Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Virus FIFA "tấn công" La Liga

Thứ Ba 13/11/2007 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  La Liga đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Virus Fifa khi có đến 99 cầu thủ thuộc giải đấu này được (hay bị) triệu tập vào ĐTQG cho lượt trận VL Euro 2008 và giao hữu quốc tế vào giữa và cuối tuần.


Real và Sevilla: 2 trong số nhiều CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất
 

 

Real Madrid bị coi là trường hợp nặng nhất trong số những CLB bị ảnh hưởng bởi “Virus Fifa”. Có đến 15 cầu thủ của kền kền trắng bị gọi về làm nghĩa vụ cho ĐTQG lần này. Trong số này lại chia làm hai nhóm  Casillas, Ramos, Metzelder, Dudek, Sneijder, Van Nistelrooy, Drenthe, Cannavaro tham dự các trận đấu ở VL Euro 2008. Những ngôi sao Nam Mỹ như Robinho, Baptista, Gago, Heinze  vất vả hơn khi họ phải bay hàng chục nghìn km về bên kia đại dương để thi đấu ở vòng loại WC 2010. Diarra trở về tuyển quốc gia Mali thi đấu giao hữu cùng Senegal trong khi M.Torres được gọi vào U21 Tây Ban Nha.

 

BarcelonaValencia cũng không thua kém Real khi mỗi đội cũng có 12 cầu thủ được triệu tập lần này. Trong khi các tuyển thủ của Valencia đều thi đấu ở châu Âu thì BLĐ Barcelona lo lắng ra mặt khi mà Ronaldinho, Messi và Milito, những cầu thủ chủ chốt của họ phải di chuyển gần 10.000km “trên trời” để đi về giữa hai bên bờ đại dương.

Robinho và Kaka ở sân bay Rio de Janero

Atl Madrid và Sevilla cùng có 9 cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG trong khi đó Deportivo dù đang thi đấu bết bát cũng có tới 5 người được gọi.

 

Đáng chú ý nhất là việc Zaragoza không có cầu thủ nào được gọi. Đây là điều khá bất ngờ bởi Blanquillos vốn được xem là cái nôi của các cầu thủ Argentina ở châu Âu. Thế nhưng phong độ thi đấu yếu kém của họ trong thời gian gần đây khiến những D Milito, Aimar. D’Alexandro, Zapater….không được đoái hoài đến.

 

Việc các cầu thủ được gọi về làm nghĩa vụ với quốc gia từ lâu đã là nỗi bất hòa giữa các CLB và các LĐBĐ. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, Torres khi còn thi đấu cho Atl Madrid khi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha đã dính chấn thương nặng khiến anh không thể thi đấu cho Atl Madrid được. Chính vụ việc này mà BLĐ Atl Madrid đã suýt kiện lên tận tòa án của Liên minh Châu Âu. FIFA cũng luôn luôn khẳng định sẽ tìm cách sắp xếp một lịch thi đấu hợp lí hơn nhưng đó mới chỉ là trên lí thuyết. Còn các CLB vẫn phải cầu trời cho những cầu thủ của mình không bị làm sao sau khi tập trung đội tuyển về. Thế là mừng lắm rồi.

 

Danh sách cụ thể các CLB có cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG

 

Real Madrid 15: Casillas, Ramos, Torres, Robinho, Baptista, Gago, Heinze, Pepe, Metzelder, Dudek, Sneijder, Van Nistelrooy, Drenthe, Cannavaro,  Diarra.


Barcelona
12: Ronaldinho, Messi, Milito, Puyol, Xavi, Iniesta, Henry, Thuram, Abidal y Touré. El viernes, Gudjohnsen, Zambrotta

Valencia 12: Albelda, Albiol, Villa, Joaquín, Marchena, Silva, Fernandes, Mata, Caneira, Miguel,  Zigic, Hildebrand.

Atlético
9: Pablo, Pernía, Jurado, Maxi, Agüero, Maniche, Simao, Perea, Seitaridis.

Sevilla
9: Keita, Kanouté, Poulsen,  Dragutinovic,  Kerzhakov,  Mosquera, Alves, Luis Fabiano.

Villarreal 7: Senna, Capdevila, Matías Fernández, Godín, Nihat, Tomasson, Riquelme.

Espanyol 6: Tamudo, Riera, Torrejón, Smiljanic, Moha, Kameni.

Deportivo  5: De Guzmán, Aouate, Coloccini, Piscu, Xisco

Getafe 4: Pallardó, Granero, Uche,  Abbondanzieri

Betis: 4 Ricardo, Ilic, Babic, Juande

Mallorca 3: Güiza, Arango,  Bassinas.

Osasuna 3  Plasil, Margairaz y Monreal.

Murcia 3: Regueiro, Pablo García y Carini.

Racing 2: Smolarek, Coltorti

Athletic Bilbao 2: Javi Martínez, Susaeta

Valladolid 1: Sisi

Almería 1: Acasiete.

Recreativo 1: Martín Cáceres.

Levante, Zaragoza  0

  • Hà Thành

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X