Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership vòng 34: Arsenal và Bolton quyết chiến

Thứ Bảy 14/04/2007 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea và Man Utd nghỉ thi đấu FA Cup tuần này, mọi con mắt đang hướng về trận đối đầu lịch sử giữa Arsenal và Bolton trên sân vận động Emirates, đó sẽ là trận đấu sống còn cho suốt thứ 4 tham dự Champions League mùa bóng sau.


Arsenal mới bị Newcastle cầm hoà
 

Arsenal – Bolton: Hai hổ tranh một con mồi

 

Hiện tại, hai đội đang đứng ở vị trí thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng và chỉ hơn kém nhau có 2 điểm. Arsenal đang có 56 điểm, trong khi đó số điểm của Bolton là 54. Sau những chuỗi trận đấu không thành công gần đây, đoàn quân của “giáo sư bóng đá” Arsene Wenger đã tự chuốc lấy khó khăn vào mình khi mà sức ép đối với họ lớn hơn bao giờ hết. 3 trận đấu gần đây của Premiership, Arsenal đã để thua 2 trận trước West Ham và Liverpool, trận đấu mới nhất các phảo thủ cũng chỉ có được trận hoà không bàn thắng trước Newcastle. Đó là điều làm cho người hâm mộ không thể yên tâm được về Arsenal trong tình cảnh này.

 

Trong khi đó, Bolton đang ngày càng hồi sinh với các chiến thắng rất ấn tượng. Vượt qua hẳn các đối thủ lớn tranh chấp xuất thứ 4 tham dự Champions League là Everton, Tottenham và “hiện tượng” Portsmouth, Bolton đang dần khẳng định mình và xứng đáng trở thành một ứng cử viên hàng đầu. Việc còn lại duy nhất đối với họ là vượt qua Arsenal, và trận đấu trên thánh địa Emirates tối thứ 7 này sẽ nói lên tất cả.

 

Arsenal đang xuống phong độ trầm trọng, nhất là từ khi đội trưởng Thiery Henry phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Các pháo thủ trẻ đã có những trận đấu tưng bừng thể hiện được bãn lĩnh nhưng lại chịu vấp ngã khá dễ dàng trước các đội bóng già dơ. Thất bại liên tiếp ở FA Cup, Carling Cup, C1 và Premiership đã cho họ nhiều bài học. Tất cả ý thức được khó khăn đang chồng chất, mọi việc chỉ có thể tính toán được trong một vài trận đấu nữa.

 

Mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn với họ trước Bolton


Không may cho Arsenal là trong thời điểm khó khăn này, họ lại đụng ngay Bolton, một đối thủ đầy tham vọng. Bolton đang hết sức mạnh mẽ, với sự có mặt của tiền đạo Anelka trên hàng công, Bolton trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Ở trận đấu lượt đi, chính Anelka là cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ mang về chiến thắng 3-1 cho Bolton. Liệu trận đấu tới đây, tiền đạo tuyển Pháp có lập được kỳ tích đó?

 

Nếu Bolton thắng trận, họ sẽ có ngay vị trí thứ tư của các pháo thủ đang trấn giữ. Cơ hội đến với Bolton sẽ nhiều hơn khi Champions League đã đến rất gần. Trong khi đó, Arsenal sẽ chắc chắn là đại diện thứ 4 của Anh quốc dự C1 nếu họ vượt qua được đối thủ trong trận đấu này.
 
Đội hình dự kiến xuất phát:

Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Gallas, Clichy, Rosicky, Fabregas, Gilberto,  Ljungberg, Adebayor, Baptista. Aliadiere

Bolton: Jaaskelainen, Hunt, Gardner, Ben Haim, Speed, Nolan, Faye, Davies, Anelka, Giannakopoulos, Diouf.

Dự đoán của Bongda24h: Arsenal 2-2 Bolton

Sheffield – West Ham: Sống hay là chết

 

Nếu cuộc đối đầu giữa Arsenal và Bolton là cuộc chiến sống còn vì Champions League thì cuộc chiến giữa Sheffield và West Ham sẽ vì một xuất trụ hạng. Đây được đánh giá là trận đấy sẽ cam go và đầy quyết liệt khi cơ hội đang đến với cả hai đội bóng.

 

Hiện tại, West Ham đang có 29 điểm trong khi số điểm đó của Sheffield là 31. Hai đội đang đứng ở vị trí thứ 2 và 3 từ dưới lên. Tuy nhiên, hi vọng của họ vẫn có cơ sở khi đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Charlton chỉ mới được 32 điểm. Trong khi đó, ở vòng đấu này, Charlton phải đến làm khách trên sân của Everton, một đội bóng đang có phong độ cao thời điểm này. Việc Charlton mất điểm là điều hoàn toàn có thể xảy ra và chiến thắng cho West Ham hoặc Sheffield là điều quả tuyệt vời.


West Ham đang sống lại với sự hồi sinh của Tavez
 

Thời gian gần đây, West Ham đang hồi sinh mạnh mẽ, họ liên tiếp có các chiến thắng khá ấn tượng, trong đó có chiến thắng 1-0 trên sân Emirates của Arsenal. Với phong độ xuất sắc của Tavez, West Ham như đang trở lại thời hoàng kim của mình, họ thi đấu với tất cả tinh thần mà họ có, tất cả vì đội bóng.

 

Ngược lại, dù trên sân nhà, Sheffield không có sự ổn định cần thiết. Những trận đấu của họ rất thất thường, lúc tốt lúc tồi. Với lợi thế trên sân nhà trong trận quyết chiến với West Ham, họ phải làm tất cả đều giành được 3 điểm nếu không muốn bị đẩy sâu xuống bảng xếp hạng.

Dự đoán của Bongda24h: Sheffield 1-2 West Ham


Ở vòng này, Premiership còn diễn ra các trận đấu hấp dẫn khác như cuộc đọ sức của Wigan Athletic -- : --Tottenham Hotspur, Manchester City-- : --Liverpool, Middlesbrough-- : --Aston Villa, Portsmouth-- : --Newcastle United.

 

             Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Đến lượt Noni Madueke gh bàn (Hiệp 1)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Đến lượt Noni Madueke gh bàn (Hiệp 1)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Đến lượt Noni Madueke gh bàn (Hiệp 1)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X