Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 Premiership: Chiếc cúp đã có chủ!

Thứ Ba 19/05/2009 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù chỉ có được một trận hòa, nhưng như thế là vừa đủ để Manchester United chính thức đăng quang lần thứ 18 ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đó khiến trận đấu giữa Liverpool và West Brom chỉ còn mang tính thủ tục. Còn phần lớn sự tập trung người hâm mộ dồn về phía cuối bảng xếp hạng, nơi mà Newcastle là đội bóng được chú ý nhất.

Newcastle đã tự làm khó mình với thất bại trước Fulham

Sau chiến thắng 3-1 trước Middlesbrough hồi tuần trước, hy vọng trụ hạng đã được nhen nhóm dành cho các cầu thủ Newcaslte. Tuy nhiên, trước một đối thủ không thật sự mạnh là Fulham, lại được thi đấu trên sân nhà, Alan Shearer và các bất ngờ thất bại với tỷ số 0-1. "Ngoi lên" chưa được bao lâu, giờ họ lại bị "dìm xuống" không thương tiếc và giờ đây, quyền quyết định không còn thuộc về "chích chòe" nữa. Họ sẽ phải chờ đợi kết quả của hai đội bóng Hull City và Sunderland ở cuối tuần này mới có thể biết được mình sẽ ra sao. Nhưng điều quan trọng tối ưu mà Alan Shearer và các học trò phải làm trước tiên, đó là làm sao đánh bại được Aston Villa ở trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, hai trong ba đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Newcastle là Middlesbrough và Hull City đều có một điểm sau vòng 37 vừa qua. Điều đó khiến cuộc chiến tranh giành một suất trụ hạng trở nên hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. Chưa biết điều gì sẽ xảy ra trước khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Còn ở tốp dẫn đầu, mọi chuyện đã an bài sau trận hòa không bàn thắng giữa Manchester United và Arsenal. Có lẽ trước trận đấu này, Sir Alex Ferguson và các học trò đã quyết định chỉ cần có một điểm nên có thể nhận thấy rõ màn trình diễn của họ trong khi tiếp đón đội bóng đến từ thủ đô London không không thật sự thuyết phục. Không ai nhận thấy một Manchester mới đánh bại Arsenal trước đó hơn một tuần ở lượt về bán kết Champions League đầy cảm xúc. Những tình huống nguy hiểm của trận đấu này có lẽ chỉ đến từ những cú sút phạt trực tiếp của Cristiano Ronaldo, khi mà các cầu thủ Arsenal thường xuyên phải nhận những quả phạt từ trọng tài chính. Dù sao như vậy là quá đủ để Sir Alex cùng các học trò có màn ăn mừng tưng bừng trên sân nhà trước các CĐV thân yêu. Trong tất cả các danh hiệu ở giải Ngoại hạng từ năm 1992 đến nay, Manchester United mới có một lần duy nhất được đăng quang trên sân Old Trafford. Và năm nay, niềm vui đó lại được lặp lại và ai cũng có thể thấy họ sung sướng như thế nào sau khi trận đấu kết thúc.

Chức vô địch đã thuộc về MU trước một vòng đấu

Lễ ăn mừng chức vô địch của Manchester United cũng chính là lễ "tiễn" Liverpool khỏi đường đua quyết liệt mà họ đã tham gia với một tinh thần quả cảm. Trận thắng 2-0 trước West Brom chỉ còn là một niềm an ủi nho nhỏ đối với Rafael Benitez và các học trò. Mặc dù vậy, nỗi đau bị MU vượt qua cũng không phải dễ dàng đối với The Kop. Ai cũng thấy Carragher bực tức với đồng đội Arbeloa như thế nào trong trận đấu này. Còn nữa, HLV Rafael Benitez thậm chí còn không thèm gửi lời chúc mừng HLV Alex Ferguson sau khi trận đấu kết thúc. Hành động này của ông bị báo chí soi mói rất kỹ và cho rằng đây là một hành động không lịch sự chút nào của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Điều này cũng cho thấy sẽ có một cuộc chiến gay gắt hơn giữa hai HLV này ở mùa giải mới.

Chelsea cũng không khác gì Liverpool. Họ chỉ thi đấu với phần còn lại của mùa giải năm nay với sự đã rồi. Có chăng là Anelka đang cần phấn đấu để có được danh hiệu cá nhân "vua phá lưới". Có lẽ chính vì điều đó mà tiền đạo người Pháp đã nỗ lực hết mình và có một bàn thắng trong trận đấu với Blackburn. Pha lập công này đã mang về cho anh bàn thắng thứ 18 và ngang bằng với thành tích của Cristiano Ronaldo. Cả hai cầu thủ này đều còn một trận nữa để cạnh tranh "ngôi vương", thay vì phải chia đôi giải thưởng này. Ở trận đấu cuối, cơ hội được chia đều cho cả Ronaldo và Anelka khi mà MU chỉ phải gặp Hull City, còn Chelsea cũng không quá khó khăn với Sunderland.

Ronaldo sẽ cạnh tranh với Anelka cho danh hiệu vua phá lưới

Ở vòng đấu sau, tất cả sẽ chỉ quan tâm đến nhóm cuối bảng xếp hạng. Ở đó, Sunderland, Hull City, Newcastle và Middlesbrough phải thi đấu bằng hết khả năng của mình để có cơ hội được tranh tài ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Quyền tự quyết đang thuộc về Sunderland và Hull City khi họ là những người xếp trên nhóm ba đội "cầm đèn đỏ". Còn giờ đây, hãy cùng chúc mừng Manchester United, những nhà vô địch của Premiership mùa bóng 2008/09!
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X