Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Serie A có thể bị cấm một thời gian

Thứ Ba 13/11/2007 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Trước làn sóng bạo lực đang ngày càng gia tăng, mới đây các quan chức lãnh đạo trong liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã tiến hành những cuộc họp khẩn để xem xét việc sẽ tạm dừng các trận đấu tại Serie A trong một thời gian.


Bạo loạn trên đường phố Roma

Sau cái chết bất ngờ của một cổ động viên Lazio, tình hình an ninh bên trong và ngoài sân cỏ tại Italia đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Liên tiếp những vụ lộn xộn, biểu tình diễn ra trên các nẻo đường của thủ đô Roma và một số thành phố khác của Italia. Thậm chí những Ultras (cổ động viên quá khích) của các CLB còn tiến hành đập phá và sẵn sàng tham chiến chống lại lực lượng an ninh.

Trước tình hình bạo động bạo động leo thang, thủ tướng Italy, Romano Prodi đã kêu gọi các cơ quan liên quan tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng, nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc. Chính phủ cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp giữa đại diện cảnh sát, chính phủ và các cơ quan quản lý bóng đá Italy trong ngày hôm nay để tìm ra biện pháp hợp lý khắc phục tình hình. Theo thông tin từ truyền thông Italia không loại trừ khả năng một số quy định mới về an ninh sẽ được công bố trong thời gian tới.

Các CĐV biểu tình bên ngoài sân vận động

Không nằm ngoài cuộc, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) cũng bắt đầu nhảy vào cuộc khi gấp rút tiến hành những cuộc họp để tìm ra những biện pháp để có thể giải quyết được tình hình hiện tại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên ngay trong tình thế "nước sôi lửa bỏng" những quan điểm rõ ràng vẫn chưa được thông qua

Mới đây, chủ tịch CLB của Genoa, Enrico Preziosi đã lên tiếng kêu gọi FIGC nên ban hành một điều lệnh tạm dừng những trận đấu sắp tới tại Serie A." Không ai có thể làm ngơ với những gì đã xảy ra cuối tuần qua. Những chuyện như thế đã xảy ra rất nhiều chứ không phải một lần. FIGC đã từng cấm các cỏ động viên tới sân thi đấu những theo tôi án phạt này chưa thể thỏa đáng cũng như hạn chế được tình hình bạo lực đang gia tăng. Bởi nếu làm như thế họ chỉ ngăn chặn được những vụ ẩu đả từ các khán đài, còn khi ra khỏi sân vận động ai sẽ kiểm soát được tình hình."

"Tôi không đồng ý với những phương án tạm thời như vậy! Những cổ động viên trung thành đều muốn được tới sân để theo dõi đội bóng con cưng của mình thi đấu. Vậy thì có cớ gì để cấm họ? Theo tôi, phương án khả thi là FIGC nên tiến hành hoãn các trận đấu sắp tới tại Serie A khoảng 1-2 tháng cho đến như tình hình thực sự lắng xuống."

Thực ra, những phát biểu của Preziosi là hoàn toàn có cơ sở. Tình trạng ẩu đả giữa các nhóm cổ động viên từ lâu đã là một vấn đề nhức nhối trong làng bóng đá Italia. Những lệnh cấm đơn thuần các cổ động viên của Napoli, Juventus hay Lazio tới sân xem đội nhà thi đấu đầu mùa giải vừa qua chỉ là những giải pháp tình thế để ngăn chặn tình trạng bạo lực trong bóng đá gia tăng. Trong khi đó, một giải pháp tối ưu nhất vẫn chưa được FIGC tìm ra.

Bọn Ultras đe dọa sẽ có thêm 10,100 và 1000 Raciti nữa

Quan điểm của Preziosi cũng là một giải pháp có thể chấp nhận được trong tình cảnh hiện tại. Tuy nhiên, theo chủ tịch của FIGC, Giancarlo Abete cho biết ông vẫn chưa tính đến giải pháp hoãn các trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A trong một thời gian dài." Hôm qua đúng là một ngày buồn của bóng đá Italia, mọi chuyện đang xảy ra ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Có nhiều người cho rằng nên tạm thời dừng các trận đấu lại nhưng sẽ rất khó để có thể làm được điều đó trong thời điểm này. Chúng tôi cần tham khảo ý kiến của công chúng cũng như các bên có liên quan trước khi đi đến một quyết định cuối cùng."

Bên cạnh đó, Giancarlo Abete cho biết việc cấm các cổ động viên theo chân đội bóng của mình đến các thành phố khác thi đấu cũng không phải là một giải pháp hay." Không thể cấm các cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội nhà thi đấu. Chẳng lẽ lại để cho niềm đam mê của họ thể hiện qua màn hình Tivi trong mỗi trận đấu?"

Như vậy có thể khẳng định một điều, FIGC đã loay hoay trong việc tìm ra một giải pháp khả thi nhất để có thể ngăn chặn được tình trạng bạo lực hiện nay. Với những quyết định không dứt khoát cũng như thiếu tính triệt để cao, Serie A đang "chết" dần dưới bàn tay điều hành của FIGC. Cần phải có những biện pháp cứng rắn, nếu cần có thể làm như gợi ý của  Preziosi. Phải biết hy sinh Serie A trong một thời gian để đưa nó trở lại với quỹ đạo bình thường. Đã đến lúc rồi, xin đừng để Serie A "chết"....

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X