Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rooney lập cú đúp, "Sư tử Anh" đè bẹp Kazakhstan

Chủ Nhật 12/10/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bế tắc trong suốt hiệp 1 nhưng đội tuyển Anh đã bùng nổ ở hiệp hai để dễ dàng đè bẹp các vị khách Kazakhstan tới 5-1, trong đó có cú đúp của Wayne Rooney. Tuy thắng lớn nhưng màn trình diễn của “Tam sư” chưa thật sự làm hài lòng HLV Capello cũng như các CĐV xứ sương mù.

Trước đối thủ kém hẳn về đẳng cấp và gồm nhiều gương mặt trẻ được bổ sung từ đội U21, tuyển Anh không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy ép sân nhưng lối chơi tấn công của đội chủ nhà lại không mấy sắc sảo, đặc biệt trong hiệp 1, khi hàng thủ Kazakhstan chơi tập trung và chịu khó đeo bám.

Phải sang hiệp hai, sau khi đội trưởng Rio Ferdinand phá vỡ thế bế tắc bằng pha đánh đầu chính xác ở phút 52, các cầu thủ Anh mới trút bỏ được gánh nặng tâm lý và liên tiếp có thêm 4 bàn thắng, nhờ công của Rooney (2 bàn), tiền đạo vào thay người Defoe và pha “đốt lưới nhà” của Kuchma.


Kazakhstan (trái) đã cầm cự kiên cường trong hiệp 1

Tuy nhiên, lưới của David James cũng đã phải một lần rung lên khi Kukeyev tận dụng đường chuyền về “ngớ ngẩn” của Ashley Cole ở phút 68 để ghi bàn danh dự cho đội khách.

 

Dù sao, chiến thắng đậm đà này cũng giúp thày trò Fabio Capello tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup 2010 với 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận và dẫn đầu bảng 6.

 

Anh bước vào trận đấu này với niềm tin chiến thắng cao độ, đặc biệt là sau màn trình diễn tuyệt vời tại Zagreb ở lượt đấu thứ hai. Hơn thế nữa, Kazakhstan hiện kém Anh tới 117 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA và vừa “trảm tướng”.

 

Nhận định đội khách sẽ chơi “tử thủ”, HLV Capello quyết định chuyển sang chơi với sơ đồ 3 tiền đạo, gồm Rooney và Walcott ở hai cánh, trong khi Heskey khuấy đảo ở trung tâm. Trên hàng tiền vệ, cặp Lampard - Gerrard có thêm cơ hội để chứng tỏ cả hai có thể tìm được “tiếng nói chung” khi được xếp đá chính cùng nhau.

 

Sau những phút đầu nhập cuộc khá tự tin, Kazakhstan dần bộc lộ sự thua kém về đẳng cấp và chỉ còn biết lui về chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà. Bên phía Anh, mũi tấn công chính là bên cánh phải, với khả năng cơ động của Theo Walcott, người hùng của “Tam sư” ở trận thắng Croatia.

Cứ mỗi lần có bóng, Walcott lại khiến hàng thủ Kazakhstan vất vả chống đỡ với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo của mình. Phút 16, tài năng trẻ đang khoác áo Arsenal này đi bóng từ cánh phải vào trung lộ, vượt qua hai hậu vệ đội khách rồi dứt điểm quyết đoán, tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Kazakhstan.

 

Ở trận này, John Terry không góp mặt do chấn thương và người thay thế vị trí của anh là Mathiew Upson. Sự phối hợp giữa bộ đôi trung vệ Upson - Rio Ferdinand không được ăn ý khiến không dưới một lần thủ môn David James phải “giật mình”.


Wayne Rooney đã lập được cú đúp ở trận này
 

Cầm bóng nhiều hơn hẳn nhưng các đợt tấn công của tuyển Anh lại thường thiếu sự gắn kết. Rooney vẫn có xu hướng đá lùi xuống tìm bóng và chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trong hiệp 1, trong khi Heskey hầu như “im tiếng”. Chỉ có Walcott là chơi nổi bật nhưng nỗ lực đơn lẻ của anh cũng không thể giúp tuyển Anh phá vỡ thế bế tắc.

 

Sang hiệp hai, HLV Capello đưa Shaun Wright-Phillips vào sân nhằm tăng cường các miếng đánh biên và mọi chuyển dần trở nên tốt đẹp với “Tam sư”. Phút 52, cuối cùng thì ưu thế của đội chủ nhà cũng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của đội trưởng Ferdinand. Trung vệ MU đánh đầu chính xác từ pha đá phạt góc của Frank Lampard khi thủ môn Kazakhstan đã ra lỡ trớn.

 

Sau bàn thua, đội khách có liên tiếp hai pha đáp trả nguy hiểm nhưng lần lượt Nusserbayev rồi Ostapenko đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Anh tiếp tục khai thác sự yếu kém trong các pha chống bóng bổng của hàng phòng ngự Kazakhstan. Phút 64, từ pha đá phạt trực tiếp của Lampard, Kuchma lúng túng đánh đầu về lưới nhà, “biếu” cho tuyển Anh bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn xuống 1-2 chỉ sau đó 4 phút. Xuất phát từ đường chuyền về “ngớ ngẩn” của Ashley Cole, không khác gì một đường chuyền tạo điều kiện cho Kukeyev cướp được bóng rồi dễ dàng dứt điểm hạ gục David James trong pha đối mặt.

 

Tuy nhiên, hy vọng có điểm của đội khách bị dập tắt nhanh chóng khi Rooney ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 76 và 86 để nới rộng cách biệt lên thành 4-1. Đầu tiên là pha đánh đầu thoải mái từ đường chuyền của Wes Brown còn bàn thắng thứ hai là từ cú dứt điểm cận thành khi hàng thủ Kazakhstan phá bóng lúng túng sau pha đá phạt của Beckham.

 

Trước khi trận đấu kết thúc, tiền đạo vào thay người Defoe kịp ấn định chiến thắng 5-1 cho đội bóng xứ sương mù với pha thoát xuống và dứt điểm khéo léo khi đối mặt với thủ môn Kazakhstan.

 

Kết quả loạt trận đêm qua VL World Cup 2010
khu vực châu Âu

Bảng 1:
Hungary 2-0 Albania           Đan Mạch 3-0 Malta
Thụy Điển 0-0 Bồ Đào Nha

Bảng 2:
Luxembourg 1-3 Israel         Hy Lạp 3-0 Moldova
Thụy Sĩ 2-1 Latvia

Bảng 3:
Ba Lan
2-1 CH Czech          Slovenia 2-0 Bắc Ireland
San Marino 1-3 Slovakia

Bảng 4:
Đức 2-1 Nga
                    Phần Lan 1-0 Azerbaijan
Xứ Wales 2-0 Liechtenstein

Bảng 5:
Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Bosnia          Estonia 0-3 TBN
Bỉ 2-0 Armenia

Bảng 6:
Anh 5-1 Kazakhstan

Ukraine 0-0 Croatia

Bảng 7:
Đảo Faroe 1-1 Áo               Serbia 3-0 Litva
Romania 2-2 Pháp

Bảng 8:
Bulgaria 0-0 Italia
Georgia 1-1 Đảo Síp

Bảng 9:
Scotland
0-0 Na Uy
Hà Lan 2-0 Iceland


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X