Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rijkaard đau lòng khi không 'nẫng' được Henry

Thứ Sáu 16/03/2007 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính HLV của Barca mới tiết lộ như vậy với báo giới. Ông còn tuyên bố, đội cựu vô địch Champions League "không cần làm cách mạng" và sẽ giữ được các ngôi sao lớn như Ronaldinho, Messi hay Eto'o ở lại với sân Nou Camp.

Hồi tháng 5 năm ngoái, bóng đá châu Âu sục sôi về những đồn đoán Henry sẽ gia nhập Barca. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan, gồm Chủ tịch Laporta và HLV Rijkaard, khi đó rất lạc quan về khả năng thành công trong thương vụ này. Còn Ronaldinho hay Eto'o cũng không giấu được vẻ hoan hỉ với khả năng được chơi cùng tiền đạo người Pháp.

Henry không đi theo tiếng gọi của Barcelona mùa hè vừa rồi

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó đột nhiên "chìm xuồng" theo cái cách mà đội chủ sân Nou Camp không hề mong muốn. Hai ngày sau khi Arsenal để thua chính Barca trong trận chung kết Champions League, Henry lên tiếng khẳng định tình yêu vĩnh cửu với đại gia thành London và đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm, đến 2011. 

Động thái này của ngôi sao người Pháp tất nhiên khiến Barca chưng hửng. Cho đến tận bây giờ, HLV Frank Rijkaard vẫn còn cảm thấy tiếc nuối khi nhắc lại chuyện này. "Đó quả thực là một đòn đau giáng vào chúng tôi", nhà cầm quân tài danh người Hà Lan tâm sự.

Trở về với câu chuyện của thực tại, Barca và bản thân Rijkaard đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Họ hiện dẫn đầu La Liga nhưng chỉ hơn đội đứng thứ 2 là Sevilla chỉ số phụ. Trong khi đó, giấc mộng bảo vệ chức vô địch Champions League đã tan thành mây khói khi bị Liverpool loại ở vòng 16 đội. Đó chính là lý do để báo chí Tây Ban Nha trong những ngày gần đây nhận định rằng, chu kỳ thành công của Barca đã đến hồi kết.

HLV Rijkaard: "Đời nào chúng tôi chịu bán Ronaldinho"

Tất nhiên, Rijkaard không đời nào chấp nhận điều đó. Ông tuyên bố: "Không thể có chuyện đó. Chúng tôi vẫn là một đội bóng hàng đầu, một tập thể vững mạnh. Barca không cần cải tổ gì hết".

Ngoài thành tích không tốt thời gian gần đây, giới truyền thông Tây Ban Nha còn cho rằng, những lục đục nội bộ đang có nguy cơ đẩy đại gia này đến cảnh "tan đàn xẻ nghé". Mới đây nhất cũng đã xuất hiện những tin đồn về việc Milan định tung ra 75 triệu bảng để đưa Ronaldinho về sân San Siro.

Tuy nhiên, Rijkaard khẳng định: "Ronnie đã đóng góp rất nhiều cho đội, nhất là những khi Eto'o và Messi dính chấn thương. Hy vọng, cậu ấy sẽ ở lại đây. Hy vọng, những tên tuổi lớn sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. Mà tôi nghĩ, tất cả họ đều cảm thấy hạnh phúc ở Nou Camp, bởi vậy, chẳng có lý do gì để phải ra đi cả".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X