Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cái gọi là công lý ở đâu, Platini?

Thứ Sáu 16/03/2007 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ ẩu đả hôm 6/3 giữa cầu thủ hai đội Inter Milan và Valencia cuối cùng cũng có những án phạt thích đáng. Các cầu thủ dính dáng đều bị treo giò, trong khi hai câu lạc bộ bị phạt đến 155 nghìn euro. Nhưng Platini đã sai lầm(?!)


Platini đã sai lầm trong việc xét xử vụ lộn xộn hôm 6/3?
 

Valencia

đã kháng án, Inter cũng phải nhờ đến luật sự can thiệp. Mức phạt 155 nghìn euro đối với mỗi đội chẳng có gì đáng nói mặc dù nó là mức án phạt cao thứ 3 trong lịch sử tồn tại của UEFA (sau 300 nghìn euro cho Roma năm 2002 và 200 nghìn euro cho Inter năm 2005). Nếu những quan chức dưới triều đại Platini nghĩ rằng họ đã làm đúng phận sự của mình khi thực công lý trong vụ ẩu đả trên thì họ đã lầm. Sai lầm ở đâu?

 

Navarro, kẻ lao vào sân giáng cho Burdisso một cú đấm vào mũi nhận án treo giò 7 tháng trên tất cả các mặt trận. Burdisso, người gây xích mích trước đó với Marchena và Maicon, người săn đuổi và đạp Navarro bị kỷ luật treo giò 6 trận ở đấu trường Châu Âu. Marchena bị cấm thi đấu 4 trận trong khi đó Cruz và Cordoba mỗi người bị cấm 2 trận đấu. Sau án phạt này, Platini “hớn hở” tuyên bố với cả thế giới trong một bài phát biểu hùng hồn mà ông không quên đề cập đến CÔNG LÝ UEFA và những lời hứa cho bóng đá Châu Âu.

 

Những lời nói của Platini chẳng có gì đáng trách, án phạt mà ông đưa ra quả là có mâu thuẫn và nó là lý do khiến cho không ít người hiểu lầm một sự thật. Sự thật là ở đây có sự khác biệt trong án phạt, Navarro hoá ra lại được xử nhẹ hơn Burdisso và Maicon.

 

Navarro bị dính phạt 7 tháng, Burdisso và Maicon mỗi người dính phạt 6 trận đấu. 6 trận đấu treo giò đối với Burdisso và Maicon ngang với án treo giò dự các Cup Châu Âu trong vòng 1 năm. Nghĩa là tính từ giờ đến hết tháng 2 năm 2008, Burdisso và Maicon không được thi đấu một trận đấu nào cho Inter ở Cup Châu Âu. Hai cầu thủ này sẽ không tham dự được một trận đấu nào ở vòng bảng Champions League cùng Inter, và chỉ được ra sân khi mà Inter lọt vào đến vòng 1/16 (knockout). Điều này có thể nói là ảnh hưởng nghiêm trọng đến chặng đường chinh phục vinh quang của Inter ở mùa giải Champions League năm sau vì Burdisso và Maicon là hai người không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Mancini. Quả đúng là tưởng hoá bị phạt nhẹ mà thành phạt nặng.


 
Navarro đã bị xử nhẹ hơn Burdisso và Maicon

Trong khi đó, Navarro, người người đấm vào mặt Burdisso, người đã làm bùng phát xích mích giữa cầu thủ hai đội ở những phút cuối trận chỉ bị treo giò 7 tháng, nghĩa là đến tháng 10 năm 2007. Điều này đồng nghĩa với việc Navarro có thể ra sân cùng Valencia tại Champions league mùa bóng tới, hơn nạn nhân của anh tới 4 tháng.

 

Từ phân tích đó cho thấy Inter mới là đội bị xử nặng hơn Valencia sau vụ ẩu đả này. Valencia không phải đá trên sân nhà không có khán giả như nhiều người mong đợi trong khi Inter mất đứt cả hai trụ cột Burdisso và Maicon gần hết mùa Champions League, cộng thêm Cruz và Cordoba bị treo giò mỗi người 2 trận. Công bằng mà nói, trong vụ này Inter vừa bị “mất người mất của” mà còn bị tiếng được xử nhẹ hơn. Với Valencia, án phạt với họ là thích đáng nhưng đó là thích đáng theo quan niệm của UEFA.

 
“Đã đến lúc nói không với bạo lực sân cỏ”, Platini đã tuyên bố hùng hồn sau khi đọc bản tuyên án đối với vụ ẩu đả hôm 6/3. Ông nhấn mạnh “cần phải mạnh tay hơn nữa với bất cứ hình thức bạo lực nào trong và ngoài sân cỏ” nhưng để rồi lại xử lý tình huống một cách thiếu sáng suốt.

 

Ông đã sai lầm, Platini!

 

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X