Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Các đội bóng TBN ở đấu trường châu Âu: Lòng kiêu hãnh và nỗi hổ thẹn

Thứ Sáu 27/02/2009 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sáu đội bóng bước ra trời Âu (4 ở Champions League và 2 ở UEFA Cup) nhưng không giành nổi một chiến thắng, tệ hại hơn Valencia và Deportivo đã bị loại khỏi sân sau của giải đấu lục địa già, trong khi các đội bóng ở Premiership vẫn chứng tỏ được sức mạnh tuyệt đối và hướng tới năm thứ hai liên tiếp có 3 đại diện ở bán kết Champions League. Lòng kiêu hãnh Espana, dù đã bị tổn thương, nhưng phần nào được cứu vớt bởi trận hòa của Barca trước Lyon.

 

Đây được coi là tuần lễ u tối nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, khi  sáu đại diện của họ đều không thể tìm lấy một chiến thắng làm lợi thế, tình huống hy hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử những năm gần đây. Thất vọng nhất có lẽ là hình ảnh nhu nhược của Deportivo và nhất là Valencia, đại gia thuộc dạng có “máu mặt” ở châu Âu, từng làm nên bán kết Champions League 1999/2000 lịch sử với 3/4 đại diện La Liga (đội bóng còn lại là Barca và Real Madrid). Họ bị loại bởi những đối thủ được cho là dưới cơ, như CLB vô danh đến từ Đan Mạch Aaborg và đội bóng của Ukraina, Dynamo Kyiv.

 

Cơ hội đi tiếp của Real là khá tối

Ở đấu trường danh giá nhất, Champions League, 3/4 đội bóng của La Liga được chơi trên sân nhà, và chỉ trừ cặp đấu Real – Liverpool, những đối thủ còn lại của Atletico Madrid (FC Porto) và  đặc biệt là Villarreal (Panathinaikos) đều được coi là cơ hội để họ giành quyền đi tiếp. Hai trận hòa của Atletico và Villarreal chẳng khác nào những thất bại đau đớn, khi họ để đối thủ giành chút lợi thế bằng bàn thắng sân khách.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Bị cầm hòa 2-2 bởi Porto, nhưng thầy trò Abel Resino vẫn tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng họ sẽ lấy lại những gì đã mất khi hành quân đến Bồ Đào Nha. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, Atletico mới chính là “chiếu dưới” so với Porto. Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng Rojiblancos lại để cho đội khách làm chủ thế trận và tạo cơ hội cho Lopez ghi cú đúp tương đối dễ dàng. Một lần nữa hàng phòng ngự lủng lỗ, với sự thiếu ăn ý của cặp đôi trung vệ Pablo và Ujfalusi đã khiến Atletico phải trả giá bằng hai bàn thua ở những tình huống dứt điểm khá thoáng của Lopez. Đúng ra, Porto là đội xứng đáng nhận phần thắng, nếu thủ môn của họ, Helton, không mắc lỗi trầm trọng ở pha bắt bóng hụt từ cú sút vô hại của Forlan.

 

Tuy nhiên, đáng nói nhất vẫn là trận thua đầy thất vọng của Real trên sân nhà Bernabeu. Họ lép vế đối thủ ở từng vị trí trên sân, và nhất là chiến thuật sai lầm của HLV Juande Ramos. Ông đã cho Real trở về với thời “sơ khai” đầu triều đại của mình, tức là phụ thuộc quá nhiều vào Robben. Ở hai trận thắng đậm nhất của Real gần đây ở La Liga, 4-0 trước Gijon (không đá) và 6-1 trước Betis (vào sân hiệp hai, khi tỉ số đã được an bài), Robben đều không đặt dấu ấn nào quá rõ ràng vào thế trận của Los Blancos, vì anh không phải phương án tấn công duy nhất của Nhà trắng.

 

Ở hai trận đấu ấy, vai trò kiến thiết lối chơi được san sẻ cho Higuain, tiền đạo được kéo lùi xuống đá như một tiền vệ cánh phải và Marcelo, hậu vệ được đẩy lên khá cao để trám vào vị trí tiền vệ cánh trái. Ngoài ra, Real còn chủ động tạo cơ hội cho Sergio Ramos thường xuyên bám biên, lật bóng vào trong, xen kẽ với những pha xâm nhập vòng cấm khá lặng lẽ. Nhưng tất cả nhân tố ấy đều không thể phát huy hiệu quả khi Real tiếp Liverpool.

 

Dù sao, Henry cũng đã thắp lên hy vọng cho Barcelona

Mỗi khi có bóng, hàng tiền vệ Real trối chết tìm đến Robben, đẩy bóng cho cầu thủ người Hà Lan mặc sức xoay trở bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân. Nhưng cái dớp bị loại ở 3 trận knock-out bởi Liverpool khi còn khoác áo Chelsea đã khiến Robben không được tỉnh táo như thường lệ. Anh đi bóng hơi dài, kèm theo những động tác thừa làm giảm tốc độ áp sát khung thành đối phương trông thấy. Và có lẽ một điều dễ nhận thấy nhất, là hàng thủ The Reds không ở cùng đẳng cấp với những đồng nghiệp ở La Liga, khi họ chơi khá tỉnh táo và luôn bị kín mọi lỗ hổng mỗi khi Real có dấu hiệu khai thác. Nếu không phải Reina và Liverpool, mà là Ricardo và Betis chẳng hạn, pha đi bóng bên cánh phải rồi ngoặt vào trong và dứt điểm của Robben đã rất dễ thành bàn, tình huống mà anh thường xuyên thành công ở La Liga.

 

Trước cú sảy chân của ba người bạn đồng hành, Barca phần nào cứu vãn tương lai mịt mù của La Liga tại Champions League khi cầm hòa Lyon. Thực ra, một trận hòa trên sân Gerland, lại ghi được bàn thắng sân khách, là một lợi thế lớn đối với các cules; tuy nhiên với những ai đòi hỏi quá nhiều ở đội bóng được coi là “vô đối” ở châu Âu thời gian qua thì đó lại là một thất bại. Nhưng một màu hồng tươi sáng vẫn trải dài trước mắt Barca, khi họ được đá trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về, thời điểm mà hàng loạt trụ cột trở lại để tăng cường cho trận đánh lớn, từ trung vệ tài năng Milito đến Abidal và đặc biệt là Iniesta, cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Lyon.

 

Mùa giải trước, Manchester United cũng cầm hòa Lyon 1-1 (Benzema ghi bàn mở tỉ số và Tevez san bằng cách biệt) trên sân Gerland và giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua đội bóng nước Pháp ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Và liệu Barca có bước vào đúng dấu chân vinh quang của nhà ĐKVĐ châu Âu?

 

  • Thăng  Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X