Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển động nhân sự hè 2008: Tốp 10 cầu thủ chia tay Serie A

Thứ Ba 15/07/2008 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A đã từng là giải đấu số 1 thế giới cấp CLB, nhưng đó là chuyện của quá khứ. Giờ đây sự kịch tính, căng thẳng trong mỗi trận đấu vẫn còn đó tuy nhiên Serie A ngày càng kém sức hút với chính các ngôi sao đã thành danh trên sân cỏ Calcio. Mùa giải mới 2008-2009 sẽ chứng kiến sự vắng mặt của không ít các danh thủ. Họ - người nghỉ hưu, kẻ đào tẩu sang giải đấu khác -  sẽ khiến cho Serie A mất đi đôi chút hương vị.

 

1. Cristian Zaccardo (Palermo tới Wolfsburg)

 

Nhà vô địch World Cup 2006 vốn là một cầu thủ đa năng, anh chơi được ở cả vị trí hậu vệ và trung vệ. Đó là điều đã khiến cho Fiorentina quyết tâm chiêu mộ Zaccardo hồi cuối mùa giải 2007-2008, thay thế Ujfalusi (cầu thủ chuyển đến Alt Madrid, cũng chơi được vị trí hậu vệ phải hoặc trung vệ). Những tưởng mọi việc đã ổn thỏa thì bỗng nhiên Wolfsburg nhảy vào với mức lương đề nghị hậu hĩnh hơn, khiến Zaccardo lập tức quay ngoắt lại những gì đã thỏa thuận cùng Fiorentina để chuyển sang Bundesliga. Anh sẽ nhận được khoảng 7 triệu Euro cho 4 năm khoác áo CLB về thứ 5 Buldesliga mùa vừa rồi.

 

2. Andrea Barzagli (Palermo tới Wolfsburg)


Barzagli: Kẻ hám tiền!!!
 

Barzagli đoàn tụ với Zaccardo tại Wolfsburg chỉ vài ngày sau khi anh quyết định kí vào bản hợp đồng chuyển nhượng, được thực hiện ngay bên ngoài trung tâm huấn luyện quốc gia Coverciano, nơi Italia chuẩn bị cho Euro 2008. Trung vệ 27 tuổi này trước đây vốn được kỳ vọng đến Fiorentina, với bản hợp đồng kéo dài 5 năm, hưởng mức lương 1,6 triệu Euro một mùa. Nhưng anh đã lắc đầu trước lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều từ Wolfsburg, đó là 3 năm thi đấu tại Buldesliga và ẵm trọn mức lương 3,3 triệu Euro mỗi mùa.  


Người Đức đã thành công trong việc lôi kéo "thủ lĩnh tương lai hàng phòng ngự Italia – theo như Cannavaro đánh giá" bằng một bản hợp đồng béo bở. Nó làm cho hình ảnh của Barzagli ở quê nhà không khác gì một kẻ... hám tiền. Cái cách mà anh đối xử với Fiorentina, CLB mà anh đã "ve vãn" cả mấy tháng trời khi bày tỏ ước vọng thi đấu gần gia đình (Barzagli sinh ra tại Fiesole, Tuscany, một địa danh gần với Florence, nơi Fiorentina đặt đại bản doanh) là rất thiếu tính chuyên nghiệp.

 

3. Yoann Gourcuff (Milan tới Bordeaux)

 

Năm 2006, ở thời điểm Gourcuff đầu quân cho Milan, rộ lên những bài báo so sánh anh với ngôi sao lớn Zinedine Zidane. Trong số các ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Pháp lúc ấy, Yoann Gourcuff là gương mặt được nhắc đến khá thường xuyên. Anh cũng có sự khởi đầu khá tốt trong ngày ra mắt Milan, ghi bàn thắng vào lưới AEK Athens ở Champions League tháng 9/2006. Lạnh lùng và quả cảm, một chút dữ dằn, và rất nhiều biểu hiện của cá tính quyết đoán, Gourcuff đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất ở Milano ngay trong ngày đầu tiên xuất hiện trên sân San Siro. Nhưng rồi kể từ sau sự khởi đầu đáng nhớ ấy, Ancelotti liên tiếp để anh ngồi trên ghế dự bị và thường xuyên được tung vào sân ở những phút 80, 85 của trận đấu. Anh sẽ được Milan cho Bordeaux mượn vào mùa tới, và rất có thể 1 năm sau tiền vệ người Pháp sẽ là người của Arsenal.
 

Gourcuff vốn được đặt rất nhiều kỳ vọng để trở thành một Zidane mới


4. Andrea Dossena
(Udinese tới Liverpool)

 

Andrea Bossena đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Udinese ở Serie A mùa giải vừa qua. Sau 34 lần được ra sân thi đấu, hậu vệ 26 tuổi này đã có được 2 bàn thắng, và giúp Udinese giành được quyền tham dự UEFA Cup. Dossena được kỳ vọng sẽ trở thành sự thay thế thích hợp cho vị trí hậu vệ trái mà John Arne Riise đã để lại ở Anfield. Thêm một lần nữa một đội bóng của Italia phải đầu hàng trước những CLB nước ngoài về việc chiêu mộ cầu thủ mang quốc tịch Ý, Juventus đã không thể cản được đội bóng vùng Merseyside kí hợp đồng với Dossena.

 

5. Abdoulay Konko (Genoa tới Sevilla)

 

Để bù đắp lại sự ra đi của Alves (tới Barcelona), Sevilla đã mua hậu vệ người Senegal, Konko. Anh đã có một năm được coi là thành công của tại sân Ferraris. Cầu thủ 24 tuổi rất muốn khoác áo cho Inter nhưng Nerazzurri lại tỏ ra không mấy mặn mà. Bản hợp đồng mới của anh với CLB Tây Ban Nha sẽ kéo dài 5 năm, trị giá 9 triệu Euro, kèm với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 60 triệu Euro. Không khó để có thể nhận ra tham vọng biến Konko thành một Dani Alves mới của Sevilla.


Konko sẽ lại là một Alves trong tương lai?

6. César Aparecido Rodrigues (Inter tới Livorno)

 

Cựu danh thủ một thời của CLB Lazio đã khởi đầu mùa giải 2007-2008 rất tốt trong màu áo Inter. Cùng với Maxwell, anh tạo ra đôi cánh công thủ toàn diện của Nerazzurri. Nhưng ngay sau đó vị trí trên ghế dự bị lại là nơi anh gắn bó thường xuyên. Chính vì vấn đề tuổi tác (33 tuổi) và chấn thương đã khiến cho Inter đày đọa Cesar xuống chơi cho CLB Torino ở Serie B.

 

7. Santiago Hernán Solari (cựu cầu thủ Inter, hết hạn hợp đồng)

 

Nhắc đến "Siêu dự bị" Solari, người ta sẽ nghĩ ngay đến những ngày tháng thành công của anh tại Tây Ban Nha, trong màu áo Alt Madrid và đặc biệt là Real. Solari không phải mẫu cầu thủ mà bất kì HLV nào cũng có thể khai thác và tận dụng hết tài năng của anh. Mặc dù vậy trong mắt các cổ động viên, Solari luôn là cầu thủ được yêu mến bởi lối chơi đột phá mà anh mang lại cho đội bóng mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng kể từ khi đến Inter, tiền vệ người Argentina không có nhiều cơ hội ra sân. Dấu ấn đậm nét nhất mà anh để lại là vai trò chính trong công cuộc giành Coppa Italia năm 2006 của Inter.

Solari đã qua rồi những ngày đỉnh cao phong độ

 

8. Ricardo Oliveira (Milan tới Zaragoza)

 

Milan mất đi chân sút chủ lực Andriy Shevchenko sau vụ scandal Calcio 2006 và họ nhanh chóng tiến hành săn tìm người thay thế, Oliveira chính là cái tên được kỳ vọng nhất. Đến với Milan bằng số tiền không hề nhỏ, 17,5 triệu Euro, nhưng  tiền đạo người Brazil chỉ chơi cho Rossoneri đúng một mùa bóng 2006-2007, ghi được 3 bàn qua 26 trận đấu tại Serie A.

 

Cũng giống như Gourcuff, Oliveira có màn ra mắt các Milanista vô cùng ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Lazio ở trận đấu đầu tiên của mùa giải 2006-2007. Nhưng kết cục của hai cầu thủ trẻ này đều giống nhau, bị cho mượn. Những tưởng với 17 bàn thắng tại La Liga trong màu áo Zaragoza sẽ mang Oliveira trở lại Milan thì ban lãnh đạo Rossoneri lại quyết định bán đứt anh cho CLB Tây Ban Nha với giá 10 triệu Euro.

 

9. Sergio Claudio dos Santos (cựu cầu thủ Milan, treo giày)      

 

Serginho là tên mà chúng ta vẫn gọi Sergio Claudio dos Santos. Trong vai trò hậu vệ trái hay tiền vệ cánh trái của Milan, anh vẫn để lại không ít ấn tượng với các Milanista. Serginho có nickname là "Il Concorde" (máy bay siêu âm), tôn vinh sự nhanh nhẹn và những bước chạy không biết mệt mỏi của anh trên sân cỏ. Điểm chói sáng trong sự nghiệp của Sergio chính là trận đấu Milan đè bẹp Inter 6-0 ngày 11/5/2001. Trong trận đấu ấy anh ghi được một bàn thắng và tung ra 3 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Anh đã chính thức nói lời chào đội chủ sân San Siro khi Milan gặp Udinese ở vòng đấu cuối của mùa giải vừa qua.

 

10. Marcos Evangelista de Moraes (cựu cầu thủ Milan, treo giày)


Chào Cafu, Người chiến binh không mệt mỏi!!!
 

Tên thường dùng của anh là Cafu, một danh thủ nằm trong danh sách 125 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử do Pele bầu chọn. Ít ai biết được rằng cái tên Cafu của anh bắt nguồn từ huyền thoại một thời của bóng đá Brazil những năm 1970, Cafuringa, họ đều là những câu thủ có bước chạy thần tốc.

 

Mặc dù đã gắn bó với Milan được 5 năm nhưng nhắc đến Cafu, chúng ta không thể quên phong độ đỉnh cao của anh khi còn gắn bó với AS Roma (1997-2003). Anh là một công thần trong chiến tích giành Scudetto năm 2001 của đội bóng thành Rome. Chính trong thời gian này Cafu có thêm biệt danh "Il Pendolino" (Tàu tốc hành). Trong trận đấu cuối cùng của Cafu tại Milan (và rất có thể là trận đấu cuối cùng trong cuộc đời cầu thủ) anh ghi được một bàn thắng giúp Milan đè bẹp Udinese 4-1. Phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan có nói rằng cánh cửa San Siro luôn rộng mở để anh trở lại với vai trò HLV chuyên môn cho CLB.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X