Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chiến thắng dành cho kẻ bản lĩnh

Thứ Bảy 16/02/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại Serie A, Inter cứ băng băng về đích với một tốc độ của chiếc xe siêu tốc. Khoảng cách giữa Roma với Inter là 8 điểm trong khi với Juve đã là 12 điểm. Hy vọng vô địch đang xa dần với cả hai “ông kẹ” của bóng đá Italia. Nhưng không vì thế, cuộc chạm trán tại Olimpico de Torino giữa hai đội diễn ra cuối tuần này sẽ thiếu nhiệt bởi cả Juventus và Roma đều có những lý do cho một chiến thắng.

Juve và Roma đều có những lý do cho một chiến thắng

Với Roma, khoảng cách 8 điểm với Inter chưa hẳn đã vẫn có thể san lấp bởi Serie A vẫn còn tới 16 vòng đấu nữa. Nếu Inter sảy chân, thì mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Không những vậy vòng knock – out Champions League đang đến rất gần. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng thủ đô có được lợi thế nhất định trong trận đấu với Real Madrid diễn ra sau đó 4 ngày.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Với Juventus, vượt qua Roma sẽ giúp cho khoảng cách giữa họ với chính đối thủ được thu hẹp xuống còn 1 điểm. “Bà đầm già” đã bắt đầu cảm nhận được hơi thở gấp gáp của Fiorentina và Milan ở ngay phía sau. Vì vậy có được 3 điểm trước Roma sẽ giúp cho Bianconeri củng cố được mục tiêu một suất dự Champions League mùa bóng năm tới.

Sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp, Juventus cũng đã biết đến mùi chiến thắng với 3 điểm quan trọng ngay tại sân Friuli của đội bóng rất khó chịu Udinese. Hiện tại trừ chấn thương của trung vệ Chiellini, các vị trí quan trọng khác đều đang chơi đúng với phong độ của mình. Sự trở lại của Mauro Camoranesi đã khiến cho Claudio Ranieri yên tâm hơn với sức mạnh tuyến giữa. Chính tiền vệ gốc Argentina là người đã ghi bàn khơi mào cho cuộc lội ngược dòng trong chiến thắng 2-1 trước Udinese.

Trezeguet đang rất cần bàn thắng

Trên hàng công, David Trezeguet đang rất cần bàn thắng để “thông nòng” sau trận đấu thất vọng tại Friuli. Vì vậy trận đấu với Roma sẽ là cơ hội để tiền đạo người Pháp thể hiện bản năng săn bàn của mình. Bên cạnh đó, Del Piero đang có dấu hiệu hồi xuân với 4 bàn trong 6 trận gần đây. “Siêu dự bị” Vicenzo Iaquinta cũng luôn sẵn sang khai hỏa nếu được tung vào sân.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT JUV gửi 8579


Trong khi Juventus chỉ còn phải quan tâm duy nhất đấu trường Serie A thì Roma phải phân tán lực lượng trên cả ba mặt trận Champions Legue, Serie A và Coppa Italia. Nhiệm vụ của thày trò HLV Luciano Spalletti là sẽ phải cân bằng được lực lượng tại tất cả các giải đấu. Trong 3 đấu trường mà Roma góp mặt thì Serie A có vẻ như mặt trận ít được họ chú trọng nhất bởi khoảng cách 8 điểm là rất lớn. Trong khi đó Roma đang rất có duyên với Coppa Italia, giải đấu mà họ là ĐKVĐ và cũng đã có tên ở vòng tứ kết.

Fancesco Totti rất có duyên ghi bàn vào lưới Juventus

Nhưng chắc chắn đội trưởng Totti và các đồng đội sẽ giành trọn sức cho Champions League. Dù đối thủ của họ ở vòng 1/8 là Real Madrid nhưng nếu chơi với tinh thần cao nhất, khả năng đi tiếp vẫn trong tầm tay. Muốn vậy, việc bảo toàn lực lượng trong trận đấu với Juventus sẽ là điều mà Spalletti phải cân nhắc

Mối quan hệ giữa Juventus và Roma trong vài thập kỷ qua khá là tồi tệ và trong những lần đối đầu giữa 2 đội bóng luôn có thừa căng thẳng cả trong lẫn ngoài sân đấu. Với các Romanista (cổ động viên của Roma), Juventus luôn là một đối thủ đáng ghét. Trong lịch sử Bianconeri đã từng hai lần “hớt tay trên” Scudetto của Giallorossi ở các mùa giải 83/84 và 84/85.
 
Xét về thành tích đối đầu Juventus cũng luôn là đội chiếm được ưu thế.  6 lần chạm trán gần đây nhất Juve có tới 3 chiến thắng và 2 trận hòa.Trong những trận đấu căng thẳng cần sự bản lĩnh và tỉnh táo như thế này, có lẽ với kinh nghiệm trận mạc của mình, Juventus sẽ có một trận thắng theo đúng phong cách thời kỳ đỉnh cao của họ.


Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Zebina, Legrottaaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Nocerino, Zanetti, Nedved; Trezeguet, Del Piero
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Mancini; Totti

Dự đoán: Juventus thắng 1-0

 

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X