Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Racing - Real : Cơ hội đã đến !

Thứ Bảy 14/04/2007 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ hội của Real để vươn lên ngôi đầu chưa bao giờ rõ ràng như lúc này, vấn đề là họ có biết cách vượt qua sức ép và tinh thần và những khúc mắc và nhân sự để nắm lấy cơ hội trên sân El Sardinero vào đêm nay hay không mà thôi.



Chỉ còn mục tiêu ở La Liga, vào lúc tưởng như cái ghế của ông Capello lung lay nhất thì Real bỗng chốc hồi sinh lạ thường với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trong 3 tuần vừa qua. Sự ngã ngựa của Barca và Sevilla tuần vừa rồi lại đem đến cho Real niềm tin cho một chức vô địch La Liga, thứ mà có những giai đoạn trong mùa giải này họ tưởng như chẳng bao giờ có thể với tới được. Chỉ còn 2 điểm nữa thôi là Real sẽ đuổi kịp Barca, một trận thắng trên sân El Sardinero của Racing Santander sẽ là điều kiện cần để họ có thể làm được điều đó nhưng đá với Racing có dễ ?

Hãy nhớ rằng Racing đã bất bại trong 7 trận gần đây và nếu tính con số 7 ấy cho các trận đấu trên sân nhà thì họ đã thắng 6 trận và hòa 1 trận, một thành tích quá tốt. May mắn cho đoàn quân của ông Miguel Ángel Portugal là tất cả nỗi lo về chấn thương và án phạt của họ đều đã được giải tỏa ngay trước trận đấu này. Điển hình là trường hợp của tiền đạo Pedro Munitis, chỉ mấy ngày trước cơ hội đối đầu với đội bóng cũ cua anh vẫn còn rất lung lay thì vừa rồi anh đã tuyên bố tự tin sẵn sàng tham

dự cuộc chiến này và tỏ rõ quyết tâm đánh bại đội bóng cũ của mình. Mục tiêu của Racing trong mùa giải này sẽ là một suất tham dự UEFA Cup, và với vị trí thứ 8 hiện tại và 44 điểm trong tay, họ còn cách nhóm được quyền tham dự cup Châu Âu chỉ 3 điểm nữa, và tất nhiên họ sẽ chẳng đời nào chịu trắng tay trên sân nhà dù đối thủ có là Real.

Lịch thi đấu La Liga tuần này

15/4   01:00

R. Santander vs Real Madrid

15/4   03:00

Real Betis vs Real Sociedad

15/4   22:00

Ath. Bilbao vs Espanyol

15/4   22:00

Atl. Madrid vs Levante

15/4   22:00

Celta Vigo vs D. La Coruna

15/4   22:00

Getafe vs Villarreal

15/4   22:00

Gimnastic vs Zaragoza

15/4   22:00

Osasuna vs Recreativo

16/4   00:00

Barcelona vs Mallorca

16/4   02:00

Valencia vs Sevilla

Phải đối đầu với một đối thủ có tinh thần cao như thế, Real lại đang mắc phải vấn đề về nhân sự. Carlos đã chắc chắn không có mặt vì chấn thương gót chân. Nhưng đó không phải là vấn đề của ông Capello vì Marcelo hoàn toàn có thể thay thế cho hậu vệ người Brazil ở bên hành lang cánh trái trong một trận đấu mà đối thủ không phải là đội bóng có có lối chơi  bóng tốc độ cao. Vấn đề đau đầu của ông Capello lúc này là cách sắp xếp nhân sự trong tình huống mà Guti, Gago và Beckham trở lại cùng 1 lúc trong khi hàng tiền vệ với những Robinnho và Emerson lại đã chơi quá tốt trong tuần trước. Cứ cho là Beckham sẽ phải ngồi ngoài do vẫn chưa có được phong độ hoàn hảo cũng như sự tin tưởng của HLV người Italia thì ông Capello vẫn sẽ rất khó trong việc quyết định có đưa cả Gago, Guti hay 1 trong số 2 cầu thủ này vào sân hay không hay vẫn giữ nguyên hàng tiền vệ như tuần trước? Khó xử vì Guti là người có ảnh hưởng rất nìiều đến đội bóng Hoàng Gia còn Robinho lại là cầu thủ đang dẫn dắt lối chơi cho Real và là người thường tạo ra những pha đột biết. Khó nữa là Gago vốn là người rất được ông Capello tin cẩn nhưng Emerson lại chơi quá tuyệt vời trong tuần trước. Làm sao để ông Capello có thể ra được một quyết định "10 phân vẹn 10" để nhào nặn ra  một tập thể hoàn hảo, gắn kết và hiệu quả chứ không phải là một tập thể toàn sao như những sai lầm mà Real luôn mắc phải trong những mùa bóng gần đây.

Sẽ là rất khó khăn cho Real trong trận đấu này vì La Liga không phải là đấu trường dễ chơi như Ngoại Hạng, nơi mà các đội bóng được đánh giá cao hơn thường có tỉ lệ chiến thắng rất cao, còn ở La Liga, mỗi trận đấu luôn ẩn chứa những hiểm họa bất ngờ cho những đội bóng mạnh. Nhưng nếu biết cách vượt qua những sức ép về tinh thần, thầy trò ông Capello sẽ hoàn toàn có thể kiếm được 3 điểm mà họ đang khao khát để mơ đến vị trí dẫn đầu.

+ Đội hình dự kiến :

- Racing: Tono - Garay, Gonzalez, Pinillos, Scaloni - Colsa, Oriol, Munitis, Vitolo - Serrano, Zigic

- Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Helguera, Cannavaro, Torres - Diarra, Emerson/Gago, Guti - Higuain/Robinho, Raul, van Nistelrooy

 
Lịch sử đối đầu gần đây
19/11/06Real Madrid3-1Racing de Santander
05/05/06Racing de Santander2-3Real Madrid
22/12/05Real Madrid1-2Racing de Santander
08/05/05Real Madrid5-0Racing de Santander
19/12/04Racing de Santander2-3Real Madrid
07/03/04Racing de Santander1-1Real Madrid
26/10/03Real Madrid3-1Racing de Santander
09/03/03Real Madrid4-1Racing de Santander
20/10/02Racing de Santander2-0Real Madrid


+ Dự đoán của Bongda24h :
Real thắng 2-1

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X