Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chúa phù hộ cho anh, Kaka!

Thứ Năm 28/02/2008 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần qua làng túc cầu giáo thế giới xôn xao về vấn nạn chấn thương của các cầu thủ. Đặc biệt là pha "chặt chém" mà Taylor dành cho Eduardo. Đó cũng là nguyên cớ khiến các Rossoneri lo ngại cho đứa con cưng của họ - Kaka.

Những ai dõi theo AC Milan qua mấy tháng gần đây đều có thể dễ dàng nhận ra rằng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và châu Âu - Ricardo Kaka – đang gặp phải chút ít khó khăn trong việc thể hiện phong độ. Và có một lý do rất đơn giản giải thích cho những màn trình diễn không mấy thuyết phục ấy của anh, đó là ảnh hưởng từ hàng tá những chấn thương nhẹ nơi đầu gối. Điều đã gây cho anh rất nhiều phiền hà.


Một năm ghi nhận những danh hiệu cao qu‎ý nhất của Kaka vô hình chung lại là một con dao hai lưỡi. Ảnh hưởng quá lớn tới AC Milan và khả năng bùng nổ hiển nhiên biến anh thành một nhân vật được các hậu vệ đối phương chăm sóc rất kĩ lưỡng. Ngay cả những tiền vệ giữa của đối thủ cũng sẵn sàng đảm nhận vai trò kèm người để kiềm chế Kaka. Không ít trong số họ dùng đến cả những phương pháp "hoang dã" nhất để hoàn thành nhiệm vụ mà HLV của mình giao cho, đó là dùng đến chân tay. Những pha đẩy người, ngáng chân, kê chân hay soạc bóng từ phía sau mà Kaka là nạn nhân đã trở nên quá quen thuộc trong các trận đấu mà anh hiện diện.


Kaka: Mục tiêu đốn hạ của đối phương

Đối với các cổ động viên sọc đỏ đen thành Milan, dự khán trận đấu của cầu thủ 25 tuổi này trong trận gặp Palermo thực sự là một nỗi đau, sự lo lắng và cả bất bình. Đau vì thấy anh phải đón nhận những seri vào bóng thô bạo của đội khách, lo lắng vì thấy anh với bước đi tập tễnh nhưng vẫn dũng cảm nén cơn đau lại để chiến đấu cùng đồng đội, và bất bình khi trọng tài đã không có những quyết định xử phạt nghiêm khắc các cầu thủ đội khách. Điển hình là Roberto Guana, người đã phạm lỗi thô bạo với Kaka ngay phút thứ hai của trận đấu và khiến Kaka phải rời sân nửa chừng. Hậu quả để lại là anh đã phải bỏ lỡ chuyến làm khách Catania vừa rồi (Milan hòa 1-1) và sẽ vắng mặt ở trận gặp Lazio cuối tuần. Ngoài ra anh còn phải đối mặt với khả năng ngồi ngoài trận tiếp Arsenal giữa tuần tới.


Đầu tuần qua, Kaka, một người vốn kiệm lời, đã phải phá lệ và lên án các trọng tài vì đã không có những biện pháp ngăn chặn đối thủ phạm lỗi có hệ thống với anh. Kaka mong rằng những trận đấu sau này mình sẽ được bảo vệ nhiều hơn: "Tôi không muốn đôi co với các trọng tài nhưng họ cần phải làm cái gì đó bởi tôi đã bị phạm lỗi rất nhiều. Vậy mà họ chỉ im lặng".

 

Tương lai của Kaka chắc chắn sẽ là một mối quan ngại lớn cho Milan. Ngay từ một vài tuần trước đã có bản báo cáo nói rằng anh phải được nghỉ ngơi khoảng 4 tháng để điều trị những cơn đau đầu gối. Và với những bước đi cà nhắc trong trận gặp Catania, rất nhiều chuyên gia dự đoán rằng anh sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật.


Van Basten (đỏ) cũng đã từng được các hậu vệ chăm sóc
chu đáo như Kaka

Đến lúc này, câu chuyện về Van Basten bỗng nhiên lại dấy lên ở thành Milan. Đó là vì các cổ động viên đang lo ngại về việc Kaka sẽ kế tục "người Hà Lan bay"! Huyền thoại người Hà Lan với tài năng của mình dường như đã là cầu thủ "không thể trị nổi" đối với các cầu thủ phòng ngự. Nhưng không chặn được ông bằng "thực lực" thì họ đã có những phương án phạm luật. Và rồi Marco đã phải "nghỉ hưu non" ở tuổi 28 sau khi trải qua một loạt các pha phẫu thuật mắt cá nhưng không thành công. Liệu điều tương tự có thể xảy ra cho Kaka? Có thể lắm chứ nếu các trọng tài không có những giải pháp "bảo vệ" anh.

 

Đâu là giải pháp bảo vệ các cầu thủ "Chơi đẹp"!


Kaka đang chơi ở một giải đấu có "truyền thống" phòng ngự "sắt thép". 20, 30 năm trước đây, mặc cho cả thế giới bóng đá tôn vinh cái đẹp thì Italia vẫn sản sinh ra những trung vệ khét tiếng "nguy hiểm". Đất nước hình chiếc ủng đã sản sinh ra rất nhiều mẫu cầu thủ như Claudio Gentile, người mặc dù được đánh giá là một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp song cũng không ít lần "triệt hạ đối phương" rất thô bạo. Diego Maradona và Zico chính là những nhân chứng sống cho các pha "chặt chém" từ Claudio tại World Cup 1982.

 

Và tất nhiên không thể bỏ qua cái tên Pasquale Bruno. Biệt danh "Quái thú" (Nguyên bản: "The Animal") của anh đã nói lên tất cả. Với những con người ấy, FIFA đã phải sửa đổi cả một bộ luật trước khi diễn ra World Cup 1990 tại chính Italy.

Và dần dần những lỗi soạc bóng từ phía sau chính thức bị cấm trong thi đấu bóng đá đỉnh cao (trước đây vẫn hợp lệ nếu trúng bóng). Cùng với một số các hình thức xử phạt nặng khác cho các pha phạm lỗi nghiêm trọng như kê chân, đạp bóng … khiến cho những nhân vật như Bruno và Claudio đã ít được chơi bóng hơn. Nhưng vấn nạn chấn thương thì chưa bao giờ giảm đi cả, liệu FIFA có nên thắt chặt luật lệ hơn nữa? Có thể là cấm tiệt tất cả những pha soạc bóng?


Cầu Chúa bảo vệ cho anh, Kaka!

Hãy thử nhớ lại vụ gãy chân ghê rợn mà Eduardo đã gặp phải. Nó xuất phát từ một pha soạc bóng của Taylor, người mà sau đó Wenger cho rằng nên cấm thi đấu suốt đời! Vậy đấy, soạc bóng cũng là một kỹ xảo, một nghệ thuật nhưng những cầu thủ thực hiện nó chưa chắc đã phải là một nghệ sĩ mà là một kẻ "hành hung". Có thể FIFA vẫn cần thêm những cuộc cách mạng "luật  lệ" để bỏa vệ được những cầu thủ như Kaka. Giống như Carlo Ancelotti đã từng nói "Chúng ta cần phải ngăn chặn những pha vào bóng đầy thô bạo!"

 

Nhưng để đưa ra được những phương án tăng độ an toàn cho các cầu thủ khi thi đấu không phải một sớm một chiều. Vì vậy, trước mắt các Rossoneri chỉ còn biết nói câu: "Kaka, chúa phù hộ cho anh!".

 

Bài dự thi Nếu Bạn là chuyên gia
Nguyễn Văn Nam, 185 Cầu Giấy Hà Nội




Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X