Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca và dự án "làm mới" tham vọng trong mùa hè 2007

Thứ Sáu 16/03/2007 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sớm bị loại khỏi Champions League, trên tư cách là nhà ĐKVĐ, báo hiệu đội chủ sân Nou Camp sẽ có không ít thay đổi về lực lượng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Sau kết quả kém như ý trước Liverpool, không ít CĐV Barca cho rằng chu kỳ thành công sắp khép lại, và đội bóng cần "thay máu" đáng kể về lực lượng.


Nhưng HLV Rijkaard thì không nghĩ vậy. Nhà cầm quân 44 tuổi cho biết gã khổng lồ xứ Catalan không có kế hoạch thực hiện một cuộc đại cách mạng, nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới về nhân sự trong mùa hè tới.

Trả lời phỏng vấn hãng Reuters, chiến thuật gia gốc Surinam phát biểu: "Nhiều người cứ nói đến từ "revolution" (cách mạng) khi bàn về Barca. Nhưng theo tôi, "renovation" (đổi mới) sẽ là hợp lý và chính xác hơn cả. Tại sao cứ phải "thay máu" toàn diện, trong khi phần lớn các cầu thủ vẫn đang chơi tốt. Rất có thể Barca sẽ đoạt được không ít danh hiệu trong mùa bóng này, tất nhiên là trừ Champions League".

Hiện đội bóng xứ Catalan vẫn dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha (50 điểm sau 26 vòng). Bên cạnh đó, lần đầu tiên từ khi Rijkaard tiếp quản ghế HLV trưởng (mùa hè 2003), Barca lọt tới bán kết Cúp nhà vua, và nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên số một giành cú đúp.

Saviola sẽ ra đi

Theo tiết lộ của tờ Diario Sport, hai cầu thủ chắc đến 99% khả năng rời Nou Camp trong mùa hè tới là Saviola và Ezquerro. Với phong độ khá ấn tượng hồi tháng một, tưởng chừng "chú thỏ" sẽ nhanh chóng ký gia hạn hợp đồng. Nhưng cái mà Rijkaard cần là khả năng tỏa sáng trong các trận đấu lớn thì Saviola chưa thể hiện rõ. Trong khi đó, cựu trung phong CLB Bilbao đóng vai trò quá nhỏ, từ thời điểm gia nhập sân Nou Camp cách đây hai năm.

Những trụ cột khác mà khả năng ra đi khá cao là Marquez và Deco. Đây là hai cầu thủ chưa thể hiện được phong độ tốt nhất trong mùa bóng 2006-2007, nhưng danh tiếng của họ trên đấu trường quốc tế có thể sẽ đem lại cho Barca không ít tiền chuyển nhượng.

Cũng theo nhật báo thể thao của xứ Catalan, những mục tiêu lớn nhất của đội chủ sân Nou Camp sẽ là: hậu vệ cánh trái Eric Abidal (của Lyon), trung vệ Jorge Andrade (Deportivo) tiền vệ cánh Cristiano Ronaldo (MU, nếu không mua được sẽ hướng sang Arjen Robben của Chelsea), tiền vệ trung tâm Xabi Alonso (Liverpool), và tiền đạo Rodrigo Palacio (Boca Juniors).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X