Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto giải trình "những bức xúc" ở ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 11/10/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, ngay tại khách sạn Tây Hồ (Hà Nội), địa điểm đóng quân của ĐTVN trong đợt tập trung tham dự T&T Cup, HLV Henrique Calisto đã gặp gỡ báo chí xung quanh những vấn đề liên quan đến ĐTQG trong thời gian gần đây. Với những chất vấn đề cập các vấn đề “gai góc” ở tuyển, ông Tô đã thẳng thắn bộc bạnh tất cả những nhận định của ông về ĐTVN vốn đang chịu nhiều sức ép từ dư luận sau chuỗi 6 trận thua liên tiếp.

* Không có chuyện bè phái

Vừa vào cuộc gặp mặt (có cả tiền vệ Bảo Khanh đại diện các cầu thủ ĐTVN tham dự), những ý kiến đề cập đến các thông tin trái chiều xung quanh nội bộ ĐTQG trước và trong Cup TPHCM đã dồn dập "bay" đến ông Calisto. HLV trưởng của ĐTVN đã lần lượt giãi bày những ý kiến của người trong cuộc. 

Ông Calisto giải trình các vấn đề của tuyển

 Với câu hỏi có hay không chuyện chia phe tách nhóm ở ĐTQG, ông Tô cho biết: "Chính vì câu hỏi này mà tại sao phải có Bảo Khanh ở đây. Ý kiến của tôi chỉ là một phía và ý kiến của Bảo Khanh là một phía để có những nhận định khách quan. Với tôi, ở ĐTQG không hề có chuyện bè phái. Năm ngoái ở ĐTQG, ĐT Olympic có đến 8 cầu thủ Bình Dương, 6 cầu thủ Đồng Tháp, 5 cầu thủ Đà Nẵng, nhưng tại sao lúc ấy không ai nói đến chuyện bè phái. Chẳng lẽ ở đội tuyển lúc ấy có nhiều cầu thủ Đồng Tháp và HLV Trần Công Minh cũng người Đồng Tháp, nhưng không ai đề cập đến việc có hay không chuyện thiên vị cho Đồng Tháp".

Tiền vệ Bảo Khanh đã ủng hộ quan điểm của ông thầy người Bồ khi anh nhận định: "Cá nhân tôi cho rằng ĐT đã chơi không tồi ở Cup TPHCM, dù kết quả ở giải đó là điều không ai mong muốn. Về chuyện đoàn kết nội bộ, những chuyện chuyện dư luận nêu ra đều không thể xảy ra và bản thân tôi cũng không thấy điều đó. Tài Em, Minh Phương những năm vừa qua đều có tên trong đội hình chính của ĐTVN. Việt Thắng xứng đáng trược trao cơ hội vì trong thời gian qua đã chơi tốt ở ĐT.LA và lên tuyển đã rất nỗ lực". 
 

HLV Calisto cũng bật mí ông biết có một tuyển thủ QG đã bắn thông tin "bất lợi" ở tuyển với báo chí, nhưng ông không trù dập người này: "Với tôi, tất cả các cầu thủ trong ĐTQG đều có quyền tự do ngôn luận, nếu sự tự do ấy không làm ảnh hưởng đến ĐT. Khi mà cầu thủ này nêu ý kiến về ĐTQG thì ĐTQG cũng sẽ không tổn hại gì, vì cầu thủ khác nghe được sự thực ở tuyển họ sẽ thấy rất buồn cười. Cầu thủ này tôi biết, nhưng việc loại anh ta ra khỏi ĐT hay không, không nằm ở những ý kiến anh ta nói với báo chí, mà tôi chỉ loại khi phong độ của anh ta không tốt".

* ĐTVN: 3 năm qua chỉ có 2 cầu thủ chơi tốt

Nhìn lại lực lượng đang có trong tay, HLV Calisto không than vãn nhiều trong bối cảnh ông gặp bất lợi khi Như Thành chấn thương, nhiều cầu thủ không có phong độ tốt nhất ở Cup TPHCM. Ông đã đặt câu hỏi và các phóng viên đã liệt kê 8 cầu thủ được xem là có phong độ tốt trong 3 năm qua của đội tuyển, như Công Vinh, Như Thành, Tấn Tài, Minh Phương, Santos, Vũ Phong, Huy Hoàng....Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau (chấn thương, phong độ sa sút, vướng chuyện gia đình....), trong số các cầu thủ tên tuổi ấy chỉ Công Vinh và Tấn Tài được đánh giá là có phong độ tốt vào thời điểm hiện nay. Với số cầu thủ đã khẳng định được thương hiệu mà còn có nhiều vấn đề như thế nên việc các cầu thủ mới hòa nhập tốt và cỗ máy ĐTVN chưa thể trơn tru vào thời điểm này thực tế là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò ông Calisto.

Ông Caliso chia sẻ tâm trạng: "Trong bóng đá, các cầu thủ, HLV đều luôn chịu áp lực. Các CĐV luôn khao khát chiến thắng. Nhưng người khao khát chiến thắng nhất chính là HLV và các cầu thủ. Trong một thời gian dài, người ta nghĩ ĐTVN là mạnh và phải chiến thắng ở mọi trận đấu. Tôi là người thực tế và phải xác định được trình độ của ĐTVN ở thời điểm này như thế nào".

* Thủ môn Santos vẫn lên tuyển

Trường hợp của thủ môn Santos đã tạo ra những dư luận trái chiều trước quyết định "Tốt" đang muốn xin rút khỏi ĐTVN. Tuy nhiên, ông Calisto đã khẳng định "Tốt" đã giải quyết xong chuyện riêng và anh vẫn có mặt trong đợt tập trung sắp tới của tuyển chuẩn bị cho T&T Cup.

HLV Calisto đang muốn tạo dựng niềm tin với dư luận

"Santos có gửi email cho tôi cách đây 2 ngày và nêu lý do vợ anh ta mang thai cần có người bên cạnh chăm sóc và cá nhân Santos sau giải TPHCM có tinh thần không tốt lắm. Nhưng tôi muốn đính chính là Santos không từ chối thi đấu cho ĐTVN, mà chỉ xin không tập trung lần này. Nhưng tôi đã nói với Santos là thời điểm này anh ta phải giải quyết các vấn đề cá nhân. Nếu Santos không lên ĐTQG, anh ta cũng sẽ không tham dự AFF Suzuki Cup, vì ngoài Santos thì ĐTVN còn có những thủ môn khác và họ đã làm việc tích cực trong thời gian qua. Hiện Santos đã giải quyết xong vấn đề cá nhân và một số công việc ở ĐT.LA và anh ta sẽ lên tập trung đội tuyển", ông Calisto đề cập chi tiết về trường hợp của cậu học trò "đặc biệt" ở tuyển.

* Thắng ở T&T Cup còn khó hơn AFF Cup

T&T Cup được xem là cơ hội cuối của thầy trò ông Calisto chốt đội hình và tạo dựng niềm tin với dư luận và cả "ông chủ" VFF trước thềm AFF Cup. Tuy nhiên, HLV Calisto cho hay ông vẫn tiếp tục nhiệm vụ thử nghiệm đội hình để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup, giải đấu chính trong hợp đồng của ông với VFF và ở đó thầy trò ông "Tô" có mục tiêu giành được huy chương.

Trong cuộc đối đầu sắp tới với các đội Uzbekistan, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, ông Calisto đã xác định: "Đối thủ ở T&T Cup mạnh hơn ở bảng đấu của ĐTVN tại AFF Cup. Vì vậy, giành chiến thắng ở T&T Cup có thể khó khăn hơn tại AFF Cup, giải đấu chính của ĐTVN và để chuẩn bị cho giải đấu đó chúng tôi chọn cách thi đấu với các đội mạnh. Nếu tôi muốn thắng ở T&T Cup thì tôi đã không đề nghị VFF mời những đối thủ mạnh như thế! Uzbekistan thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn hẳn VN (Uzbekistan đứng thứ 70), Thái Lan thì 10 năm qua chúng ta không thắng được họ, còn CHDCND Triều Tiên là đội mạnh ở châu Á".

Nhìn lại 3 trận thua ở Cup TPHCM ông Calisto đã tự giải trình: "Nếu mục tiêu của tôi là giành chiến thắng ở Cup TPHCM, thì tôi đã không để Thanh Bình, Tấn Trường, Xuân Hợp cho đội Olympic...vì trong số những cầu thủ đó sẽ có những người tôi đã dự định mang đi Thái Lan thi đấu ở AFF Cup...Tại sao tôi gọi Chí Công, rồi đẩy Minh Đức đá tiền vệ phòng ngự? Bởi vì tôi có mục tiêu lớn là phải kiểm tra các cầu thủ, chuẩn bị cho những phương án thích hợp chứ không phải mục tiêu là chiến thắng. Tiền vệ phòng ngự của ĐTVN ngoài Tài Em, Minh Châu còn có ai nữa? Nếu Tài Em, Minh Châu có vấn đề gì xảy ra, thì chúng ta sẽ chơi như như thế nào. Vì vậy, tôi phải thử nghiệm Minh Đức đá tiền vệ phòng ngự. Đội hình ĐTVN đi Thái Lan chỉ có 20 cầu thủ nên tôi phải có nhiệm vụ xoay quanh 20 cầu thủ này để có những phương án tốt nhất. Mục tiêu của chúng tôi là AFF Cup, chứ không phải T&T Cup".

* VFF vẫn tin tôi

Sau buổi làm việc sáng nay với chủ tịch, TTK VFF và đại diện Hội đồng HLV QG, ông Calisto cho biết: "Ông Hỷ (chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ) nói tôi tin ông và tôi tin ở kết quả cuối cùng của ông. Ông Hỷ có nói với tôi là sau Cup TPHCM có trả lời một số báo đây là giải giao hữu và là sự chuẩn bị cho mục tiêu cuối cùng (AFF Cup)". Tuy nhiên, khi ông Calisto đề nghị ông Hỷ cung cấp tên một số tờ báo đã đăng lời của ông Hỷ liên quan đến ĐTVN "hậu Cup TPHCM", thì người đứng đầu VFF đã từ chối!

Với phong độ kém của ĐTVN trong thời gian qua, ông Calisto đã trấn an: "Hiện nay, một số cầu thủ không có phong độ tốt. Tôi không ở VN mới 1 năm mà đã làm việc ở đây 7 năm. Cup TPHCM là 1 sự thất vọng, nhưng chúng tôi cũng cần nhìn vào những điểm tích cực, vì không phải tất cả những gì ở giải TPHCM đều tệ. Chẳng hạn như thể lực của các cầu thủ VN là rất tốt, bởi trong khi các cầu thủ Myanmar, Turkmenistan bị chuột rút thì chúng ta không có tình trạng đó. ĐTVN lần này có đội hình mạnh và tôi tin các cầu thủ có thể cái thiện hơn nữa".

Với câu chuyện lên quan đến tuyên bố "Người thông minh thì không nên nhìn vào kết quả” sau Cup TPHCM, ông Calisto đã phân trần: "Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 3 của tôi nên có thể cách nói và cách hiểu của các bạn qua phiên dịch đã không chính xác. Tôi xin nói lại ý tôi muốn nói là: Người thông minh nên nhìn vào sự phát triển của đội bóng, của cầu thủ ..., chứ không nên chỉ nhìn vào kết quả".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X