Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện đi ở của CR

Thứ Ba 15/07/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với Manchester United, từ một cậu bé vô danh, Ronaldo đã có tất cả, chức vô địch giải ngoại hạng Anh, vô địch Champions League... Và nếu không có gì bất ngờ, chỉ mấy tháng nữa thôi là những danh hiệu cá nhân danh giá mà bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng mơ ước như quả bóng vàng thế giới, châu Âu sẽ thuộc về anh. Ngoài khía cạnh chuyên môn, từ tiền bạc, sự nổi tiếng cho đến những cô nàng bốc lửa, anh cũng đã có quá thừa. Khi người ta đã có tất cả, việc tìm một bến đỗ mới, có vẻ lớn hơn, hào nhoáng hơn, hứa hẹn hơn để khám phá những điều kỳ diệu khác cũng là điều dễ hiểu.

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia”
Trần Khánh An
17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Ronaldo không xứng đáng là huyền thoại ở Old Trafford

MU muốn giữ anh lại để trở thành một số 7 huyền thoại ư? Theo tôi, điều này là không tưởng. Về mặt tài năng thì hoàn toàn có thể đấy nhưng với cách cư xử của mình, quá khó để Ronaldo được các fan của MU tôn thờ. Không dám đòi hỏi anh phải như Maldini, như Sheva trong cái thời đại mà sự chung thủy trở nên xa xỉ này nhưng anh đã ỡm ờ, điệu bộ trên mức cần thiết. Điều này làm người ta hiểu rằng anh không chung thủy, không vì đội bóng mà chỉ vì mình. Khi một cá nhân không vì tập thể thì dù cá nhân ấy có xuất sắc đến đâu cũng đừng hy vọng người ta sẽ "dựng tượng" cá nhân ấy! Đấy là còn chưa kể việc anh "chơi" Rooney, đồng đội của mình, hồi World Cup 2006. Nếu anh không thi đấu quá xuất sắc như hiện giờ cũng như có sự "bảo lãnh" của Sir Alex chắc các fan đã không tha thứ cho anh.

Tất nhiên là MU, nhất là HLV Alex Ferguson, không muốn anh ra đi một cách dễ dàng, thậm chí là kiên quyết không để anh ra đi. Đơn giản bởi anh là một con gà đẻ kim cương! Từ ghi bàn thắng, đi bóng, chuyền bóng cho đến việc kiếm tiền, hút fan... Ronaldo đều làm xuất sắc. Vai trò của anh ở MU là rất lớn. Nani liệu có thể thay thế được cái bóng khổng lồ của người đồng hương không? Một cầu thủ mới, dù thuộc hàng siêu sao đi, có thể làm người ta quên CR ngay lập tức không? Có nhiều câu trả lời nhưng tựu trung lại là chưa chắc chắn. Mà chưa chắc chắn thì rất khó để Sir Alex loại bỏ Ronaldo, xóa cả một công trình mình đã dày công gây dựng đi!

Vì chúng ta ở ngoài cuộc nên việc đưa ra quyết định cho chuyện này rất đơn giản: anh ta đã có đủ rồi, anh ta không thích ở lại nữa, bán bây giờ được quá nhiều tiền để mua các siêu sao khác, có khi còn hay hơn, bán quách đi cho nhẹ nợ. Nhưng với Sir Alex, người mà việc bán hay giữ Ronaldo ảnh hưởng rất lớn đến tương lai, thì ông sẽ nhìn nhận khác. Và dường như ông nghĩ mình sẽ cảm hóa được cầu thủ tài hoa này một lần nữa. Vâng, người ta đã làm được một lần rồi thì chẳng có lý do gì lại không tin mình sẽ làm được lần thứ hai cả! Trường hợp của Beckham cũng rất giống với cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện nay. Chỉ có một cái khác là lúc đó, ông Ferguson đã chán Becks lắm rồi còn với R7, dường như là chưa.


Sir Alex vẫn muốn níu kéo người học trò xuất sắc của mình

Thế nên chuyện đi hay ở của Cristiano Ronaldo hãy cứ để thời gian trả lời vì quyết định không chỉ đến từ một người (mà R7 cũng mới ỡm ờ chứ đã phá như Heinze hay Cassano đâu!). Qua những chuyện như thế này, chúng ta cũng thấy lo lo cho bóng đá khi giờ nó, tuy vẫn giữ được vẻ đẹp riêng nhưng càng ngày càng giống một trò tạp kỹ. Cũng may khi đọc báo Lao động cuối tuần, thấy vẫn còn đó một Torres, khi vô địch Euro biết nhắn tin cảm ơn HLV Benitez, các đồng đội ở Liverpool đã giúp anh rất nhiều để anh có ngày hôm nay…

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X