Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea & những việc cần làm ngay

Thứ Ba 22/04/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liverpool ngay tại ngưỡng cửa chung kết Champions League.

Cho đến bây giờ, có lẽ không một cổ động viên nào của The Blues quên được bàn thắng “ma quỷ” của Luís García 3 năm trước tại sân Anfield. Cũng không một ai có thể lý‎ giải được tại sao một CLB hùng mạnh như Chelsea lại thất bại hai lần “tủi hổ” trước một CLB mà họ bỏ xa tới 37 và 15 điểm tại Premiership. Nhưng dù sao, những thất bại của họ trong quá khứ, và đặc biệt là những lỗi lầm mà Mourinho để lại, sẽ giúp cho Grant nhìn thấy rõ hơn “tia sáng” của chiến thắng.

Sự kiệm lời của Avram có lẽ lại giúp Chelsea rất nhiều

Đừng kích động Liverpool

Mourinho vẫn nổi tiếng là “kẻ ngạo mạn”. Vì thế trước mỗi trận đấu, ông lại to tiếng “đe dọa” đối thủ trong mỗi buổi họp báo và coi họ “không ra gì cả”. Vô hình chung, Người đặc biệt đã  kích thích “tâm lý chiến” của đối phương, mà trường hợp của Liverpool cũng không phải là ngoại lệ. Cứ mỗi lần “bị chọc” là The Reds lại “nổi điên” lên. Những cú vào bóng, tranh chấp và tinh thần thi đấu của họ luôn luôn “rực lửa”, có khi là “dữ tợn” khi tiếp Chelsea của triều đại Mourinho. Cũng may mà Grant không phải là một HLV “lắm lời”, ông rất khiêm tốn và “trầm lắng”, đó có thể là một lợi thế cần thiết.

Tránh những cầu thủ chấn thương
 


Tham gia

Chelsea, chấn thương là một nguyên nhân chủ chốt. Thời “The Special One” còn tại vị, ông luôn muốn các cầu thủ của mình thi đấu với một tinh thần sống còn. HLV người Bồ Đào Nha đã từng rơi vào mối quan hệ không yên bình, thậm chí là bực tức đến phát điên lên khi Arjen Robben không chịu thi đấu trước trận bán kết 3 năm trước vì anh vừa trở lại sau chấn thương. Trong trận bán kết năm ngoái, ông lại chỉ trích Michael Ballack là ‘không có tinh thần cống hiến’ vì Jose cho rằng anh nên ra sân thay vì làm cuộc phẫu thuật mắt cá chân không cần thiết. Nó làm cho ngay cả những cầu thủ trong đội hình có thể ra sân cũng không hài lòng vì lối cư xử “vắt chanh bỏ vỏ” đó của Jose. Grant cũng đang có hai “thương binh” nhẹ là Ballack và Didier Drogba, vì thế ông nên biết “nhường nhịn” và làm theo “ước muốn” ra sân hay nghỉ ngơi của họ nếu không muốn bị phản đối.

Tránh một trận chiến “mưu lược” với Benítez

Grant biết quá rõ rằng hai thất bại trước của Chelsea trước Liverpool là do Benitez “quá khôn ngoan”. Sự xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến thắng của Liverpool. Ông thày người Tây Ban Nha biết cách điều tiết trận đấu có lợi cho mình, lúc nhanh lúc chậm và có lúc gây ức chế cho đối phương vì lối đá rắn, “cò cưa”. Chelsea nên đưa ra một phương án đối phó và lối chơi chủ động cần thiết đển không rơi vào cái bẫy của Benitez đã giăng ra.

Grant phải tránh một cuộc chiến tay đôi với Benitez

Đừng để thua quá sớm

Chelsea đã thất bại vì không thể gượng dậy nổi sau hai  bàn thắng sớm của García và Daniel Agger trong hai trận bán kết lượt về trước đây. Giữ một cự đội hình chặt chẽ và chơi “kín đáo’ ở hàng phòng ngự sẽ giúp Chelsea tránh được điều này ở trận đấu tới. Họ cần bắt nhịp với trận đấu càng nhanh càng tốt vì có thể Liverpool sẽ lại dùng lợi thế “chảo lửa” Anfield để tung ra đòn phủ đầu kết liễu The Blues khi các cầu thủ của họ vẫn còn đang “choáng ngợp” bởi không khí cuồng nhiệt bên trên khán đài The Kop.

Tận dụng cơ hội

Mourinho chưa bao giờ thừa nhận rằng Liverpool xứng đáng hơn The Blues trên đường tiến vào trận chung kết. Một cái nhìn trái ngược giữa thế trận và kết quả luôn là điều dễ nhận thấy trong 4 trận hai đội từng gặp nhau ở bán kết. Chelsea đã kiểm soát thế trận trong cả hai trận lượt đi trước đây, đặc biệt là bán kết năm ngoái. Nhưng họ đã hoàn toàn thất bại trong việc tận dụng những cơ hội để có thể ghi được những bàn thắng. Giây phút của ba năm trước, với hình ảnh một Eidur Gudjohnsen tiếc nuối sẽ còn hằn mãi trong tim của Chelski. Anh đã có “món quà” trời cho khi trận đấu bước sang những phút bù giờ tại trận đấu lượt về nhưng lại sút một cú “căng ngang” qua khung thành Lữ đoàn đỏ. Đội quân của Grant sẽ phải tận dụng triệt để những cơ hội mà mình tạo ra nếu không muốn rơi vào quy luật khắc nghiệt trong bóng đá: “tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ bị đối phương ghi bàn”.

Avram Grant đang đứng trước một cơ hội lớn, một thử thách lớn

Sự thay đổi chiến thuật

Người đặc biệt Mourinho đôi khi lại không “cáo” bằng Benítez. Mỗi khi gặp nhau, chiến thuật của Jose dường như đều bị Benitez bắt bài.  Người đặc biệt “ra lệnh’ cho Robert Huth 3 năm trước và John Terry của năm vừa rồi phải dâng cao để tranh cướp bóng. Nó đã tạo ra lỗ hổng ở tuyến trung vệ của The Blues. Ngoài ra, Grant cũng cần phải sử dụng những con bài mới, cho dù là hơi liều lĩnh nhưng đó có thể là bước đột phá trong lối chơi của Chelsea. Shaun Wright-Phillips và Florent Malouda có đủ khả năng để tạo ra sự “áp đặt” lên lối chơi của The Blues thay vì cứ phải ngồi “mài quần” trên băng ghế dự bị như suốt mùa này. Andriy Shevchenko, với kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu cùng với khát kháo “báo thù” cho trận chung kết Champions League 2005 cũng nên được trao cơ hội.

Grant nên nhớ rằng, chức vô địch Champions League đã không đủ để cứu một Vicente del Bosque tại Real Madrid, trong khi Jose Mourinho lại bị sa thải vì thành tích không mấy tự hào ở đấu trường ấy, và vì thế ông cần phải mường tượng ra điều gì sẽ xảy đến với mình nếu không “Quá tam ba bận”.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X