Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Các tân "kỷ lục gia" tại SEA Games 24 (Phần 1)

Thứ Bảy 15/12/2007 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính đến hết ngày thi đấu hôm qua, đã có 13 kỷ lục mới được thiết lập tại SEA Games 24. Nếu như chủ nhà Thái Lan sở hữu tới 5 kỷ lục gia, thì Việt Nam cũng vinh dự có Trương Thanh Hằng và Vũ Văn Huyện.

Trong ngày ra quân, đoàn Thái Lan đã xuất sắc phá 3 kỷ lục SEA Games và VĐV nhảy ba bước Theerayut Philakong vinh dự trở thành kỷ lục gia đầu tiên. Thành tích của anh ở lần thử sức thứ 3 đạt 16,44m, hơn kỷ lục cũ do chính anh lập được tại Manila những gần nửa mét.

 

Ít phút sau, Chatchawal Polyemg cũng lập kỷ lục mới, đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch ở môn đẩy tạ với thành tích 17,43 m, hơn kỷ lục cũ 17,28m của VĐV Singapore, Enxin Dong lập được năm 2003.

 

Ở môn ném lao nữ, Buoban Phamang dễ dàng trở thành nhà vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp. Thành tích của cô gái 20 tuổi này là 55,97m, hơn 0,91m so với kỷ lục được chính cô lập được 2 năm về trước tại Philippines.

Buoban Phamang phá kỷ lục của chính mình

Đến hôm qua, vẫn là nước chủ nhà thiết lập thêm 2 kỷ lục mới ở môn chạy tiếp sức 4x100 của cả nam và nữ. Đội nam Thái Lan về nhất với thời gian 38 giây 95, nhanh hơn kỷ lục cũ 0,16 giây được lập cách đây đã 8 năm. Còn đội nữ của họ giành HCV với thời gian 44 giây 00, nhanh hơn kỷ lục cũ tại SEA Games 23 chỉ 3/10 giây.

 

Không lập được nhiều kỷ lục như chủ nhà Thái Lan, nhưng Việt Nam tự hào với thành tích ấn tượng của cặp VĐVđiền kinh, Trương Thanh Hằng và Vũ Văn Huyện. Một mình Trương Thành Hằng đã phá 2 kỷ lục SEA Games trên đường chạy.

 

Ở nội dung chạy 1500m nữ hôm thứ Sáu, Hằng cán đích đầu tiên với thành tích 4 phút 11 giây 60, bảo vệ thành công ngôi vô địch giành được ở SEA Games trước, đồng thời phá luôn kỷ lục của chính mình lập được tại Manila là 4 phút 18 giây 50. Kỷ lục của châu Á hiện nay là 3 phút 50 giây 46, do VĐV người Trung Quốc lập năm 1993.

Một ngày sau ở nội dung chạy 800m nữ, Hằng giành thêm một tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 2 phút 02 giây 39. Đây cũng là kỷ lục thứ hai của cô tại SEA Games lần này. Kỷ lục SEA Games cũ là 2:03.65 của Đỗ Thị Bông năm 2005.

 

Ở môn thi 10 môn phối hợp, ĐKVĐ Vũ Văn Huyện không có đối thủ xứng tầm khi bảo vệ thành công ngôi vô địch với thành tích 7.457 điểm, hơn người xếp thứ hai là VĐV nước chủ nhà Boonket Chalon tới 297 điểm và phá luôn kỷ lục cũ 7.318 điểm được David Yimsamruay cũng của Thái Lan lập tại Jakarta 1997.

 

Vũ Văn Huyện vẫn chưa có đối thủ xứng tầm tại SEA Games 24

Indonesia
có 2 kỷ lục gia là VĐVchạy 100m nam Wibowo và chạy 5000m nam Triyaningsih. Sau khi về nhất ở lượt chạy bán kết, VĐV24 tuổi Wibowo cũng là người cán đích đầu tiên ở vòng chung kết. Thành tích 10 giây 25 của anh hơn kỷ lục cũ được Reanchai Seeharwong lập được tại Brunei 1999 chỉ 0,01 giây. Ngoài ra, thành tích này còn giúp Wibowo đủ điều kiện để tham dự Olympic Beijing 2008.

Trên đường chạy 5000m nam, Triyaningsih của Indonesia trở thành nhà vô địch với thành tích 15 phút 54 giây 32, vượt kỷ lục cũ tới 15 giây.

 

Philippines cũng đã phá 2 kỷ lục SEA Games ở các môn nhảy xa và ném lao. VĐVnhảy xa của họ, Henry Dagmil trở thành nhà vô địch ngay trong lần thử sức đầu tiên với thành tích 7,78m, hơn kỷ lục cũ tới 6cm, trong khi VĐVném lao Arriel Ferera giành huy chương vàng với thành tích 60,98m, bỏ xa kỷ lục cũ những 51cm.

 

Rayzam Shah của Malaysia lập kỷ lục mới ở nội dung chạy 110m vượt rào nam. VĐV19 tuổi này về nhất với thành tích 13 giây 91, hơn kỷ lục cũ 0,01 giây. Anh xúc động phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc giành huy chương vàng ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games. Tôi đã khổ luyện nhiều và tin mình sẽ có được thành tích tốt nhất nhưng không dám nghĩ mình sẽ trở thành nhà vô địch”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X