Thứ Bảy, 01/06/2024 Mới nhất
Zalo

Capello và Ferdinand lên tiếng bảo vệ Ashley Cole

Chủ Nhật 12/10/2008 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Fabio Capello và đội trưởng Rio Ferdinand của ĐT Anh đã chỉ trích thái độ không mấy thiện cảm của cổ động viên nhà khi Ashley Cole mắc lỗi trong trận thắng 5-1 trước Kazakhstan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010.

 

Cole đã trở thành tâm điểm bị phản đối của đám đông trên khán đài Wembley khi anh tung ra đường chuyền vệ bất cẩn, tạo cơ hội cho Zhambyl Kukeyev rút ngắn tỉ số xuống 2-1 ở phút 68. Bàn thủng lưới trước đối thủ đứng thứ 131 thế giới đã khiến người Anh phẫn nộ.


Capello không hài lòng với thái độ của các cổ động viên nhà
 

Tuy nhiên, hai bàn thắng sau đó của Wayne Rooney và một bàn của tiền đạo vào sân thay người Jermain Defoe đã mang lại chiến thắng đậm đà 5-1 cho Tam Sư. Cùng lúc đó, Ukraina và Croatia để hòa không bàn thắng trên sân Kharkov, giúp ĐT Anh vươn lên đứng đầu bảng 6.

 

Trước trận đấu, HLV Capello từng thiết tha đề nghị NHM không nên la ó các cầu thủ nhà nhưng rốt cuộc Ashley Cole vẫn phải hứng chịu sự bực tức của gần 90 nghìn khán giả trên sân. Đội trưởng Ferdinand nói: “Đó là một khoảnh khắc đáng thất vọng. Nhưng khi một cầu thủ mắc lỗi, anh ta cần có sự cổ vũ của các cổ động viên để lấy lại sự tự tin để có thể thi đấu tốt hơn trong thời gian còn lại.”

 

“Các cổ động viên trên sân không những không đứng sau cổ vũ Ashley mà họ còn la ó cậu ấy. Tôi hy vọng những ai tham gia vào hành động thiếu suy nghĩ vừa rồi sẽ phải cảm thấy hổ thẹn vì chính mình, vì lối cư xử khó có thể chấp nhận ấy.”


Ferdinand mang về bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Anh
 

Về phần HLV Capello, ông cho hay: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao đám đông trên sân lại chế giếu Ashley Cole không ngớt như thế. Họ đã cổ vũ và giúp chúng tôi rất nhiều nhưng họ lại không ủng hộ một cầu thủ sau khi mắc lỗi, khiến anh ta thi đấu có phần bị tâm lý.”

 

Trở lại với trận cầu đêm qua, ĐT Anh đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của Ferdinand để có thể phá vỡ thế bế tắc. Anh đã đánh đầu rất đẹp mắt từ đường phạt góc của Frank Lampard và mang về bàn thắng mở tỉ số ở phút 52. Sau đó Alexandr Kuchma đã phản lưới nhà và giúp Tam sư vươn lên dẫn 2-0, nhưng lỗi lầm của Cole đã khiến CĐV trên sân Wembley được dịp thót tim khi đội khách tận dụng tối đa pha “kiến tạo” từ hậu vệ Chelsea và rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1.

 

Mặc dù vậy Rooney đã thăng hoa đúng lúc để mang về ba điểm trọng vẹn cho Tam sư. Sau pha ghi bàn ở phút 76, anh hoàn tất cú đúp khi trận đấu chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức. Tận dụng pha lóng ngóng của hậu vệ đối phương sau pha đá phạt của David Beckham, cầu thủ vừa san bằng kỷ lục khoác áo ĐT Anh của Sir Bobby Charlton (106), Rooney đã nhanh chân sút tung lưới đội khách. Những phút cuối Defoe còn mang về thêm một bàn thắng nữa cho đội chủ sân Wembley.


Rooney lại nổ súng trong màu áo Tam Sư
 

Cũng sau trận đấu này, HLV Capello đang rất hài lòng với việc để Steven Gerrard và Frank Lampard đá cặp ở hàng tiền vệ, ông đang cân nhắc sử dụng lại bộ đôi đắt giá này trong trận gặp Belarus vào thứ tư: “Tôi cho rằng hai cậu ấy đã chơi tốt. Mặc dù những phút đầu hàng tiền vệ làm việc không mấy hiệu quả, nhưng họ đã chơi hay hơn rất nhiều ở hiệp hai.”

 

Capello cũng hy vọng trung vệ John Terry sẽ trở lại đúng dịp Tam Sư hành quân đến Belarus. Mặc dù Terry đã tái phát chấn thương và phải nghỉ tập trong ngày hôm qua, nhưng dự kiến anh sẽ quay lại vào buổi tập ngày mai.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X