Thứ Hai, 17/06/2024 Mới nhất
Zalo

Calciopoli II thêm một lần đánh gục Juve?

Thứ Bảy 14/04/2007 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin mới nhất từ Italia cho hay, một sự kiện mới được gọi với cái tên Calciopoli 2 rất nhiều khả năng sẽ thêm một lần đánh gục Juventus. Làn sóng Calciopoli mới này xuất phát từ kết luận cuối cùng của các công tố viên Naples mới được công bố.

Các ủy viên công tố Naples đã hoàn thành cuộc điều tra của mình về những vụ dàn xếp trong mùa bóng 2004  2005 sau gần một năm dài làm việc. Họ đã đưa ra đến 48 cái tên trong diện nghi ngờ, đây là thủ tục cần thiết trước khi chính thức mở một phiên toà mới.

 

Juve sẽ lại bị đánh gục thêm một lần nữa

Sắp tới các kết luận này sẽ được chuyển đến ông Saverio Borrelli, trưởng ban điều tra của Liên đoàn bóng đá Italia, người theo đó sẽ quyết định hình thức pháp lý để xử lý việc này.

 

Theo tiết lộ của các ủy viên công tố Naples, có tổng cộng 39 trận đấu trong mùa giải 2004 – 2005 thuộc diện “có vấn đề”, trong số đó có đến 15 trận chưa từng bị nghi ngờ trước đó. Trong số những trận đấu mới bị “khui ra” có trận hòa 0-0 giữa Juventus và AC Milan tại Delle Alpi.

 

Thông báo của các công tố viên Naples có đoạn: “...Những cuộc liên hệ mờ ám được thực hiện qua điện thoại, giữa những sim card được Luciano Moggi cung cấp cho Paolo Bergamo và Pier Luigi Pairetto, hai quan chức chịu trách nhiệm chỉ định trọng tài cho các trận đấu Calcio, cho giám đốc thể thao của Messina, ông Mariano Fabiani (hiện đã từ nhiệm – ND), cho các trọng tài Gianluca Paparesta, Salvatore Racalbuto, Stefano Cassarà, Antonio Dattilo, Paolo Bertini, Marco Gabriele, Tiziano Pieri, Massimo De Santis và Marcello Ambrosino...”.

Như vậy, theo những kết luận này, thêm nhiều trọng tài sẽ bị đưa ra trước tòa. Ngoài ra, Messina, CLB đã chứng minh được mình vô tội trong vụ Calciopoli mùa hè năm ngoái, sẽ bị điều tra chính thức trở lại.

 

Phản ứng trước thông tin mới này, chủ tịch Messina, ông Pietro Franza nói: "Chúng tôi đã luôn hoạt động đúng luật. Ông Mariano Fabiani sẽ bị trục khỏi CLB trong thời gian ngắn tới”.

 

Về phần Juventus, thông tin báo chí Italia cho hay CLB thành Turin nhiều khả năng sẽ bị FIGC tiếp tục đưa ra tòa dựa trên những chi tiết mới được phát hiện trong bản báo cáo sẽ được gửi lên Borelli.

 

Tuy nhiên, Juve vẫn tỏ ra bình tĩnh. “Hiện không phải là lúc để tuyên bố điều gì,” luật sư của Juve, ông Luigi Chiappero nói. Nhưng trong một động thái khác, chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli tỏ ra khá giận dữ:

 

“Chúng tôi phải nói thẳng rằng Calciopoli không bắt nguồn từ tập thể Juventus. Chúng tôi đã phải trả giá cho những tội lỗi của Moggi, vậy đã là quá nhiều. Thậm chí đến giờ tôi vẫn thấy vô cùng khó hiểu trước việc họ tước mất Scudetto năm 2006 từ tay chúng tôi”. 

Galliani té nước theo mưa

Hòa chung vào làn sóng Calciopoli mới, phó chủ tịch AC Milan Galliani cũng tuyên bố sẽ tiến hành các hành động pháp lý nhằm đòi về mình Scudetto 2004/2005. Nguyên do chính của động thái này là do trận Juve – Milan được nhắc tới trên đây.

Trở lại với trận đấu vào ngày 18/12/2004 đó, Milan đã chơi áp đảo hoàn toàn những không thể ghi nổi một bàn nào dù Andriy Shevchenko đã sút bóng trúng cột dọc một lần.

 

Ngay từ đầu trận, tiếng la ó của các Milanista đã dậy lên khi Zebina phạm lỗi rõ ràng với Crespo trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi còi. Sau đó, lại một lần nữa trọng tài không cho Milan hưởng penalty khi Zebina truy cản trái phép với Kaladze.

 

Đỉnh điểm nỗi bức xúc của các cầu thủ và CĐV Milan là ở phút 66 khi Kaka thoát khỏi cú chuồi bóng xâu chơi của Thuram dẫn bóng xuống trống trải đưa Milan vào thế 3 đấu 2… Nhưng trọng tài lại thổi còi buộc Milan phải đá phạt thay vì cho họ hưởng phép lợi thế.

 

Sau gần một năm tuyên án, Calciopoli lại đang cùng sự thật trở lại, nó hứa hẹn những diễn biến khó ngờ với bóng đá Italia, nhất là với Juve, đội bóng đã “hì hục” chiến đấu ở Serie B trong cả một mùa giải dài dằng dặc.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X