Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Bảy 16/02/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là đối thủ trực tiếp của nhau ở giải ngoại hạng, Manchester United và Arsenal còn bị "lá thăm may rủi"... đưa đẩy đến chỗ "một mất một còn", khi đội bóng thành London sẽ phải hành quân đến Old Trafford để chạm trán với đội chủ nhà ở vòng 5 cúp FA sẽ diễn ra vào đêm nay, rạng sáng ngày mai.


Liệu các “pháo thủ” sẽ nổ súng ở Old Trafford...

Với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, đây được coi là cặp đấu vô cùng hấp dẫn với hai trường phái thi đấu được ưa thích trên khắp thế giới. Đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV người Scotland, Alex Ferguson nổi tiếng với lối đá dãn biên, tạt cánh đánh đầu kiểu Anh truyền thống. Nhưng với sự có mặt của những tiền vệ cánh đầy tốc độ và kỹ thuật như Ronaldo, Giggs hay Nani, họ luôn có những sự biến ảo trong những pha lên bóng và hiệu quả hơn nhiều so với những đội bóng chỉ... bê nguyên cái lý thuyết "tạt cánh đánh đầu" vào để áp dụng.Nó được thể hiện rõ nét khi gần đây Ronaldo thường xuyên di chuyển vào trung lộ để hỗ trợ các tiền đạo, thậm chí là đảm nhận luôn vai trò ghi bàn, khi mà hai tiền đạo đã... chuyển sang vị trí "mồi nhử". Chính điều đó đã làm cho số bàn thắng kể từ đầu mùa giải đến giờ của cầu thủ này còn nhiều hơn những pha tạt bóng từ bên cánh của anh.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Trong khi đó, đội bóng với biệt danh "pháo thủ" được HLV người Pháp xây dựng bằng một lối đá tốc độ, phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn. Những pha đan bóng nhanh và có độ chính xác cực kỳ cao chính là vũ khí sắc bén nhất mà Wenger và các học trò sở hữu. Ngoài ra họ còn có được một sự quyết tâm rất lớn trong mỗi trận đấu. Với một đội hình được mệnh danh là "lứa cầu thủ 8x", Arsenal đang chứng tỏ quyền lực ở đấu trường trong nước, kể cả những đội bóng bên ngoài xứ sở sương mù khi nghe danh họ cũng phải kính nể. Gallas, Fabregas hay Aderbayor chính là những cầu thủ vô cùng quan trọng trong lối chơi của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Gallas dũng mãnh là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội. Fabregas thông minh, nhạy bén là ngòi nổ không thể thiếu. "Khẩu thần công" Adebayor luôn sẵn sàng nhả đạn vào bất kỳ một "pháo đài" kiên cố nào.

Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng của "giáo sư" Wenger sẽ không có được 100% sức mạnh trong trận đấu quan trọng này, khi mà "cơn bão chấn thương" vẫn hoành hành ở Emirates. Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Fabregas. "Ông chủ" khu vực trung tuyến của Arsenal lại đang bị... đau bụng và có rất ít khả năng ra sân. Trong khi đó, tiền đạo xuất sắc người Hà Lan, Robin Van Persie đã làm bạn với... bệnh viện từ rất lâu rồi và chưa có dấu hiệu của sự sẵn sàng. Ngoài ra, những cái tên như Almunia, Diaby, Eboue, Rosicky cũng sẽ chỉ có thể có mặt để cổ vũ trên khán đài mà thôi. Ngoài chức vô địch giải ngoại hạng và Champions League, chiến thắng ở cúp FA cũng là một trong những điều mà Wenger và các học trò ngắm tới. Nếu như vô địch năm nay, họ sẽ san bằng số lần vô địch với kỳ phùng địch thủ MU.


... hay đội chủ nhà sẽ là những người đi tiếp

Không phải chịu nhiều chấn thương như đối thủ trong trận đấu lần này, các cầu thủ MU có thể ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Rooney sẽ trở lại thi đấu sau khi hết hạn treo giò, đây sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của "Quỷ đỏ". Thiếu tiền đạo người Anh này, MU chơi thiếu "lửa" trông thấy. Điển hình là trận thua đau đớn ngay trên sân nhà trước đội bóng cùng thành phố, Man City ở vòng đấu vừa qua trong khuôn khổ giải ngoại hạng. Thậm chí Ronaldo cũng không thật sự mạnh khi không được sát cánh cùng Rooney. Đây là điều khá bất ngờ vì mối quan hệ của họ tưởng chừng đã tan vỡ sau khi World Cup 2006 kết thúc. Khi cựu tiền đạo Everton trở lại, chắc chắn hiệu quả mà tiền vệ người Bồ Đào Nha mang lại sẽ cao hơn hẳn khi là anh đá cặp với các cầu thủ khác.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Không thể nói trước được về kết quả của trận đấu này. Mặc dù nhìn vào lịch sử, MU là những người giành chiến thắng nhiều hơn trên sân nhà Old Trafford. Nếu như tính riêng ở Premiership, Arsenal chỉ có 3 lần mang về 3 điểm trọn vẹn trong tổng số 16 lần gần đây nhất làm khách ở "Nhà hát của những giấc mơ". Trong đó họ hòa 4 lần và... cúi đầu ra về 9 lần. Hiện nay Arsenal đang rất mạnh và ổn định. Vấn đề duy nhất của họ là một số cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương. Dù sao lợi thế sân nhà cũng như lực lượng đang đứng về phía MU.

Dự đoán MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Brown, Evra, Hargreaves, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney
Arsenal: Lehman, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Hleb, Silva, Flamini, Gilberto Silva, Adebayor, Eduardo

Không giống MU và Arsenal, hai "ông lớn" khác của giải ngoại hạng là Chelsea và Liverpool chỉ phải gặp những đội bóng "chiếu dưới" ở lượt trận này. Trong khi Chelsea sẽ tiếp Huddersfield trên sân nhà Stamford Bridge, các học trò của HLV Benitez cũng có được lợi thế "địa lợi" khi đối thủ của họ là Barnsley cũng phải hành quân đến Anfield để thử sức.


Liverpool đang rất cần chiến thắng để xua đi bóng mây u ám ở giải ngoại hạng

Chelsea đã có sự trở lại của những cầu thủ trụ cột như Drogba hay Essien (mới quay lại từ CAN 2008), lúc đó sức mạnh của đội bóng thành London sẽ tăng lên đáng kể. Nhưng với một đối thủ có thể coi là yếu như Huddersfield thì chưa chắc HLV Avram Grant đã để những cầu thủ quan trọng của mình ra sân. Một chấn thương không đúng lúc rất có thể sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường, khi mà cả 4 giải đấu của họ đã đi vào "quãng gay cấn" nhất mùa. Nhưng dù cho phải đá với đội hình không phải là mạnh nhất thì có lẽ như vậy cũng là quá đủ để The Blues... đập tan đội bóng nhỏ bé mang tên Huddersfield.

Tình thế của Liverpool khác hẳn với Chelsea ở thời điểm hiện tại, họ đang bị thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch giải ngoại hạng (có thể nói là hết cơ hội). Chính vì thế bên cạnh cuộc chiến ở Champions League, việc đi sâu ở cúp FA cũng là một trong những mục tiêu tối thượng của đội chủ sân Anfield. Có lẽ sẽ là đội hình mạnh nhất sẽ được chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra để... diệt gọn Barnsley ngay trong hiệp một, sau đó một số cầu thủ trụ cột sẽ được cho ra nghỉ để dưỡng sức cho trận đấu hứa hẹn căng thẳng với Inter vào giữa tuần sau.  Một kết quả có lợi cho đội bóng thành phố cảng là điều khó tránh khỏi.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X