Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng ĐTQG nhiều khả năng là J. Gede

Thứ Năm 28/02/2008 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ các Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia tới lãnh đạo LĐBĐVN đều muốn chọn HLV người Đức. Trong danh sách 5 ứng viên vào "chung kết", có 2 người Đức, và theo nguồn tin của VnExpress, Hans Juergen Gede đang giành lợi thế rất lớn.

Gần như tất cả các thành viên của Hội đồng HLV quốc gia, “hội đồng thẩm định” của LĐBĐVN trong vụ tuyển chọn HLV trưởng, đều thích HLV người Đức. Trong số 5 ứng cử viên còn lại, chỉ có Hans Juergen Gede là người gốc Đức, còn Dragoslav Stepanovic là người Serbia nhập quốc tịch Đức. Rất nhiều nhà chuyên môn đã nói đến cái tên Gede.


Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển cho hay: “Chúng tôi thống nhất và chọn ra 5 gương mặt phù hợp nhất, nhưng thú thật, chúng tôi nghiêng về các chuyên gia người Đức vì những đặc điểm của các nhà chuyên môn đến từ đất nước này”. Phó chủ tịch Trần Văn Phúc cũng khẳng định: “Tôi từng làm việc với các HLV người Đức và thấy rằng họ là những bậc thày về xây dựng kỷ luật cũng như phát triển thể lực. Tôi nghĩ, bóng đá Việt Nam đang cần những nhà chuyên môn như vậy”.

Trưởng bộ môn bóng đá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Mai Đức Chung cũng thừa nhận: “Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần phải có một HLV duy trì được kỷ luật, các cầu thủ tập luyện nghiêm túc, và nâng được cả thể lực, trình độ lẫn sự chuyên nghiệp. Với những yêu cầu này, một HLV người Đức là hợp lý”. 

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cũng thừa nhận: “Các HLV người Đức, với nghệ thuật xây dựng kỷ luật và phát triển chuyên môn theo hướng khoa học nhất, là những người mà chúng ta có thể kỳ vọng được”.

Một thành viên quan trọng của Hội đồng HLV quốc gia khẳng định rằng nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong quá trình tiếp xúc và xúc tiến hợp đồng thì Hans Juergen Gede sẽ được mời làm HLV trưởng. Sở dĩ, Gede trở thành ứng cử viên nặng ký, dù không có tên trong danh sách 23 người gửi hồ sơ ban đầu là vì nhà cầm quân người Đức này được giới thiệu bởi một chuyên gia bóng đá Việt Nam đang định cư ở Đức.

Đôi nét về Hans Juergen Gede:

Sinh ngày 14/11/1956, tại Đức.

Xuất thân là một tiền vệ từng chơi cho Schalke ở Bundesliga hai mùa (1975-1976 & 1976-1977). Ông ra sân 33 trận và ghi 2 bàn thắng. Sau đó, Gede khoác áo Preussen Muenster (1977-1979) và Fortuna Cologne (1979-1991), chơi 414 trận, ghi 58 bàn cho hai đội bóng hạng Nhì này. Thành tích trên cương vị cầu thủ: á quân Cup quốc gia Đức năm 1983 với Cologne, á quân Bundesliga với Schalke năm 1977.

Sự nghiệp HLV

Năm 1991, Gede dẫn dắt Fortuna Cologne khi đội bóng này thăng hạng lên chơi ở Bundesliga, nhưng rồi từ chức một năm sau đó vì Fortuna Cologne xuống hạng. Năm 1994, ông dẫn dắt CLB Persepolis ở Tehran (Iran), rồi đội bóng hạng Ba của Đức là KSV Hessen Kassel (1996-1997). Sự nghiệp HLV đội tuyển của Gede bắt đầu vào năm 1998, khi dẫn dắt U23 Iran.

Từ năm 1999 tới 2001, Gede nắm đội SV Lippstadt 08 (hạng Ba ở Đức) rồi làm trợ lý HLV cho một đội bóng hạng 3 khác là Rot-Weiss Oberhausen. Tháng 4/2005, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Uzerbekistan nhưng thời gian chỉ kéo dài một tháng và cầm quân được một trận đấu (thua Hàn Quốc 1-2 ở vòng loại World Cup 2006). Từ 2005-2006, Gede dẫn dắt CLB Tarbiat Badani Yazd của Iran rồi CLB Al-Ahli của Bahrain.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X