Thứ Bảy, 29/06/2024 Mới nhất
Zalo

Cầm hòa Arsenal, Liverpool có lợi thế cho trận lượt về

Thứ Năm 03/04/2008 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã không thể tận dụng được ưu thế sân nhà khi để Liverpool cầm hòa 1-1 ngay tại Emirates trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Với kết quả này Liverpool có được lợi thế không nhỏ trong trận lượt về diễn ra cách đó một tuần.

Chelsea thua ngược trước Fenerbahce

200, đó là số lần chạm trán giữa Arsenal và Liverpool đã đạt tới trên tất cả các mặt trận nhưng đây chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại Champions League. Tại Premiership, Liverpool chỉ còn là hình bóng của quá khứ, Arsenal là sức mạnh của hiện tại. Ở châu Âu, Arsenal với biệt danh là “khôn nhà dại chợ“, Liverpool lại được người hâm mộ nể sợ với biệt danh “vua đá cúp“. 90 phút tại Emirates diễn ra đã hội tụ tất cả những gì mà hai “ông lớn“ của bóng đá Anh đang có. Arsenal với dàn cầu thủ trẻ giàu quyết tâm và nhiệt huyết cộng thêm ưu thế sân nhà đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Các học trò của Wenger chính là người mở tỷ số cùng với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Thậm chí nếu may mắn, Arsenal đã có thể có được một chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Arsenal  đã không thể tạo ra lợi thế trước Liverpool

Thêm một trận đấu nữa dấu ấn của Benitez lại được thể hiện rõ. Nhận biết được khó khăn chờ đón tại Emirates, Benitez chấp nhận bố trí một đội hình chơi thấp và nhiều quãng thời gian chơi chịu trận trước đối thủ. Với kinh nghiệm và bản lĩnh, các học trò của ông đã đứng vững trước lối chơi tấn công đa dạng của đội chủ nhà. Không những vậy, với sự tỏa sáng của một số cá nhân, Liverpool vẫn có được bàn gỡ để tạo ra một lợi thế tương đối cho trận lượt về. Đã 8 năm qua, chưa một lần Liverpool có được chiến thắng trên sân của Arsenal. Nhưng với trận hòa 1-1 đầy quan trọng này, The Kop đã có một trận đấu thành công về mặt đấu pháp và hoàn thành mục tiêu trước khi có những toan tính cho trận đấu lượt về tại Anfield


Việc Aldebayor hoàn toàn bình phục chấn thương (chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng Bolton tại Premiership) đã giúp cho HLV Arsenen Wenger có được cặp đôi tấn công tốt nhất mà ông hiện có là Aldebayor và Persie. Fabregas vẫn là hạt nhân trung tâm ở khu vực giữa sân với các vệ tinh Flamini, Eboue và Hleb.Với chiếc băng đội trưởng quen thuộc Gallas sẽ là thủ lĩnh ở hàng thủ bên cạnh Toure, Senderos và Clichy.

Bên phía Liverpool, với mục đích tạo ra một thế trận chắc chắn và cân bằng, HLV Rafa Benitez xếp Kuyt đá dạt sang vị trí tiền vệ phải trong khi Gerrard được chơi hộ công và hoạt động tự do ngay bên dưới mũi nhọn Torres. Người chơi gần với hàng hậu vệ nhất là tiền vệ người Argentina, Marcherano.

Reina (trái) không ít lần khiến cho các cổ động viên phải thót tim

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, thủ thành Reina đã khiến cho các cổ động viên của Liverpool thót tim khi anh băng ra khỏi vòng cấm không quyết đoán và suýt chút nữa để Aldebayor tận dụng sai lầm. Thực ra đây không phải là lần đầu tiên thủ môn người Tây Ban Nha mắc những lỗi không đáng có như vậy. Còn nhớ trận thua 0-3 trước Manchester United tạo Premeiship vòng 30, Reina chính là người mắc sai lầm dẫn đến hai bàn thua đầu tiên.

Arsenal tiếp tục tận dụng hưng phấn tinh thần cùng lợi thế sân nhà khi dồn ép đối thủ chơi lùi sâu phòng ngự. Liên tiếp trong vòng 2 phút 19 và 21, van Persie có liên tiếp 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên là từ đường chuyền dài từ khu vực giữa sân, tiền đạo  Hà Lan thoát xuống kết thúc nối rất nhanh nhưng lại đưa bóng vọt xà ngang. Ngay sau đó, Fabregas có đường chuyền thuận lợi để Persie tung ra cú sút căng và sệt ở ngay sát vòng cấm. Nếu không có sự cảnh giác của Reina, bàn thắng mở tỷ số trận đấu đã đến.

Với hai pha dứt điểm không thành công trên có lẽ van Persie cần phải có thêm thời gian để tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. Nhất là ngay sau đó cả Emirates như vỡ òa sau bàn mở tỷ số của các cầu thủ chủ nhà. Phút 23, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng được câu vào trong vòng cấm. Trong một tư thế khá thoải mái khi không bị ai kèm, Aldebayor bật cao đánh đầu tung lưới Jose Reina.

Aldebayor là tác giả của bàn mở tý số

Một pha làm bàn khá bất ngờ bởi chân sút người Togo đã liên tiếp tịt ngòi trong 6 trận liên tiếp vừa qua. Nhưng bất ngờ hơn bởi chỉ 3 phút sau pha lập công của Aldebayor, cách biệt đã được san bằng. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, Gerrard đã mạnh dạn đột phá khi cầm bóng đi sâu vào vòng cấn rồi căng ngang khó chịu để Kuyt băng vào dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số trận đấu.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội lên tinh thần thi đấu đang lên cao của các cầu thủ chủ nhà. Trong vòng 10 phút tiếp theo họ chơi khá chệch choạc, tuy vậy Liverpool cũng không tận dụng được quãng thời gian chơi thiếu tập trung của đối thủ để có thêm bàn thắng. Có lẽ với yêu cầu đá chậm và chắc của Benitez, các học trò của ông đã không dám mạo hiểm chơi dâng cao.

Những phút cuối của hiệp một Arsenal lấy lại được thế trận và gia tăng sức ép trở lại. Đã có một số tình  huống nguy hiểm được tạo ra nhưng bàn thắng đã không đến cho đến khi hiệp một kết thúc. Sau giờ nghỉ, chấn thương của Van Persie tái phát buộc Wenger phải sử dụng tới tiền đạo trẻ Theo Walcott đá lấp vào vị trí mà chân sút người Hà Lan để lại.Trái ngược với hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool bất ngờ đẩy cao đội hình ngay sau khi hiệp hai trở lại.

Một trận đấu thành công của Benitez

Phút 47, đội khách có cơ hội khá rõ rệt để tạo ra cách biệt khi thêm một lần nữa Gerrard tung ra đường chuyền để Kuyt băng vào đệm bóng. Tuy vậy lần này Almunia đã cảnh giác và đổ người cản phá. 7 phút sau các cầu thủ chủ nhà có câu trả lời với nỗ lực đi bóng và dứt điểm tuyệt vời của Walcott. Có khoảng trống trước mặt, chân sút 20 tuổi của tuyển Anh dấn thêm 2 nhịp rồi tung ra cú sút từ cự ly 25 m đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của Reina. Ngay sau đó ít phút lại là Walcott có cơ hội tuy nhiên anh vẫn không thể thành công trong những pha dứt điểm của mình.

Thời gian càng trôi, Arsenal càng chơi chủ động khi gần như kiểm soát toàn bộ thế trận. Với sự tăng cường bằng việc tung thêm một tiền đạo nữa là Bendtner vào sân, sức tấn công của The Gunners càng ngày càng được triển khai với tốc độ cao. Phút 70, Arsenal có cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Aldebayor. Chân sút người Togo dùng tốc độ và kỹ thuật đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược vào trong. Pha băng ra chạm được tay vào bóng của Reina đã ngăn không cho bóng đến được đầu của Bendtner. Nhưng Hleb đã tiếp cận rất nhanh và đệm bóng trong một tư thế tương đối khó. Tuy nhiên pha băng vào đánh đầu hụt của Bendtner đã khiến anh không thể quay trở lại kịp và vô tình trở thành một hậu vệ cho đội khách khi ngăn không cho bóng đi vào lưới ngay trên vạch vôi.Đúng là một tình huống dở khóc dở cười đối với tiền đạo người Đan Mạch.

Cảm nhận được sức nóng mà các cầu thủ chủ nhà đang tạo ra, Benitez quyết định tăng cường khả năng tranh chấp tay đôi cũng như kiểm soát bóng ở tuyến giữa khi tung Lucas vào thay cho Alonso (người đã chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này). Sự có mặt của tiền vệ người Brazil cũng không cải thiện được tình thế khi sức ép mà Arsenal tạo ra càng ngày càng lớn. Tuy vậy với một hàng thủ dày dạn kinh nghiệm với những chuyên gia đá cúp, các học trò của Benitez dù chơi lép vế hơn nhưng vẫn đứng vững trước những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia -Toure, Sanderos, Gallas, Clichy - Hleb, Flamini, Eboue (Bendtner 67'), Fabregas, van Persie (Walcott 46'), Adebayor
Liverpool: Reina - Hypya, Carragher, Skrtel, Aurelio - Babel (Benayoun 57') , Gerrard, Alonso (Lucas 78'), Mascherano - Kuyt, Torres (Voronin 85')

Chấm điểm các cầu thủ (nguồn goal.com)
 

Arsenal Điểm Liverpool Điểm
Almunia 7 Reina 6
Toure 7 Carragher 7,5
Senderos 6,5 Hyypia 6
Gallas 7 Skrtel 6
Clichy 7,5 Aurelio 6,5
Eboue 5,5 Alonso 6,5
Fabregas 7,5 Marcherano 8
Flamini 6,5 Kuyt 8
Hleb 7 Gerrard 8,5
Van Persie 5 Babel 6
Aldebayor 8 Torres 6,5
Dự bị : Walcott (6.5), Bendtner (5)   Dự bị: Benayoun ( 5,5), Lucas (5,5), Voronin (5,5)  


La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X