Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết UEFA Cup: Shakhtar – Bremen: Chuyện cổ tích thời hiện đại

Thứ Tư 20/05/2009 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi những “ông lớn” ở châu Âu như AC Milan hay những “gã nhà giàu” của Premiership là Tottenham, Manchester City đã phải ngậm ngùi rời đấu trường được cho là sân sau của Champions League, thì vẫn còn đó câu chuyện cổ tích thời hiện đại mang tên Shakhtar Donetsk. Họ sẽ đối chọi với tham vọng đoạt cú ăn đôi lịch sử từ đối thủ đến từ nước Đức, Werder Bremen, trong dịp phân ngôi cao thấp hứa hẹn “nảy lửa” tại Istanbul

Lực lượng trước giờ G:

Shakhtar Donetsk: Tomas Hubschmann bị treo giò, Olexandr Kucher trở lại sau chấn thương. 
Werder Bremen: Nhạc trưởng Diego và tiền đạo Hugo Almeida vắng mặt vì án phạt, trung vệ Per Mertesacker không ra sân vì chấn thương mắt cá. Khả năng thi đấu của Naldo, Markus Rosenberg và Frank Baumann là 50-50. Tiền đạo Claudio Pizarro chắc chắn sẽ đứng trong đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương.

Chuyện cổ tích phương Đông…

Shakhtar sẽ viết nên câu chuyện cổ tích hiện đại...

HLV Mircea Lucescu đã đưa Shakhtar Donetsk góp mặt ở vòng bảng Champions League và đó được coi là thành công ngoài mong đợi của đội bóng Ukraina. Mặc dù bị loại bởi nằm cùng bảng đấu của Barcelona và Sporting Lisbon, nhưng Shakhtar vẫn chưa nói lời từ bỏ tham vọng giành được danh hiệu lớn nhất trong lịch sử đội bóng. Đây là lần đầu tiên có một đội bóng Ukraina lọt tới chung kết UEFA Cup, và có lẽ nó sẽ trở thành mốc son trong phong truyền thống Shakhtar nếu họ lên ngôi vô địch đêm nay. Trước đó, thậm chí Shakhtar còn chưa từng một lần hiện diện ở tốp 16 đội mạnh nhất.

Khi thầy trò Lucescu lần lượt đánh bại Tottenham Hotspur, CSKA Moscow, Marseille và Dynamo Kiev, những lời tán tụng cứ tăng dần theo cấp số nhân. Những nghi ngờ về sức mạnh thực sự của đội bóng Đông Âu đã được nhường chỗ cho sự kính nể và tôn trọng từ chính đối thủ của họ.

Shakhtar đang tràn đầy tự tin để bước vào trận đấu đêm nay, bởi họ vừa có mạch 6 trận thắng ở đấu trường trong nước. Mặc dù chức vô địch đã vuột khỏi tầm tay (có được 61 điểm, kém kình địch Dynamo Kyiv 12 điểm trong khi giải đấu cao nhất Ukraina chỉ còn 2 vòng nữa) nhưng Donetsk đang có cơ hội lớn để khép lại mùa giải không trắng tay bằng chiếc cúp UEFA danh giá.

Đến với đấu trường châu lục với danh tiếng và lực lượng kém xa những ứng viên hàng đầu, nhưng Shakhtar đã khiến cả châu Âu bất ngờ bởi phong cách chơi cống hiến mà hiệu quả của họ. Đội hình định hướng với lối chơi ngẫu hứng đậm chất Brazil từ những cầu thủ đến từ đất nước sản sinh vũ điệu Samba là Ilsinho, Fernandinho, Luiz Adriano, Jadson và Willian; kết hợp với một hàng thủ chắc chắn luôn là thách thức không nhỏ với bất kì đội bóng nào, Bremen cũng chẳng phải ngoại lệ.


Hay cú đúp lịch sử?


....hay Bremen sẽ làm nên lịch sử?

Trong khi đó, Werder Bremen đang đặt mục tiêu phá dớp lịch sử khi không có đội bóng nước Đức nào vô địch châu Âu trong 8 năm qua (trước đó là Bayern Munich vô địch Champions League 2001). Mặc dù mục tiêu chiến đấu ở Buldesliga không còn (đang đứng thứ 10) và có phong độ thất thường gần đây (4 trận thua, 1 trận hòa và 5 trận thắng ở 10 trận đã đá ở Buldesliga vừa qua) nhưng các Nhạc công thành Bremen cũng không quá thất vọng bởi họ vẫn còn đó mục tiêu đoạt cú đúp lịch sử.

HLV Thomas Schaaf và các học trò sẽ gặp Bayer Leverkusen tại chung kết cúp Quốc gia Đức vào ngày 30/5, và họ hy vọng sẽ hành quân tới Berlin với chiếc cúp UEFA trong tay, làm bàn đạp đẻ đăng quang tại thủ đô. Đã đạp bằng những bức tường kiên cố trên đường tới SVĐ Sukru Saracoglu là AC Milan, St Etienne, Udinese và SV Hamburg, Bremen hoàn toàn tự tin có thể mang về phòng truyền thống chiếc cúp châu Âu thứ hai, sau danh hiệu vô địch “Cup’s Winners Cup” năm 1992 (cúp C2, tương đương với UEFA bây giờ).

Tuy nhiên, thách thức không nhỏ đang bày ra trước mắt các Nhạc công, khi tiền đạo Hugo Almeida, trung vệ Per Mertesacker và “linh hồn” trong lối chơi Diego không thể tham gia thi đấu. Vắng Diego, vai trò kiến thiết lối chơi sẽ đè nặng lên vai Mesut Ozil. Tiền vệ trẻ có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ (ông bà nội là người TNK) đang ngày một trưởng thành và được coi là sự thay thế của Diego khi ngôi sao Brazil tới Juventus. Sức trẻ của một cầu thủ vừa bước vào tuổi 20, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình từ những NHM “quê nhà” chắc chắn sẽ biến Ozil thành mối nguy hiểm khó lường với hàng thủ Shakhtar.

Bên phía Shakhtar, tiền đạo Fernandinho cũng sẽ chứng tỏ giá trị của cây săn bàn đã lập công 4 lần ở UEFA Cup năm nay (kém Pizarro của Bremen 1 bàn). Khả năng tung ra những cú sút xa trái phá, tốc độ vượt trội giống như một vận động viên điền kinh của cầu thủ 24 tuổi này sẽ khiến các hậu vệ Bremen có một ngày thi đấu vất vả. Chiếc cúp UEFA Cup cuối cùng, trước khi giải đấu được đổi tên thành Europa League năm sau sẽ thuộc về ai? Câu trả lời chỉ có thể được giải đáp sau đêm Istanbul huyền diệu!

Đội hình ra sân dự kiến:

Shakhtar: Pyatov, Srna, Kucher, Chigrinskiy, Rat, Gai, Duljaj, Ilsinho, Jadson, Fernandinho, Luiz Adriano.
Bremen: Wiese, Fritz, Prodl, Naldo, Boenisch, Frings, Baumann, Niemeyer, Ozil, Pizarro, Rosenberg.

Dự đoán: Shakhtar 1-0 Bremen

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X