như chiến thắng kém thuyết phục như các trận đấu giao hữu, Binh đoàn đỏ đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả không thể chê vào đâu được. Đã lâu rồi người ta mới được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn với hàm lượng kĩ thuật cao với vô số các cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành của cả hai đội

 

Đúng như dự đoán trước khi trận đấu diễn ra, Aragones đã chấp nhận hi sinh Fabregas để quay lại với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhằm tận dụng triệt để khả năng của bộ đôi tấn công Torres và Villa. Trong khi đó bên phía Nga, HLV Guus Hiddink cũng bố trí một sơ đồ chiến thuật tương tự 4-4-2 nhưng dường như có phần hơi khác biệt khi mà tiền đạo thứ 2 Sychev có xu hướng đá lùi xuống và chỉ có một mình “gà son” Pavlyuchenko chơi cao nhất.

 

Bộ đôi Torres Villa mừng vui với bàn mở tỉ số

 Ngay phút thứ 4, hậu vệ cánh Zhirkov đã khởi đầu một hiệp đấu hấp dẫn khi có một pha đá phạt trực tiếp nguy hiểm khiến Casillas phải khó khăn lắm mới có thể đẩy được bóng. Tây Ban Nha với sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Xavi-Iniesta cùng với tốc độ của bộ đôi tiền đạo Torres và Villa đã tạo dựng được một thế trận tấn công khá tốt khi họ liên tục uy hiếp tiếp cận khung thành đối phương bằng những bài tấn công khá đa dạng: đột phá cá nhân, chọc khe, đánh biên….. Tuy nhiên Nga cũng chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi khi họ cũng tạo được ra một số cơ hội nguy hiểm không kém bằng những pha xẻ bóng xuống hai biên rồi trả ngược lại cho các tiền vệ băng lên dứt điểm.


Phút thứ 17, đội Nga có một pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt và nguy hiểm. Semak chọc khe cho hậu vệ cánh phải Anyukov băng xuống tạt vào trong cho Semshov băng vào dứt điểm. Tuy nhiên trung vệ Puyol đã có mặt kịp thời để ngăn chặn một tình huống nguy hiểm.
Tuy nhiên ngay sau đó Tây Ban Nha đã có được bàn thắng.


Phút thứ 20 Capdevilla phất một đường bóng dài lên cho Torres ở phía trên. Tiền đạo này đã có một pha xoay xở khá tốt trước trung lệ Kolodin và thủ thành Akinfeed của đội Nga trước khi chuyền bóng như đặt để Villa từ dưới băng lên dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

 

Không cam chịu lép vế một cáh dễ dàng, Nga lại dâng lên tấn công và họ lập tức có được cơ hội san bằng tỉ số. Pha dứt điểm của  Zyrianov  đã đánh bại được thủ thành Casillas tuy nhiên bóng  lại đập trúng cột dọc. Một cơ hội bị bỏ lỡ khá đáng tiếc cho tuy nhiên trong tình huống này cũng cần phải nói đến sự lơ đễnh của hàng phòng ngự Tây Ban Nha khi họ không phá bóng dứt khoát để các cầu thủ Nga có đủ thời gian để chỉnh và sút bóng ngay trong vòng cấm địa. Một hiệp đấu đầy ắp những cơ hội ghi bàn và thêm một lần nữa Torres là mối đe dọa thường trực với khung thành của Akinfeed. Từ một đường chọc khe thông minh của Villa, Torres băng xuống dứt điểm căng ở góc hẹp. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành CSKA Moscow có lẽ bóng đã thêm một lần nữa nằm gọn trong lưới.

 

Trận đấu không thể tuyệt vời hơn với Villa
 
Khổ thân các chú gấu Nga khi mà họ tạo được một thế trận không hề tệ và cũng có được các cơ hội nguy hiểm nhưng dường như thần may mắn không còn đứng về phía họ. Không thể tin được khi cú vuốt bóng cực đẹp của Pavlyuchenko lại không thể đưa bóng được vào lưới mặc dù Casillas đã chịu bó tay. Bóng đập vào xà ngang trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Nga và nó cũng khiến cho HLV Hiddink mặc dù nổi tiếng trầm lặng cũng phải nhảy dựng lên vì tiếc nuối.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, Một hiệp đấu tràn đầy cảm xúc của một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và chỉ có 2 bàn thắng được ghi là còn quá ít so với những cơ hội mà hai bên tạo ra.

 

Bị dẫn trước tới 2 bàn nên không ngạc nhiên khi Nga là đội thể hiện quyết tâm hơn và  đã cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên mặc dù đã có liên tiếp hai sự thay đổi nhằm cải thiện mặt trận tấn công bằng việc tung vào sân Torbinskiy và Bystrov nhưng thế công của ĐT Nga vẫn không sáng sủa hơn là mấy. Những gì họ có được trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2 này vẫn chỉ là cú sút xa của Bilyaletdinov ở phút thứ 60. Trong khi đó Aragones bắt đầu có những sự thay đổi chiến thuật khi nhà hiền triết rút ra sân Torres và Iniesta và vào sân thay thế là bộ đôi cầu thủ trẻ Fabregas- Cazorla. Như vậy Tây Ban Nha lại trở lại với sơ đồ Tiqui taca với chỉ một tiền đạo nơi tuyến đầu. D.Villa suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 của mình trong trận đấu này khi anh có cơ hội dứt điểm ở cự li khoảng 25m. Bóng đi căng tuy nhiên đã không thể thêm một lần nữa chiến thắng được Akinfeed.

các cầu thủ Tây Ban Nha chia vui cùng Villa sau khi anh này lập cú hattrick
 

Dường như các cầu thủ Tây Ban Nha đang “phiêu” khi họ thi đấu cực hay trong những phút còn lại của trận đấu. Liên tục là những pha bật tường 1-2 trong phạm vi hẹp cực kì chuẩn xác, cùng những pha phô diễn kĩ thuật của các cầu thủ. Fabregas cũng tạo được dấu ấn của mình khi vào sân bằng cách kiến tạo cho Villa ấn định cú hattrick của mình. Một ngày thi đấu tuyệt vời của tiền đạo Valencia khi bằng tốc độ và sự khéo léo đến tinh quái của mình El Guaje đã làm xiếc trước mũi của trung vệ cao to Shirokov trước khi đánh bại Akinfeed bằng một cú dứt điểm vào góc gần.

 

Cuối cùng thì sau bao nhiêu thời gian chờ đợi và bao nhiêu tình huống bị bỏ lỡ, ĐT Nga đã có được bàn thắng  danh dự rút ngắn khoảng cách tỉ số. Cú đánh đầu nối của Pavlyuchenko từ sau cú đá phạt góc của đồng đội là quá khó khiến cho thần may mắn dù có muốn cũng không thể thêm một lần nữa giúp đỡ Casillas.

Cuối cùng thì Casillas cũng bị đánh bại

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, trong một pha phản công, Tây Ban Nha lại có thêm bàn thắng thứ 4. Villa chuyền bóng bổng khéo léo đến chân của Xavi để anh này bắt volley rất căng. Thủ môn Akinfeed đẩy ra nhưng Fabregas đã có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới. Mặc dù không được tin cậy  trao vị trí đá chính nhưng những gì Fabregas chứng tỏ sau khi được vào sân có thể khiến Aragones phải suy nghĩ. Số 10 hoàn toàn xứng đáng được tin cậy.

 

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng giành cho Binh đoàn Đỏ. Họ đã chứng tỏ vị thế của một ứng viên vô địch bằng một phong độ có thể nói là hoàn hảo: đậm chất kĩ thuật và đầy sức trẻ. Một chút tiếc nuối cho người Nga khi họ cũng thi đấu rất tốt tuy nhiên trước một đối thủ mạnh như vậy có lẽ người chuyên làm những điều thần kì như Guus Hiddink cũng đành lực bất tòng tâm

 

 

Đội hình ra quân

TBN: Casillas, Capdevila, Marchena, Puyol, Ramos, Senna, Iniesta(Cazorla 63’), D.Silva(Xabi Alonso 77’), Xavi, Torres(Fabregas 54’), D.Villa

Nga: Akinfeev, Zhirkov,Shirokov, Kolodin, Anyukov, Semak, Zyrianov, Bilyaletdinovv, Semshov(Torbinskiy 56’),Sychev(Bystrov 46’--> Adamov ), Pavlyuchenko

 

Thông số kỹ thuật

Tây Ban Nha

Nga

20

Cú sút

12

20

Lỗi

15

4

Phạt góc

6

1

Việt vị

4

43%

Thời gian kiểm soát bóng

57%

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

6

Cứu bóng

9



Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X