Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá các cầu thủ ở trận đấu Hà Lan - Italia

Thứ Ba 10/06/2008 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, "Cơn lốc màu Da cam" đã cuốn phăng đoàn quân Thiên thanh trong một trận cuồng phong đã được tích tụ sau hơn 30 năm không thắng nổi đối thủ. Một chiến thắng cực kỳ thuyết phục và Hà Lan đã lộ diện dần hình ảnh của một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2008. Hãy cùng đánh giá lại cầu thủ của hai đội tham gia thi đấu vào trận đấu khó quên này.

Đội tuyển Hà Lan

Edwin Van der Sar (8,5): Khá nhàn hạ trong hiệp 1 nhưng anh đã có dịp chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình trong 45 phút của hiệp 2 với một loạt những pha cứu thua xuất sắc trong đó nổi bật nhất là việc chặn đứng cú sút phạt rất khó của Pirlo hay các pha bay người cản phá những tình huống dứt điểm của Grosso, Del Piero hay Di Natale. Sau khi góp phần không nhỏ trong chiến tích lập cú đúp của CLB Manchester United trong mùa vừa rồi, Van der Sar hy vọng sẽ cống hiến chút sức lực cuối cùng cho tham vọng đăng quang ở Euro 2008 của ĐT Hà Lan.

 

Khalid Boularouz (7):
Trong suốt 2 năm qua, người ta dường như đã quên mất sự xuất hiện của Boularouz trong thế giới bóng đá bởi những gì anh để lại là quá mờ nhạt. Hôm qua, bất ngờ anh được HLV Van Basten lựa chọn vào đội hình xuất phát chứ không phải là cái tên quen thuộc Heitinga. Boularouz đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy khi hoàn thành tốt nhiêm vụ phòng ngự nhất là vô hiệu hóa được mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của Italia, Antonio Di Natale.

Joris Mathijsen (6,5): Cực kỳ vững chãi trong vai trò là hạt nhân của hàng thủ Hà Lan. Mathijsen đã chỉ huy rất tốt các đồng đội xung quanh để tạo thành một thế trận phòng ngự liên hoàn, chống chọi lại mọi sức ép của đối phương.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Andre Ooijer (6,5): Cái tên đã gây cho Luca Toni biết bao khốn khổ là một hậu vệ đang chơi bóng ở Premiership cho CLB Blackburn, Ooijer. Anh đã phần nào vô hiệu hóa được sự nguy hiểm của Toni, khiến cho tiền đạo này gần như "tắt điện" trong suốt cả trận

Giovanni Van Bronckhorst (9): Chỉ có thể dùng 2 từ "tuyệt hảo" để nói về phong độ của Van Bronckhorst ở trận này. Ngoài việc "biến" Mauro Camoranesi thành "người thừa" trên sân, Bronckhorst còn tích cực tham gia vào các đợt phản công của đội nhà. Bàn thắng thứ 2 chính là do Bronckhorst khởi xướng và anh còn là tác giả bàn thứ 3.

 

Orlando Engelaar (7):
Một phát hiện mới của Van Basten. Nếu không có Euro 2008 chắc chỉ người Hà Lan mới biết Engelaar là ai. Với thể hình cao to, vạm vỡ, Engelaar đã làm tăng chất thép và sức mạnh cho hàng tiền vệ Hà Lan. Rõ ràng bộ ba tiền vệ trung tâm của Italia trông quá "bé nhỏ" khi đứng cạnh Engelaar và gần như không làm cách nào đánh bại nổi chàng
Goliath này trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

Nigel de Jong (7): Cùng với Engelaar, De Jong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn trong sơ đồ chiến thuật của Marco Van Basten. De Jong luôn giữ được sự bình tĩnh và cái đầu lạnh mặc cho trong hiệp 2, Italia không ngừng gia tăng sức ép.

Wesley Sneijder (8): Tiền vệ của Real Madrid đã chơi cực kỳ nổi bật và thể hiện rõ vai trò ở đội tuyển Hà Lan. Bàn thắng mở tỷ số của Nistelrooy phần lớn là nhờ công của Sneijder và anh còn trực tiếp ghi một bàn thắng vô cùng đẹp mắt với pha bắt volley nhạy cảm sau đường chuyền bằng đầu của Dirk Kuyt.

 

Rafael Van der Vaart (8):
Anh xứng đáng với vai trò linh hồn trong lối chơi của "Cơn lốc màu Da cam". Thông minh, sáng tạo, hoa mỹ cùng bộ óc quan sát của một tiền vệ kiến thiết tài ba, Van der Vaart liên tục có những đường chuyền cực kỳ chính xác cho đồng đội và nếu họ thành công thì tỷ số có lẽ không chỉ dừng lại ở con số 3.

Dirk Kuyt (8): Van Basten có lẽ đã tìm ra được người thích hợp nhất thi đấu bên cánh phải của hàng công. Đó chính là tiền đạo đang chơi cho Liverpool, Dirk Kuyt. Vốn không quen đá cánh nhưng Kuyt luôn khẳng định được mình mỗi khi được giao phó vị trí này. Anh là người kiến tạo cuối cùng cho 2 bàn thắng của Hà Lan, một thành tích quá đủ cho sự tôn vinh.

Ruud Van Nistelrooy (7,5): Nistelrooy đã chứng tỏ hiện tại ở Hà Lan, không ai có thể vượt qua anh ở vị trí trung phong cắm. Độ "thính nhạy" trong khu vực 16m50 vẫn được duy trì qua năm tháng mà cú đá bồi mở tỷ số là minh chứng tiêu biểu nhất dù cho vẫn còn tranh cãi về việc anh có rơi vào thế việt vị hay không. Tuy nhiên, lẽ ra Nistelrooy đã có một trận đấu xuất sắc hơn nữa nếu anh thành công trong 2 pha đối mặt với Buffon.

 

Dự bị:

Robin Van Persie (6): Đã chơi không đến nỗi nào trong thời gian có mặt trên sân và cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Van Persie khó lòng cạnh tranh nổi một suất ở đội hình chính thức và đành an phận với vai trò dự bị chiến lược.

Johnny Heitinga (6): Duy trì sự vững vàng của hàng thủ kể từ khi vào sân và có thể ở trận sau, anh sẽ lấy lại vị trí của mình (rơi vào tay Boularouz)

Ibrahim Afellay (6): Chỉ với 10 phút thi đấu, cầu thủ trẻ này đã để lại dấu ấn bằng một pha bứt phá rồi dứt điểm chạm vào xà ngang. Suýt chút nữa, Afellay đã có một kỷ niệm đẹp ở giải đấu lớn đầu tiên trong đời.

Đội tuyển Italia

Gianluigi Buffon (6): Có một phần lỗi trong bàn thua đầu tiên với pha lao rao thiếu dứt khoát. Nhưng tựu trung lại, Buffon vẫn thể hiện được phẩm chất của mình. Chỉ tiếc, anh không có được sự phối hợp tốt với các hậu vệ và đã để cho đối thủ 3 lần chọc thủng lưới.

 

Chrisitan Panucci (5,5):
Dưới mức trung bình. Dường như Panucci đã quá già để có thể thi đấu tốt ở Euro lần này. Anh đã không hoàn thành nhiệm vụ của một hậu vệ phải: liên tục để các tiền vệ đối phương vượt qua và cũng không hỗ trợ nổi cho tấn công. Panucci chỉ chơi tốt lên khi được đẩy vào khu vực trung tâm.

Andrea Barzagli (4): Không có Cannavaro bên cạnh, Barzagli trở thành một "đứa trẻ" không hơn không kém. Yếu ớt, phán đoán tình huống kém và chơi lúng túng như "gà mắc tóc", Barzagli đã phần nào khẳng định một sự thật phũ phàng "Anh chưa bao giờ là một cầu thủ lớn thực sự".

Marco Materazzi (3,5): Quá tồi tệ. "Gã đồ tể" đã có một trận đấu vô cùng kém cỏi dù anh được kỳ vọng rất nhiều. Luôn chạy theo sau tiền đạo đối phương, không biết đứng ở chỗ nào mỗi khi bị Hà Lan xâm nhập vòng cấm và gần như không "phối hợp tác chiến" được với Barzagli. Đáng lẽ, Materazzi phải khẳng định được mình trong hoàn cảnh thiếu Cannavaro nhưng anh đã thất bại và rất có thể, ở những trận đấu tới, Matrix sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Gianluca Zambrotta (6): Điểm sáng duy nhất ở hàng thủ. Zambrotta vẫn lên công về thủ nhịp nhàng dù chơi ở cánh trái hay cánh phải. Chỉ tiếc những người thi đấu cạnh anh lại không thi đấu được như vậy. Nếu không, có lẽ Italia đã chẳng thua thảm đến thế.

 

Gennaro Gattusso (6):
Đâu còn là hình ảnh của một đấu sĩ dũng mãnh như cách đây vài năm. Gattusso đã xuống phong độ khá nhiều và làm cho tuyến giữa của Italia mất đi tính chiến đấu. Một sự so sánh rất đơn giản để đánh giá được việc Gattusso đã chơi như thế nào: anh tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Nigel De Jong hay Engelaar dù kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn.

Massimo Ambrosini (6): Cầu thủ của AC Milan vẫn được sự tin tưởng của Donadoni dù cho trước trận đấu, người ta đã cho rằng De Rossi xứng đáng hơn. Và anh đã phụ lại niềm tin đó khi thi đấu không có gì nổi bật. Chắc chắn trận sau, Ambrosini sẽ phải ngậm ngùi ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thi đấu.

Mauro Camoranesi (4): Là cầu thủ thi đấu kém nhất trên hàng công nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, anh vẫn được chơi cho đến tận phút thứ 75. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Camoranesi gần như mất hút, không có lấy nổi một đường chuyền nào ra hồn, nói chi đến các pha kiến tạo thành bàn hay dứt điểm.

Antonio Di Natale (6): Hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian thi đấu với sự cần cù, chịu khó và tự tạo ra cơ hội cho bản thân. Anh là người chơi nổi bật nhất của Italia trong hiệp 1 nhưng lại phải rời sân từ sớm dù rằng anh chơi khá hơn ối người lúc đó vẫn còn được chơi ở trên sân.

 

Luca Toni (5):
Một sự thất vọng nữa. Có lẽ Toni chưa lấy lại hoàn toàn sức lực sau một mùa giải dài dằng dặc. Toni chưa thể hiện được bao nhiêu khả năng ghi bàn của mình. Thậm chí, anh còn bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn mà đáng kể nhất là cú tâng bóng thiếu nhạy cảm khi đối mặt với Van der Sar. Nếu thành công, cục diện trận đấu có thể đã khác.

Dự bị:

Fabio Grosso (8): Donadoni đã rất sáng suốt khi tung Grosso vào sân. Lối chơi của Italia đã khởi sắc hơn hẳn với sự khuấy đảo bên cánh trái của cầu thủ có dáng vẻ "mảnh mai" này. Grosso đã có một cơ hội nhưng cú sút của anh lại quá hiền với Van der Sar.

Alessandro Del Piero (7): Alex khẳng định anh không hề là người thừa ở ĐT Thiên thanh với khả năng tạo đột biến giúp đội nhà thoát khỏi bế tắc. Del Piero đã chơi tốt và khiến cho hàng thủ Hà Lan không ít lần gặp khó khăn tuy nhiên chưa đạt độ chính xác cần thiết ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Del Piero nhiều khả năng sẽ thi đấu ngay từ đầu ở trận tới.

 

Antonio Cassano (7):
Phải nói mọi quyết định thay đổi người của Donadoni đều đúng đắn. Cassano thi đấu hay không kém gì hai người đồng đội trước (Grosso và Del Piero) khi được vào sân. Một pha chuyền bóng nhạy cảm cho Toni nhưng không được tận dụng thành công. Giá như các cầu thủ xuất phát của Italia chơi hay như 3 người dự bị, số phận của Italia đã không khốn khổ như vậy. Nếu muốn một sự tươi mới thật sự, Donadoni nên để Cassao vào sân chơi cùng Del Piero ở trận gặp Rumani sắp tới.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X