Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rijkaard thay thế Avram Grant dẫn dắt Chelsea?

Thứ Năm 28/02/2008 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi áp lực đè nặng trĩu trên đôi vai của HLV người Israel và phản ứng từ các CĐV của The Blues ngày càng gay gắt thi mọi khúc mắc bỗng chốc được tháo gỡ khi có thông tin Frank Rijkaard sẽ rời sân Nou Camp vào mùa hè này để dẫn dắt Chelsea.

Mọi chuyện tại sân Stamford Bridge bất ngờ đổ vỡ đối với Avram Grant sau thất bại 1-2 trong trận chung kết Carling Cup vừa qua. Ngay đến ngài chủ tịch – tỷ phú Abramovich cũng có vẻ cũng hết kiên nhẫn đối với HLV người Israel này và ngay lập tức ra “tối hậu thư” đối với Avram là phải đăng quang tại Champions League nếu muốn tiếp tục dẫn dắt Chelsea.

 

Không thể phủ nhận tài huấn luyện của Grant nhưng đấu trường châu lục rộng lớn rõ ràng vẫn còn quá tầm so với ông. Ngay cả Roman Abramovich cũng thừa hiểu điều đó bởi lẽ HLV tiền nhiệm vốn được đánh giá cao hơn là Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Chelsea cũng không thể đăng quang tại cúp châu Âu và chỉ tiêu trên đề ra chỉ nhằm để “đuổi khéo” Avram.

 


Danh sách người thay thế Avram tại sân Stamford Bridge cũng đã được thảo sẵn và ứng cử viên đứng đầu trong số đó chính là Frank Rijkaard, HLV đang dẫn dắt Barcelona. Kế hoạch của nhà tỷ phú người Nga đang diễn tiến rất thuận lợi khi một người bạn rất thân của Rijkaard mới đây đã tiết lộ ý định rời Nou Camp vào mùa hè này của nhà cầm quân người Hà Lan.

 

“Rijkaard nói với tôi rằng ông ấy đã không còn mặn mà với vị trí của mình tại Barcelona nữa và chắc chắn sẽ rời đội bóng xứ Catalan ngay khi mùa giải này kết thúc. Frank cũng nói rằng mình đã sẵn sàng để đến Anh dẫn dắt một đội bóng lớn như Chelsea nếu có cơ hội. Hợp đồng giữa ông ấy và Barca chỉ còn một năm nữa nhưng 100% Rijkaard sẽ ra đi vào mùa hè này”, người bạn thân của HLV Rijkaard tiết lộ.

Hiện tại ngoài Rijkaard, chỉ có duy nhất HLV Accelotti là ƯCV đã  từng đăng quang tại Champions League trong cả tư cách cầu thủ cũng như HLV song nếu như Rijkaard được Abramovich rất ưng ý thì khả năng “cập bến” London của HLV người Italia lại không cao vì ông vẫn đang cùng AC Milan chinh phục châu Âu rất thành công.

 

Khởi nghiệp huấn luyện tại đội bóng nhỏ Sparta Rotterdam, Rijkaard nổi danh nhờ triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt cùng cách xử sự rất đúng mực và nghiêm khắc với các học trò. Còn nhớ khi Ronaldinho “làm mình làm mẩy” để được tăng lương trong khi phong độ sa sút thì không ai khác, chính ông đã thẳng tay “tống” siêu sao này lên băng ghế dự bị để trọng dụng hai tài năng trẻ khác là Bojan Krkic và Messi.

 

Sự quyết đoán của Rijkaard đã vực dậy một Barcelona đã ngủ quên trong những chiến thắng cách đây hai mùa giải và vào thời điểm này, “gã khổng lồ xứ Catalan” đang trở lại là chính mình. HLV người Hà Lan vẫn đang thầm lặng chinh phục mục tiêu “ăn ba” của mình khi chỉ còn kém đội đầu bảng Real 2 điểm tại La Liga, trong khi vẫn tràn trề hy vọng đi tiếp ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Cúp châu Âu.

 

Cá tính đó cộng với tài năng đã được tất cả thừa nhận đủ khiến CĐV The Blues tin rằng vị HLV 46 người Hà Lan chính là người mà họ cần để thực hiện cuộc “phục hưng” tại Stamford Bridge kể từ ngày Mourinho ra đi. Vấn đề chỉ còn là mọi chuyện có tiếp diễn đúng như những lời đồn đại hay ko…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X