Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và đôi cánh dang dở: Tương lai phải khác

Thứ Ba 19/05/2009 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Robinho, Robben, Marcelo… tất cả đều không đáp ứng được đầy đủ kì vọng của Real Madrid trong vai trò chạy cánh. Thế nên, lần lượt Cristiano Ronaldo rồi Franck Ribery đến cái tên ít hào nhoáng hơn là Valencia đều đã xuất hiện trong danh sách “shopping” của Real Madrid.

Có thể nói diện mạo đôi cánh mùa giải tới của Real hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng họ có thành công trong thương vụ đưa Cristiano Ronaldo về Bernabeu hay không. Trong trường hợp “xuôi chèo mát mái”, Real sẽ sở hữu cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, khả năng Nhà trắng sở hữu Antonio Valencia thay vì Ronaldo là khả dĩ hơn cả.

Antonio Valencia (trái) được cho sẽ đầu quân Real mùa tới

24 triệu euro là số tiền Los Merengues bỏ ra để sở hữu tiền vệ của Wigan Athletic, cầu thủ mà Nhà trắng đã thất bại trong việc thuyết phục CLB nước Anh nhượng lại vào kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi. Vượt qua những cái ứng cử viên cạnh tranh là Aston Villa, Tottenham và thậm chí cả Manchester United, Nhà trắng đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí ngôi sao mới nổi người Ecuardo (được bình chọn là cầu thủ têu biểu trong đội hình không thuộc Tứ đại gia Premiership). Trước đó, rộ lên tin đồn Valencia sẽ tới MU, đẩy Ronaldo tới Bernabeu. Song, sắp tới tình thế sẽ đổi ngược: Ronaldo ở lại Old Trafford và Valencia tới Bernabeu?

Một khi Valencia trở thành  bản hợp đồng mới của Los Blancos, BLĐ Nhà trắng sẽ phải hoàn thiện đôi cánh còn dở dang trong mấy mùa giải gần đây. Hơn nữa, một mình Valencia chưa đủ để đảm bảo cho thành công cho Real; giống như những cái tên Robben, Marcelo và cả Faubert. Bởi vậy, Ribery sẽ là ngôi sao điền vào chỗ khuyết cho Bầy kền kền.

Ở đầu mùa giải, khi Calderon bán Robinho cho Manchester City với giá hơn 40 triệu euro, vị Luật sư “gian xảo” này đã mỉm cười đắc thắng bởi phi vụ có lãi. Song, những diễn biến sau đó lại cho thấy Real thu về được 40 triệu, nhưng lại mất đi những thứ vô giá. Khi còn Robinho, Real luôn có một phương án gây đột biến, điển hình như những cú đúp quan trọng trong các trận thắng sít sao trước Mallorca (4-3), Recreativo (3-2) và Villarreal (3-2) mùa giải 2007/08. Tuy nhiên, khi “cầu thủ được yêu thích nhất” do CĐV Real bình chọn rời Madrid, ngay lập tức Real liền mất đi một mũi tên có thể xé nát hàng phòng ngự đối phương.

Ribery và Valencia - Diện mạo đôi cánh mới của Real?

Đã có những thời điểm Robben chói sáng, đến nỗi người ta còn phải chỉ trích Real vì quá phụ thuộc vào cầu thủ người Hà Lan. Những pha độc diễn quen thuộc, nhận bóng từ sát mép biên, chạy một mạch và ngoặt vào vòng cấm trước khi tung cú sút thẳng căng vào góc xa bằng chân trái của Robben đã trở thành công thức mang lại chiến thắng cho Los Blancos. Tuy nhiên, công thức ấy chỉ hiệu nghiệm khi anh có đủ thể lực và không gặp phải một hàng thủ quá chất lượng.

Giống như thời gian khoác áo Chelsea, Robben thường được ca ngợi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi đôi chân của anh đủ “cứng cáp”. Nhưng mỗi lần đôi chân pha lê ấy phải “bảo dưỡng”, phong độ của anh cũng vỡ vụn. Không những vậy, khi Real cần anh nhất - giống như thời điểm gặp Barca ở trận siêu kinh điển tại Bernabeu, hay hai trận gặp Liverpool ở Champions League – Robben đều lặn mất tăm. Câu hỏi về năng lực thực sự của Robben vì vậy vẫn được đặt trong tầm nghi vấn.

Khi Robben được Juande Ramos thực hiện chính sách xoay vòng trong nửa cuối giai đoạn hai mùa bóng, người thay thế vai trò của anh là Marcelo cũng để lại những ấn tượng sâu sắc. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil dường như vẫn chưa tìm ra lời giải cho vị trí sở trường của mình: hậu vệ hay tiền vệ cánh? Anh chơi thất thường ở cả hai vị trí, có thể tỏa sáng với cả hai vai trò nhưng cũng rất dễ trở thành “tội đồ” trong những lần đội nhà chống phản công. Marcelo đã vậy, bản hợp đồng “dự bị của dự bị” Julian Faubert còn thất vọng hơn. Chỉ ra sân được mấy chục phút hồi đầu năm mới, tiền vệ có gương mặt giống tài tử điện ảnh Vin Diesel (đang “hot” với tập phim “Fast & furious 4” – Quá nhanh và quá nguy hiểm) hơn là ngôi sao bóng đá này chắc chắn sẽ trở lại West Ham sau khi mãn hạn hợp đồng cho mượn.

Đến lúc đứng dậy rồi, Drenthe!

Đánh mất lòng tin ở những con bài đang có, nhưng NHM Real cũng vẫn còn đó một tia hy vọng mang tên Drenthe – cầu thủ được mong chờ sẽ tỏa sáng trong tương lai gần, và sẽ hoàn thiện dần bộ cánh của Bầy kền kền trắng. Khi còn chơi cho Feyenoord (2007) và tham dự cúp vô địch các quốc gia châu Âu lứa tuổi U21, anh nổi lên như một tài năng sáng giá nhất châu Âu ở vai trò bám biên. Thậm chí Drenthe còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu vừa kể trên. Có sức mạnh và tầm hoạt động rộng, năng nổ, Drenthe được kỳ vọng sẽ trở thành một Clarence Seedorf mới ở Madrid, sau đúng 10 năm ngày đàn anh làm mưa làm gió tại La Liga.

Hồi đầu mùa giải, Drenthe chính là “con bài tẩy” mà Schuster rất hay tung vào sân trong hiệp hai, khi Real lâm vào bế tắc. Đỉnh điểm của thành công này chính là trận đấu anh gián tiếp mang về chiến thắng cho Real trước Atletico trong trận derby Madrileno diễn ra ở vòng 7 (bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và Higuain là người thực hiện cú sút phạt 11 thành bàn ở phút… 96). Dù không duy trì được phong độ ấy, nhưng chỉ cần biết được rằng Drenthe đứng ngoài danh sách cần thanh lý của Real mùa tới, cũng đủ thấy Real đang đặt niềm tin vào cầu thủ 22 tuổi này như thế nào.

Perez đang trên đường tới thâu tóm chiếc ghế cao nhất Nhà trắng và làm NHM thêm hy vọng về một ngày Galacticos được hồi sinh ở Bernabeu… Có lẽ đó mới lá điểm khuyết cuối cùng để hoàn thiện đôi cánh Bầy kền kền, khi ông lại vung tiền mua sao như 9 năm trước.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X