Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba sẽ ở lại Chelsea với mức lương khủng

Thứ Ba 15/07/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo Didier Drogba chắc chắn sẽ ở lại với Chelsea sau khi đội bóng nước Anh đã sẵn sàng đáp ứng mức lương mà anh yêu cầu với một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Với việc gần như đã mất Lampard vào tay Inter, HLV Luis Phil Scolari không muốn mất thêm một ngôi sao nào nữa trong đội hình của mình.  Trong bối cảnh Drogba liên tục đòi ra đi, chiến lược gia người Brazil đã thể hiện rõ quyết tâm giữ chân bằng được chân sút người Bờ Biển Ngà bằng cách đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương "khủng" 130.000 bảng/tuần.

Voi rừng vẫn ở lại

Rõ ràng trước việc Milan, Barcelona liên tục có những động thái mạnh mẽ nhằm chiêu mộ Drogba, Scolari không muốn để mất đi một trong những tiền đạo hàng đầu của thế giới. Ai cũng biết lý do mà chân sút 30 tuổi muốn ra đi ở cuối mùa giải trước là do anh không còn được cùng làm việc với người thày Mourinho sau khi HLV người Bồ Đào Nha từ chức vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên còn một lý do khác chính là những yêu cầu về tiền lương của Drogba không được ban lãnh đạo của The Blues chấp nhận.

Mức lương hiện tại của thủ quân đội tuyển Bờ Biển Ngà là khoảng 70.000 bảng/tuần và theo anh thì nó quá ít so với những đóng góp cho CLB trong thời gian 2 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. Drogba muốn "phải được đối xử công bằng". Điều đó có nghĩa là mức lương mà chân sút này đòi hỏi sẽ phải là 130.000 bảng/tuần, tương đương với mức lương của đội trưởng John Terry, người đang nhận mức lương cao nhất tại Chelsea.

Trước đó, ban lãnh đạo đội bóng nước Anh đã thẳng thừng từ chối yêu cầu "quá đáng" (theo lời của GĐ điều hành Peter Kenyon), nhưng ngay khi về dẫn dắt Chelsea, Scolari đã tuyên bố Drogba sẽ có tên trong kế hoạch của mình. Vì lẽ đó, ông đã thuyết phục ban lãnh đạo đồng ý chấp nhận yêu cầu của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Đây là một hành động chứng tỏ HLV người Brazil sẵn sàng làm tất cả để giữ chân bằng được cầu thủ của mình." Tôi muốn Drogba ở lại với CLB toàn tâm toàn ý 200%". Với mức lương lớn như vậy, lẽ tất nhiên dù có yêu quý người thày cũ Mourinho đến mấy, Drogba cũng khó mà có thể cưỡng lại được lời đề nghị hấp dẫn này.

Claudio Pizarro kết thúc cuộc phiêu lưu ngắn ngủi tại Anh

Drogba sẽ ở lại nhưng David Pizarro thì không. Tiền đạo người Peru chuyển tới chơi cho Chelsea mùa hè năm ngoái từ câu lạc bộ Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên sau một mùa giải, ấn tượng mà Pizzaro để lại không nhiều. Anh chỉ có đúng 4 lần có tên trong đội hình xuất phát tại sân chơi Premiership với 1 bàn thắng. Do không còn có tên trong kế hoạch của Scolari, thủ quân của Peru sẽ phải ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới.

Ban đầu, có nhiều thông tin Pizzaro sẽ chuyển về Đức thi đấu cho một trong hai CLB,  Werder Bremen và Hamburg nhưng rốt cuộc Paris Saint - Germain lại là đội bóng thể hiện sự quan tâm. CLB nước Pháp hy vọng sẽ có được chân sút 29 tuổi với mức phí chuyển nhượng 3 triệu bảng. Tuy nhiên, vấn đề chính là hiện tại PSG không thể đáp ứng được mức lương 50.000 bảng/tuần. Nếu muốn chuyển tới chơi tại Ligue 1, Pizzaro sẽ phải chấp nhận giảm lương.

Trong bối cảnh không thể chiến đấu cho một suất chính thức, nhiều khả năng cựu tiền đạo Bayern sẽ đồng ý với yêu cầu từ phía PSG. Phía đội bóng nước Pháp cũng hy vọng bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trước chuyến du đấu tại Nga và Trung Quốc của Chelsea.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X