Thứ Ba, 02/07/2024 Mới nhất
Zalo

Chân dung những nhà vô địch châu Âu (P1): Inter Milan

Thứ Tư 13/06/2007 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ kịch tính và đầy sôi động đó là những nhận xét về mùa giải 2006-2007 tại các giải VDQG hàng đầu châu Âu. Vinh quang, cay đắng có nước mắt và rất nhiều nụ cuời. Những ngôi vương đều đã có chủ. Bongda24h khởi đăng loạt bài về chân dung các nhà vô địch châu Âu.

Bài 1: Inter - Độc hành trên đường vinh quang

 

Serie A 2006-2007 được ví như một cuộc chạy marathon kém kịch tích mà các VĐV khác đã tự đâm vào chân mình để cho 1 nguời băng băng về đích. Thật vậy, hưởng lợi từ vụ scandal Calciopoli khiến những đối thủ chính là Juventus phải chuyển xuống Serie B, AC Milan bị trừ điểm còn Roma chưa đủ lực để cạnh tranh. Inter Milan đã “một mình một ngưạ” xô đổ bao nhiêu kỉ lục và giành một Serie A dễ dàng nhất trong lịch sử.



Vô địch tuyệt đối

 

Bạn nghĩ gì khi mà khoảng cách giữa hai đội đầu (Inter Milan) và cuối bảng (Ascoli) lên đến 71 điểm. Bạn nghĩ gì khi mà một đội bóng đoạt được ngôi vô địch khi còn tới 3 tháng nữa giải đấu mới kết thúc. 19/20 đội bóng phải “ôm đầu máu” trước thầy trò ông Mancini.

 

49 điểm giành được trên sân khách phá kỉ lục của Juve lập từ mùa 49/50 Với 97 điểm ở bảng tổng sắp cuối cùng, Inter không những lập kỷ lục về số điểm cao nhất đạt được ở Serie A, họ còn là đội duy nhất ở Châu Âu đạt số điểm cao đến như vậy. Kỷ lục cũ thuộc về Chelsea với 95 điểm đạt được mùa 2004/2005. Quả thật Inter đã phô diễn một bộ mặt “sát thủ”.

 

Khao khát giành được một chức vô địch “thật” trên sân cỏ lần đầu tiên kể từ năm 1989, chứ không phải một Scudetto trên giấy như những gì Nerazzuri giành được từ tay Juventus mùa bóng 2005/2006, đã khiến thầy trò ông Mancini thi đấu như “những kẻ lên đồng”.

 

Những “tân binh chất lượng cao” Crespo, Ibra, Viera, Maxwell cùng những cựu binh như Adriano, Cambiasso, Janetti, Figo, Cruz, Cordoba kết hợp lại tạo thành một thứ Spagetti “ngoại quốc” nhưng mang “hương vị Ý” thật hảo hạng.

 

Nhưng không hoàn hảo

 

Trong một mùa giải mà tinh thần chiến đấu và sự cạnh tranh đã theo chân “Bà đầm già” Juventus xuống với Serie B, AC Milan “sống thực vật” với 8 điểm bị trừ sau vụ Calciopoli, Roma thì vẫn mãi là kẻ ngáng đường mà chưa đủ tầm vươn lên thành một thế lực thì chuyện Inter giành chiếc Scudetto là chuyện đương nhiên.

 

AC Milan đã không thể vượt qua hậu quả nặng nề của scandal Calciopioli

Quả thật, Serie A 2006/2007 là một trong những giải đấu kém hấp dẫn nhất trong lịch sử. Còn đâu mùa giải khi mà Serie A là cuộc cạnh tranh quyết liệt của “7 chị em”AC Milan, Inter, Juve, Parma, Roma, Lazio và Fiorentina hay là những cuộc chiến tay ba căng thẳng giữa Bianconeri, Rossoneri và Nerrazurri.

 

Inter không có lỗi trong việc này nhưng việc họ dùng dao mổ trâu mà giết gà để xô đổ những kỉ lục cho thấy BHL Inter thiếu một chiến lược đúng đắn cho đắn cho việc chinh phục những đỉnh cao.

 

Đáng ra khi đã “cầm trong tay” Scudetto họ phải phân phối sức hợp lí hơn cho những mục tiêu khác như Champions League hay Coppa Italia. Việc chinh phục quá dễ dàng những kỉ lục chỉ phục vụ cho công tác thống kê khiến họ lóa mắt và họ quá tự tin vào sức mạnh của mình.

 

Việc bị Valencia loại ngay từ tứ kết Champions League và bị Roma hạ nhục tới 7-3 sau hai lượt trận chung kết cúp nước Ý mới thấy rõ rang Inter của thời điểm hiện tại vẫn chưa có cá tính và phẩm chất để thực sự trở lại là một “ông lớn” của bóng đá Châu Âu như họ đã từng làm được trong những năm giữa thập niên 60.

 

Tiệc Sâm panh đã chờ sẵn mà không hạ nổi được Roma trong trận đấu quyết định của mùa bóng vào ngày 18-4-2007, không đánh bại được Valencia ngay tại sào huyệt Guzzepe Meaza trong bối cảnh đối phương phải chịu những mất mát to lớn về nhân sự khiến nhiều người đặt câu hỏi về sức mạnh thật sự của đội bóng này.

 

Những cầu thủ người Italia như Materazzi quá “đơn độc” ở Inter

Inter chỉ là con hổ giấy. Không! Họ mạnh thực sự nhưng quan trọng là họ không biết chứng tỏ sự mạnh mẽ ấy vào những lúc quan trọng. Thêm một chút vấn vương trên ngai vàng vững chắc mà Inter dựng lên ở mùa bong này là họ sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại đúng như cái tên Internazional của mình. Những Toldo, Grosso, Matezzari chẳng mấy khi xuất hiện trong đội hình chính thức.

 

Về phần HLV Mancini, không phủ nhận tài năng  của ông này trong việc dẫn dắt và điều hành đội bóng. Nhưng dường như ở cựu cầu thủ của Fiorentina và Lazio còn thiếu một chút cá tính và kinh nghiệm để nâng tầm bản thân và đội bóng.

 

Cần gì ở mùa bóng tới

 

Serie A mùa 2007/2008 được dự báo là sẽ rất quyết liệt; sẽ không có chuyện Inter “độc cô cầu bại” mà họ sẽ có nhiều đối thủ khó chịu trên đường tìm tiếp vinh quang. Juventus đã trở lại. Milan lên kế hoạch Shopping với nhiều món “hàng khủng” và ráo riết chuẩn bị cho sự quay lại ở mùa bóng mới. Lazio, Roma và Fiorentina cũng có những động thái quyết liệt để chứng tỏ mình không phải là người thừa.

 

Vậy Inter cần gì ở mùa bóng tới để giữ vững ngôi vương trong bối cảnh các đối thủ chính đang chuẩn bị ráo riết. Về đội hình, nhìn chung Mancio đã tạo được một bộ khung vững chắc với trục dọc Cesar, Vierra, Figo và Ibra.

 

Hàng phòng ngự với những cái tên đến từ Nam Mỹ như Samuel, Maicon, Maxwell, Cordoba được coi là tạm ổn trong khi đó bộ đôi Cambiasso và Vierra chơi tuyệt vời trong vai trò cặp tiền vệ trung tâm che chắn cho khung thành.

 

Trên hàng tiền vệ có cảm giác các cầu thủ Inter chơi thiên về cơ bắp và cứng nhắc. Figo chơi khá kỹ thuật nhưng lại tuổi đã cao và không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ của mình. Inter cần chơi uyển chuyển hơn tại khu vực này và những mẫu cầu thủ kiểu như Messi (Barcelona) hay Nasri (Marseille) là rất phù hợp. Nhưng không hiểu BHL Inter có đưa được các cầu thủ này về Giuseppe Meaza không?

Messi-sẽ mang lại cho Inter “sự mềm mại“ trong lối chơi

Ở trên hàng tiền đạo dù các cầu thủ vốn có đã chơi rất hay nhưng Inter cần có một mẫu cầu thủ có thể ghi được trên 20 bàn thắng/mùa kiểu như Toni hay Nistelrooy. Và trên băng ghế chỉ đạo Mancio cần chứng tỏ mình nhiều hơn nữa để được biết tới như một HLV với những thành công thực chất hơn là những kỉ lục vô bổ.

Stuttgart (p2)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X