Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Messi - Aguero giúp Argentina đổi gió

Chủ Nhật 12/10/2008 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai chân sút trẻ nhưng nổi tiếng bậc nhất của Argentina hiện nay chính là tác giả của hai pha làm bàn ở trận tiếp Uruguay tối qua, giúp đội tuyển xứ tango chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ.

Chiến thắng quan trọng Argentina giành được trước Uruguay tối qua có tỷ số 2-1. Cả hai pha làm bàn của đội chủ nhà được thực hiện chỉ trong vòng 13 phút đầu trận.

Về mặt địa lý, Argentina và Urguguay nằm kề nhau, nhưng tối qua tính hữu hảo không tồn tại trên thảm cỏ sân Monumental (thủ đô Buenos Aires). Có quá nhiều pha vào bóng thô bạo của cầu thủ hai bên. Trận đấu liên tục bị ngắt quãng vì những cuộc xô xát và tranh cãi. Tất cả đều vì hoàn cảnh không mấy dễ chịu của hai đội hiện nay.


Argentina trước lượt đấu thứ 9 này chịu nhiều sức ép. Đứng ở vị trí thứ ba (bằng điểm với đội xếp ngay trên, Brazil), nhưng thày trò HLV Basile đã kém đầu bảng Paraguay bốn điểm. Năm trận gần đây họ hòa đến bốn và để thua một. Uruguay cũng chẳng khá khẩm hơn khi đang đứng thứ năm, và từng phải trải qua ba thất bại và hai trận hòa.

Trong bối cảnh khó khăn ấy, may mắn và sự tỏa sáng của các ngôi sao chính là những yếu tố mang tính quyết định. Đội chủ nhà chính là người hội đủ tất cả những thứ ấy. Phút thứ 6, một cầu thủ khách phá lên nhưng bóng đập trúng người trọng tài chính, bật đến chân Juan Roman Riquelme. "Số 10" của đội chủ nhà khéo léo bấm bóng về góc xa cho Lionel Messi bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng sớm như tiếp thêm lửa cho đội chủ nhà. Họ liên tiếp tạo được cơ hội trước một Urugauy chơi yếu đuối. Phút 13, Esteban Cambiasso dứt điểm trúng cột, sau khi đón đường chuyền từ chân Carlos Tevez. Bóng từ đó dội ra, Sergio Aguero - chàng rể của nhà Maradona - nhanh như cắt ập tới sút quyết đoán, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Uruguay đến lúc này mới sực tỉnh và quyết định chơi liều. Mới phút 25 họ đã rút hậu vệ cánh Jorge Fucile ra để thay vào bằng tiền đạo Edinson Cavani. Đội khách chính nhờ vậy lại tạo được mới cải thiện được thế trận và xứng đáng có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nhờ công Diego Lugano khi hiệp một chỉ còn chừng 5 phút.

Hiệp hai, Argentina cố ý chơi chậm. Tevez và Aguero chỉ có được đôi ba cơ hội nhưng bất thành. Uruguay trong khi đó không có cách nào khoan phá được hàng rào người của đối thủ và thường bị phân tâm trong những vụ cãi cọ nên cũng chẳng có thêm cơ hội đáng kể nào cho bàn gỡ hòa.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Carrizo; Zanetti, Demichelis, Burdisso, Heinze; Mascherano, Cambiasso, Riquelme (Ledesma, 73'); Aguero (Milito, 73'), Messi (Diaz, 90'), Tevez.
Bàn thắng: Messi 6', Aguero 13'

Uruguay: Castillo; Fucile (Cavani, 25'), Lugano, Godin, Caceres; Eguren, Perez, Pereira, Rodriguez (Bueno, 74'); Suarez, Abreu (Chevanton, 74').
Bàn thắng: Diego Lugano 40'

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X