Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo vs Messi: Ai hơn ai?

Thứ Bảy 11/10/2008 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù còn rất trẻ nhưng Ronaldo và Messi đang được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu Ballon d'Or. Tạm quên đi những đánh giá mang tính chuyên môn, hãy xem giữa hai siêu sao của Barca và MU, ai mang trong mình những tố chất đặc biệt hơn?

 

Bài viết tham dự cuộc thi “Nếu bạn là chuyên gia”
Hàn Quốc Chiến, 31/44, Nhân Hòa - Nhân Chính - HN

 

1. Tốc độ:

 

Mặc dù Messi luôn thi đấu thanh thoát với bước chân nhanh nhẹn nhưng so về tốc độ, anh khó có thể đuổi kịp "siêu mã" Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một trong những tiền vệ cánh có bước chạy nước rút thần tốc bậc nhất thế giới lúc này, nếu không muốn nói là nhanh nhất. Nhớ lại trận bán kết Champions League giữa Manchester United và Barcelona, Ronaldo liên tiếp "vượt mặt" hai lão làng Puyol và Zambrotta. Anh làm cho NHM có cảm giác CR7 luôn vượt lên bất ngờ ngay cả khi xuất phát sau. Trong những đường bóng dài vượt tuyến, dù cho Puyol hay Zambrotta cách bóng chỉ khoảng 20m, họ vẫn bị Ronaldo cho "hít khói" khi mà tiền vệ MU thậm chí còn xuất phát ở cự ly cách trái bóng phải đến 40, 50m.


Ronaldo và Messi: Hai tài năng trẻ sáng giá
 

Nói về tốc độ, người ta thường đề cập đến tốc độ rê bóng và tốc độ chạy nước rút khi chạy theo bóng, trong cả hai yếu tố này, Ronaldo đều nhanh hơn chút ít so với Messi. Cầu thủ người Argentina chủ yếu cầm bóng và dùng đôi chân khéo léo cũng như sự nhanh lẹ của mình để lừa qua đối phương bằng các động tác kỹ thuật, thay vì đọ sức với đối thủ.

 

2. Không chiến

 

Đã từ lâu, bóng đá cổ điển không thể thiếu đi những bàn thắng bằng đầu. Có thể khả năng không chiến không giúp các cầu thủ trở thành ngôi sao trong những năm gần đây, vì bóng đá hiện đại đòi hỏi cầu thủ phải có kỹ thuật mau lẹ khi xử lý bóng trong vòng cấm, nhưng không chiến vẫn là tố chất để các tiền đạo trở thành những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu.

 

Khi so sánh Ronaldo và Messi ở khía cạnh này, có vẻ như sẽ không công bằng cho lắm vì CR7 cao hơn LM10 cả một cái đầu (R7 cao 1,85m còn Messi là 1,70m). Nhưng dù sao cũng phải công nhận khả năng không chiến của R7 là rất lợi hại. Cứ nhìn vào các cầu thủ cao lớn nhưng "lười" ghi bàn bằng đầu như như Henry, chúng ta mới thấy khả năng vượt trội của CR7.


Messi rất hiếm khi tham gia không chiến
 

Ronaldo đã ghi tới 8 bàn thắng bằng đầu ở mùa giải trước, còn ở mùa giải năm nay anh cũng đã nổ súng 1 lần từ tình huống không chiến. Tố chất ghi bàn khi "bay lượn" trên không của Ronaldo đáng để anh tự hào, nhất là khi phải chiến đấu ở Premiership, nơi hội tụ đầy đủ các hậu vệ to cao, chơi đầu tốt.

 

3. Thể lực

 

Lại một lần nữa mọi người sẽ thấy so sánh CR7 và LM10 về khía cạnh "sức mạnh" sẽ là bất công vì Messi là cầu thủ "nhỏ thó". Nhưng hãy nhìn vào Wayne Rooney, một cầu thủ cũng chẳng to lớn là bao, chúng ta sẽ thấy thể lực không do tầm vóc quyết định. Thể lực thực sự là một kỹ năng mà phải khổ luyện mới có. Về điều này, Ronaldo là người hiểu hơn ai hết.

 

Khi còn nhỏ, R7 chỉ là cậu bé "còi cọc", thậm chí mẹ anh lúc ấy đã phải cho đứa con "chậm lớn" ăn toàn trứng gà trong thực đơn của tất cả các bữa ăn trong ngày. Bản thân CR7 đã phải cực khổ tự thân rèn luyện. Anh luôn là người về muộn nhất trong các buổi tập, dù là ở Sporting hay khi sang MU. Nhờ vậy Ronaldo tuy có thân hình thanh tú như một thư sinh nhưng lại rất mạnh trong các pha đối kháng. Hiếm khi chúng ta thấy anh hụt hơi, và đặc biệt sức mạnh của CR7 được tạo nên thương hiệu bởi chính những cú nã đại bác mang tên "CR7 rocket".

 

4. Sút phạt trực tiếp

 

Những cú sút phạt làm nên thương hiệu CR7 rocket

Tất cả những cầu thủ kỹ thuật đều có thể thực hiện các quả phạt, nhưng không nhiều người thành công. Không quá khi cho rằng CR7 đã sáng tạo ra cả một trường phái đá phạt mang bản sắc riêng của cá nhân mình. Phong cách đá phạt của anh dường như là độc nhất vô nhị. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ bàn thắng của anh vào lưới David James tại Premiership hay chọc thủng lưới Lisbon ở cúp C1, đó đơn giản là những kiệt tác.

 

Sân Old Trafford đã bớt nỗi nhớ dành cho David Beckham khi Ronaldo thực sự đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật đá phạt. Còn với Messi, anh chưa bao giờ là cầu thủ được ưu tiên số 1 trong những tình huống sút phạt của Barca. Trước đây, các Cules ưu tiên Ronaldinho, còn lúc này hậu vệ Dani Alves mới là sự lựa chọn số 1. Có lẽ Messi chỉ có thể ghi bàn từ chấm penalty, hoặc giả đóng vai "con cáo ăn cắp trứng gà" như bàn thắng ma mãnh anh ghi vào lưới Atletico Madrid mới đây.

 

5. Những khoảnh khắc đặc biệt

 

Messi và Maradona, hai con người có quá nhiều điểm tương đồng. Họ đã để lại những khoảnh khắc mà có lẽ NHM sẽ còn nhớ mãi. Maradona đã từng dẫn bóng vượt qua cả nửa đội hình đội tuyển Anh và ghi bàn, điều đó Messi cũng đã làm được. Maradona lập công bằng... tay? Chuyện nhỏ, Messi cũng đã làm được. Đây chính là điểm đặc biệt của Messi so với Ronaldo.


Messi luôn tạo ra sự khác biệt cho Barca
 

Với sự ranh mãnh của một nghệ sỹ Nam Mỹ, Messi luôn tận dụng tối đa các pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng, mà nhiều người cho rằng không Fair Play, nhưng bên cạnh đó anh còn là cầu thủ của những trận cầu lớn mang tính chất quyết định. Đã không ít lần anh "hóa giải" cho Barca khi họ lâm vào bế tắc, đơn cử như các bàn thắng gần đây trước Racing, Espanyol, Shakhtar.

 

Ở một vài mùa giải trước, Ronaldo vẫn bị gọi là "Cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn" nhưng hình ảnh ấy đã dần mai một ở mùa giải vừa rồi. Anh làm NHM nhớ nhiều đến bàn thắng bằng đầu vào lưới Roma, Chelsea ở Champions League hay quả đá phạt vào lưới The Pompey ở Premiership, và cả cú đánh gót điệu nghệ vào lưới Aston Villa...

 

Ronaldo đã có một mùa giải đầy ắp các danh hiệu cá nhân, còn Messi lại trắng tay cùng Barca, bù lại anh được an ủi đôi chút khi giúp Olympic Argentina lên ngôi tại Bắc Kinh 2008. Vì lẽ đó, cuộc chiến tranh vị trí "Vua của châu Âu" hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X