Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Không chỉ là cuộc chiến

Thứ Sáu 15/02/2008 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Old Trafford vào đêm mai, sẽ diên ra cuộc chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất cúp FA. M.U với 11 lần đăng quang. Arsenal chỉ kém 1. Điều này đồng nghĩa, nếu rời Old Trafford với chiến thắng, Arsenal sẽ có cơ hội san bằng kỷ lục của đối thủ lớn nhất. Ngược lại M.U vẫn là ông vua độc tôn của giải đấu này ít nhất thêm 1 năm.

Nhưng mục tiêu trên chỉ là bề nổi. Danh dự hay mối thù chỉ đóng vai trò gia vị. Ở Old Trafford đêm mai không chỉ là một cuộc chiến. Nó có tiếng nói quyết định số phận của cả mùa giải. Số phận ở cúp FA. Số phận ở Premier League Và cả số phận ở Champlons League.

Trận chung kết trù bị


Khoảng cách 5 điểm giữa Arsenal và MU hiện là đề tài hot nhất và tất cả đều quy về một câu hỏi: Cuộc chơi đã kết thúc hay sẽ xuất hiện cú lội ngược dòng trong 12 vòng cuối? Giới báo chí đã lục lọi bao thống kê trong quá khứ, đã so sánh tương quan lực lượng, đã phân tích cặn kẽ lịch thi đấu của cả hai...để rồi quy về một kết luận là phải chờ đến giữa tháng Tư bởi MU lẫn Arsenal sẽ không gặp quá nhiều khó khăn với những trận đấu trong tháng Ba. Tháng Tư ấy, ngày 12, cũng tại Old Trafford: MU - Arsenal. Khi khoảng cách 5 điểm trên vẫn mang tính chất lửng lơ, cuộc đối đầu trực tiếp là cơ hội tốt nhất để M.U đứng dậy cũng như một chiến thắng sẽ mang lại vương miện Premler League cho Arsenal.

Chính vì thế, trận đấu ở Old Trafford đêm nay được xem là trận chung kết trù bị, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Kẻ chiến thắng không chỉ đi tiếp ở cúp FA mà còn có tinh thần tốt hơn nhiều khi bước vào trận CK thật vào ngày 12/4. Ngoài ra, kết cục của trận đấu hôm nay sẽ gây ảnh hưởng nhất định đối với cả hai lượt trận Championsleague vào giữa tuần tới.

1999 hay 2005?

Người M.U tất nhiên hướng về ký ức 1999. Bán kết cúp FA năm ấy, Arsenal tưởng chừng vươn tay tới chiến thắng khi được hưởng quả penalty ở phút cuối. Bergkamp sút hỏng. Phải cần hiệp phụ. Và một tác phẩm tuyệt kỹ đã xuất hiện trong hiệp phụ, với cú sút ngoạn mục của Ryan Giggs, mang lại chiến thắng cho M.U. Quỷ đỏ tiến bước, để rồi sau đó đoạt cú ăn ba lịch sử. Riêng cú solo của Giggs đã được bầu chọn là "Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử cúp FA".

Lần gần nhất họ gặp nhau tại giải đấu lâu đời nhất thế giới này là trận CK năm 2005. MU chơi hay hơn, ép từ 2 hiệp chính đến 2 hiệp phu. Nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về Arsenal sau loạt đá luân lưu. Đó là chiếc cúp FA thứ 10 và cũng là danh hiệu gần nhất của Arsenal.

Một cuộc chiến khác

Giữa Ronaldo và Adebayor. Tiền đạo của Arsenal đã ghi bàn liên tục trong 9 trận gần đây, với tổng cộng 13 bàn. Ronaldo im lặng 2 trận vừa qua nhưng đã phát hỏa đến 9 lần từ 5 trận trước đó . Tính ở Premier League, họ cùng ghi được 19 bàn và hiện là 2 ƯCV hàng đầu cho danh hiệu "Vua phá lưới" cũng như "Chiếc giày vàng châu Âu'. Nếu xét mọi mặt trận khác nhau, Ronaldo đã 27 lần chọc thủng lưới đối phương, hơn Adebayor 5 bàn. Sự khác biệt ấy nằm ở Champions League khi Adebayor chưa từng lên tiếng ở giải đấu này.

Trận lượt đi Arsenal - MU ở Premier League mùa này, Ronaldo là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ. Còn mùa trước, Adebayor là tác giả bàn thắng duy nhất ở Old Trafford. Họ sẽ là người quyết định số phận của cuộc chiến và cả mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X