Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Các vũ công Samba nhọc nhằn giành 3 điểm

Thứ Năm 07/08/2008 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một trận đấu khá nhọc nhằn của thầy trò Dunga. Không phải là Ronaldinho, Pato hay Diego mà là Hernandes một cầu thủ còn khá vô danh đến từ giải vô địch quốc nội tỏa sáng bằng một pha đi bóng và dứt điểm mẫu mực ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Không hề có một trận đấu dễ dàng như mong đợi tuy nhiên Brazil vẫn có được 3 điểm bằng một chiến thắng với tỉ số cách biệt tối thiểu trước O. Bỉ. Đội bóng đến từ châu Âu đã chơi một trận đấu rất chặt chẽ đầy khoa học với cự li đội hình luôn được đảm bảo và họ đã tạo ra không ít những cơ hội. Tuy nhiên cái thiếu của O. Bỉ chính là một cá nhân để có thể tạo ra sự khác biệt. Cái mà Bỉ thiếu chính là cái mà Brazil thừa, khi những Ronaldinho, Pato hay Diego mờ nhạt thì một nhân tố mới trong đội hình đấy sao của các vũ công Samba nổi lên đó là tiền vệ Hernandes. Cũng có nhiều điều để nói về công tác trọng tài ở trận đấu này khi trong một thế trận không lấy gì làm căng thẳng nhưng trọng tài đã rút ra tới 2 thẻ đỏ cho các cầu thủ O.Bỉ.

Brazil đã có một trận đấu thực sự nhọc nhằn
 

Với tham vọng cực lớn là giành được chức vô địch Olympic đầu tiên trong lịch sử, O.Brazil đã xuất quân với một đội hình bao gồm toàn bộ những gương mặt tốt nhất của mình Marcelo, Diego, Anderson, Ronaldinho hay Pato. Chỉ có một sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất khi trung vệ Thiago Silva đã dính chấn thương ở phút chót và HLV Dunga phải thay thế anh bằng Alex Silva. Trong khi đó bên phía O.Bỉ, không có bất cứ một sự vắng mặt nào đáng tiếc và HLV Francois De Sart vẫn trông cậy vào trục dọc Kompany - Fellaini - Tom de Mul – Mirallas hòng tạo nên bất ngờ trước các vũ công Samba đang hừng hực khí thế

 

Trận đấu đã sôi động lên ngay từ những giây phút đầu tiên khi hai đội vào cuộc với tư tưởng không khoan nhượng nhiều khi đến thái quá.  Đã có tới 3 thẻ vàng được trọng tài người Arap Saudi Khalil Al Ghamdi rút ra nhằm làm hạ nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ cả hai đội.

 

Phút thứ 6, O. Bỉ mới là đội bóng có được pha uy hiếp nguy hiểm đầu tiền về phía khung thành O.Brazil. Tom de Mul nhận bóng bên phía cánh phải và anh chuyền vào rất thuận lợi cho Mirallas ở phía trong, tuy nhiên tiền đạo đang chơi cho Lille tại Ligue 1 này đã không thành công trong pha dứt điểm cuối cùng.

 

Các cầu thủ Bỉ đã chơi một thứ bóng đá rất chặt chẽ và kỉ luật. Họ biết duy trì cự li đội hình khá tốt và ngăn cản được tất cả những đợt xuống bóng nguy hiểm của các cầu thủ Brazil. Không những vậy chính họ mới là những người tạo ra được nhiều sóng gió hơn đối với khung thành của Renan.

 

Phút thứ 26, suýt chút nữa Bỉ đã có bàn thắng mở tỉ số. Tom de Mul đi bóng khéo léo ở khu vực giữa sân trước khi chọc khe xuống cho Mirallas nhưng thủ thành Renan bên phía đội bóng áo vàng đã rất nhanh băng lên đẩy bóng. Tiền vệ Fellaini ở tuyến dưới đã băng lên dứt điểm căng từ tuyến hai. Chỉ có may mắn mới giúp cho các cầu thủ Brazil giữ nguyên mành lưới trước sút cực kì nguy hiểm này.

Pato đã thể hiện sự vô duyên của mình trong trận đấu này
 

Trong khi Ronaldino và đồng đội có vẻ như đang gặp khó khăn trong việc tổ chức những đợt tấn công. Trong 30 phút đầu tiên gần không có bất cứ một sự gắn kết nào giữa “bộ ba huyền ảo” Diego-Ronaldinho- Pato. Cái mà Brazil tạo được về phía khung thành của Bỉ chỉ là những pha đá phạt không mấy nguy hiểm của Ronaldinho và một cú dứt điểm chệch cột dọc đến cả mét của Marcelo, Anderson hay Diego.

 

Những phút còn lại của hiệp 1 thế trận có vẻ khởi sắc hơn đối với các vũ công Samba khi họ liên tục khoét vào hai cánh của O.Bỉ với sự cơ động của các hậu vệ biên như Rafinha hay Marcelo. Tuy nhiên, những gì tạo được O.Brazil vẫn chỉ dừng lại ở mức độ gây sức ép chứ chưa tạo được một cơ hội nào thực sự về phía khung thành của Bailly.

Ronaldinho đã có một trận cầu không thực sự xuất sắc
 

Hiệp 2 bắt đầu là lúc các cầu thủ Brazil gia tăng áp lực mạnh mẽ lên phần sân của đội bóng áo đỏ. Liên tục, Ronaldinho và Pato bằng kĩ thuật cá nhân khéo léo của mình đã làm điên đảo hàng phòng ngự do trung vệ Kompany đang chơi cho Hamburg chỉ huy.

 

Phút thứ 56, Ronaldinho đi bóng lắt léo bên phía cánh trái trước khi căng ngang vào phía trong. Thủ thành Bailly đã bay người đẩy bóng ra pato lao vào đá bồi nhưng ở khoảng cách 4m không hiểu sao tiền đạo đang chơi cho AC Milan này lại đưa bóng ra …ngoài. Một cơ hội cực tốt bị bỏ lỡ của các vũ công Samba. Rõ ràng trong trận đấu này Pato đã không tìm được cho mình cảm giác chơi bóng tốt nhất và anh đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn để có thể mở tỉ số cho trận đấu.

 

O.Bỉ chứng tỏ rằng họ không phải là một đội bóng dễ chơi khi ngay lập tức tổ chức ăn miếng trả miếng. Phút thứ 61 lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Brazil bộ ba Tom de Mul- Martens và Mirallas đã thoải mái phối hợp để Mirallas sút chéo góc ở cự li khoảng 20m, thủ thành Renan đã bó tay nhưng bóng lại chệch khung thành trong gang tấc.

 

Tuy nhiên Brazil hơn các đối thủ ở chỗ họ sở hữu những nhân tố tài năng và chỉ cần một phút tỏa sáng của họ thế trận sẽ thay đổi. Sau khi những niềm hi vọng như Pato, Ronaldinho hay Diego chơi mờ nhạt thì Hernandes một cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước đã bất ngờ tỏa sáng bằng một pha ghi bàn đúng…. phong cách Brazil.

Các cầu thủ Brazil vui mừng với bàn thắng duy nhất của trận đấu
 

Hernandes đã có một pha đi bóng cực kì kĩ thuật và đẳng cấp trong vòng cấm địa trước khi tung ra một cú dứt điểm căng vào góc hẹp khiến cho thủ thành baily dù có tung người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Một bàn thắng quá đẹp giành cho O.Brazil, quan trọng hơn bàn thắng này mang tính chất giải tỏa rất cao khi nó đến đúng vào thời điểm quan trọng nhất khi các vũ công Samba tưởng chừng như đã bó tay khi không thể nào xuyên thủng được hàng hậu vệ vô cùng chắc chắn của O. Bỉ.

 

Phút cuối cùng của trận đấu đáng ra O.Brazil đã có được bàn thắng nâng tỉ số 2-0 tuy nhiên bàn thắng của Jo từ pha đệm lòng vào lưới trống đã không được công nhận do các trọng tài cho rằng tiền đạo của Man City đã rơi vào tư thế việt vị.

 

Một khởi đầu khá nhọc nhằn nhưng dù sao O.Brazil vẫn có được điều mình muốn đó là 3 điểm. Có lẽ HLV Dunga và các học trò cần phải thay đổi rất nhiều nếu vẫn tiếp tục ước mơ vô địch của mình

 

 

Đội hình ra quân

 

Brazil: Renan, Rafinha, Breno, Alex Silva, Marcelo, Hernanes, Lucas, Anderson (T.Neves 74’), Diego (Ramires 84’), Ronaldinho, Pato (Jo 74’).

Bỉ: Bailly, Pocognoli, Kompany, Vermaelen, De Roover, Fellaini, Vertonghen, Martens( De Smet 63’), Dembele, Mirallas(Simaeeys 74’), Tom de Mul.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X