Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia - Barcelona: Ba điểm tay ai?

Thứ Bảy 15/12/2007 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận thua hay một trận hòa không khác nào cái tát trời giáng dành cho cả hai nhà cầm quân Hà Lan: Koeman và Rijkaard. Họ không được phép chọn lựa giữa việc bắt buộc giành trọn ba điểm hoặc phải hứng chịu sự phẫn nộ của các CĐV nhà. Nhưng tại Mestala, chỉ có một người được phép nở nụ cười.

 

Ô hô, Mestala, Valencia & Koeman!

 

Chẳng hiểu có lão phù thuỷ độc ác nào đang nguyền rủa cái nơi một thời mang mỹ danh “Pháo đài bất khả xâm phạm” hay không nhưng hình như Mestala đã trở thành “tử địa” cho đội… chủ nhà. Cứ tính thử 10 trận trên “hang ổ” của mình thì Valencia đã thua đến 6 trận, thua tan tác hẳn hoi nhé. 5 trận gần đây nhất thì đoàn quân của HLV Koeman thậm chí còn… không biết ghi bàn dù chơi với đội hình 4-3-3 và dở hữu một tiền đạo lợi hại như David Villa. 

 

Làm sao giúp Valencia hết tệ hại nhỉ?

Tiếng trống Manolo (CĐV trung thành của Valencia) yếu ớt vang lên trong những cuộc chiến mà người ta đã gần như đoán trước được rằng đội chủ sân Mestala sẽ thua bạc nhược. Những cầu thủ chơi bóng trên đôi chân nặng nề vì chấn thương và tệ hơn, bằng những cái đầu của kẻ mộng du đầy ảo tưởng.

 

Không nên xát muối thêm vào nỗi đau của những CĐV của “bầy dơi” (biệt danh của Valencia) bằng cách liệt kê vô số sai lầm của BLĐ đội bóng này từ đầu mùa đến giờ vì nó.. quá nhiều, dài lê thê như một bài văn tế. Và để nhấn mạnh rằng chuyện quy trách nhiệm cho một ai đó thì xin hãy hỏi Koeman - vị tân HLV - chỉ đem lại duy nhất một trận thắng trước đội bóng nhỏ nhoi như Murcia (3-0).

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 
Hẳn không nhiều người hài lòng khi nhìn thấy cái cách tượng đài một thời của… Barca lại quay lưng với PSV trong thời khắc “dầu sôi lửa bỏng” (nguy cơ bị loại khỏi Champions League) để đến “cứu vớt” một kẻ đang thoi thóp khác trong hoàn cảnh tương tự (Valencia). Kết quả thì sao ai cũng rõ: PSV và Valencia cùng dắt tay nhau… bye bye Champions League danh giá và đối mặt với những khoản nợ khổng lồ từ việc thất thu nguồn lợi to lớn trên.

 

Theo luật Nhân - Quả của nhà Phật thì phải chăng đội chủ sân Mestala đang bị “trời hành” vì thói muốn “giàu xổi” bằng cách “cướp của” (dụ Koeman bỏ PSV)? Và cũng phải chăng HLV bạc bẽo người Hà Lan kia cũng đang bị nguyền rủa bởi Đấng tối cao?

 

Người viết không dám phán xét nhưng có khi cũng… đúng thế thật. Và các CĐV của “bầy dơi” chỉ biết ngửa mặt mà than trời: “Ô hô, Mestala, Valencí và Koeman!”

 

Barca thì có hơn gì?

 

Một đội bóng ví như Anteus thì khó mà tiến xa khi rời vòng tay che chở của Mẹ, Barca cũng vậy. Còn đâu cái khí thế từng giúp họ đè bẹp mọi đối thủ để vô địch cả La Liga và Champions League hai năm trước? Còn đâu cái vị thế “vô đối” khi thi đấu trên sân khách lẫn sân nhà? Barca còn… 50%! Họ vẫn thi đấu rất tuyệt ở Nou Camp nhưng trên sân khách, đó là một chuỗi những điều tồi tệ.

 

Không được thua, Real sẽ "cắt đuôi" ngay!

7 trận trên SK tại La Liga chỉ kiếm được… 7 điểm, ghi vỏn vẹn 7 bàn là những con số không thể chấp nhận được đối với một “đại gia” như Barcelona. Mà đã thế thôi đâu, tính luôn cả Champions League thì Barca đã hòa đến… 6 trận và thua 2, chỉ số như những gáo nước lạnh hắt thẳng vào mặt các culé (CĐV Barca) bỏ tiền túi vượt đường xa cổ vũ đội nhà.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579

 
Nguyên nhân Rijkaard mất đi “quyền phép” chỉ là một phần của lý do. Cái tư tưởng “bề trên” đã ngấm quá sâu vào máu của những thiên tài (Ronaldinho chẳng hạn) để rồi biến họ thành “con cừu đen” phá phách giữa bầy cừu. Và đâu đó là những phát ngôn quá mức của các quan chức Barca (chủ tịch Laporta) hay những lời góp ý xa vời thực tế của những người có uy tín (Johan Cruyff). Một lý do khác, sự kỳ vọng lúc nào cũng vô bờ của những culé không phải lúc nào cũng thúc giục các đôi chân ma thuật tiến lên ở mọi nơi bởi sân nhà thì còn đông CĐV chứ sân khách thì quá ít nguồn cảm hứng từ khán đài để các cầu thủ Catalunia phô diễn sức mạnh.

 

Giờ mà muốn Barca thắng trên sân khách thì chỉ có… cầu nguyện là tốt nhất!

 

Ba điểm tay ai?

 

Nếu phải dung cách… so đôi đũa chọn cột cờ thì đội bong xứ Catalan vẫn nhỉnh hơn cho một kết quả mang lại ba điểm.

 

Thứ nhất, họ chí ít còn biết… ghi bàn. Nếu là mùa bóng 2005 hẳn nhiều người sẽ cười vì cái nhận định ngớ ngẩn này nhưng chí ít thì đối thủ của họ, Valencia thì vẫn còn… tịt ngóm.


Họ sẽ ghi bàn và Barca chiến thắng?
 

Thứ hai, Barca không được phép thua, Valencia cũng vậy, nhưng “bầy dơi” không có áp lực về điểm số như Barca khi đội bóng xứ Catalan sẽ phải gặp gỡ đối thủ tiếp theo tại La Liga là… Real Madrid. Một chiến thắng sẽ khiến họ không bị “bỏ rơi” trên bảng xếp hạng và xốc lại tinh thần trước trận cầu “siêu kinh điển”.

 

Thứ ba, ít ra thì tính ổn định của Barca cũng cao hơn Valencia bởi Koeman không thể sánh được với Rijkaard về độ am hiểu La Liga. Thứ tư, Etoó trở lại thực sự là một tin vui bởi bộ ba R.E.M (Ronaldinho – Etoó - Messi) sẽ tái hợp lại thành một hàng công khủng khiếp.

 

Và cuối cùng, ai sẽ ghi bàn cho Valencia khi David Villa (kẻ đã ghi 5 bàn vào lưới Barca) vắng mặt? Valencia sẽ vùng lên trong thế cùng đường nhưng Barca mới là đội chiến thắng!

 

Đội hình dự kiến:
Valencia:
Canizares - Miguel, Helguera, Marchena, Moretti - Edu, Albelda, Baraja - Vicente, Morientes, Silva.
Barcelona: Valdes – Zambrotta, Puyol, Marquez, Abidal – Xavi, Toure, Iniesta – Messi, Eto’o, Ronaldinho 
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

 

  • Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X