Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Real “nổ” với tiếng súng “Thợ săn”

Thứ Sáu 27/02/2009 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong trận thua của Real trước Liverpool ngay tại sân nhà Bernabeu, có một người ngồi trầm ngâm theo dõi thế trận từ đầu đến cuối với tâm trạng  bứt dứt, đó chính là “Gã thợ săn” trẻ Huntelaar. Lý giải cho thất bại của Real ở Champions League, chuyên gia phân tích thể thao Guillem Balague cho rằng nguyên nhân chính là sự thiếu vắng “tiếng súng” của “Hunter” 

Tại La Liga, hình ảnh xấu xí của Real dưới thời Juande Ramos đã bị chỉ trích nặng nề, khi đội bóng của ông chơi quá thực dụng và hầu như chỉ tìm đến chiến thắng bằng tỉ số cách biệt tối thiểu. Đó là điều không thể chấp nhận được ở kinh đô nghệ thuật Tây Ban Nha, nơi hết mực tôn vinh cái đẹp. Nhưng mọi thứ đã đổi thay kể từ khi Huntelaar tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Huntelaar đang dần tìm lại cảm giác săn bàn
của sát thủ hàng đầu Hà Lan


Trong hai trận đấu gần đây, trước Sporting Gijón và Real Betis, Real đều thắng đậm và bản thân Huntelaar lập công tới 3 lần, trong đó có một cú đúp trong trận gặp Betis, ngay trên sân Molinon của đối thủ. Anh sẽ không thể làm được điều đó nếu thiếu mất sự kiên nhẫn (trước khi lập công, Thợ săn chỉ chơi 6 trận nhưng hầu hết từ ghế dự bị, tổng số thời gian đứng trên mặt sân là 152 phút, chưa bằng  2 trận trọn vẹn). Đã có thời điểm người đại diện của anh Arnold Oosterveer, tỏ ra nóng ruột thay cho thân chủ và từng lên tiếng đe dọa ra đi nếu không được trao cơ hội.

 


Thỏa mãn giấc mơ

"Ông bầu tài ba"
 

Tuy nhiên, sự kiên định của Huntelaar đã mang về những trái ngọt đầu tiên cho cá nhân anh và Real. Sự thăng hoa của Thợ săn là một phần trong hai chiến thắng đậm đà của Los Blancos. Trong hai trận thắng ấy (4-0 trước Gijon và 6-1 trước Betis) hàng công của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã “nổ súng” tới 10 lần, đúng bằng tổng số bàn thắng ghi được 5 trận trước đó: Racing (1-0), Numancia (2-0), Deportivo (1-0), Osasuna (3-1), Mallorca (3-0).

Khi Gã Thợ săn chỉnh lại tầm ngắm, vốn đã bị lệch lạc nghiêm trọng trong những trận đấu đầu tiên dưới màu áo Real (và từng bị gán gép biệt danh “chân gỗ”), Real đã trở nên nguy hiểm hơn. Theo những số liệu thống kê, tiền đạo người Hà Lan đã tung ra tới 19 cú sút trúng đích về phía khung thành Betis, khiến Ricardo có một buổi tối làm việc vất vả, sa sầm cả mặt mày và phần nào bị tâm lý, khiến đội chủ sân Molinon nhận tới 6 bàn thua trong vòng 45 phút hiệp một.

Trong khi Real đang băng băng chạy đuổi Barcelona, thì đội đầu bảng tổng sắp lại có dấu hiệu sa sút phong độ, đúng vào thời điểm mang tính bước ngoặt của mùa giải. Dễ nhận thấy Barca đang thiếu những nhân tố đột biến mới, điều mà Real đã nhanh tay bổ sung bằng các bản hợp đồng của Huntelaar, Lass Diarra và Parejo. Với những tân binh này, Juande Ramos đã dễ dàng thực hiện chính sách xoay tua, giúp Los Blancos đảm bảo về vấn đề thể lực cho cuộc đua đường trường.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, tiền vệ trung tâm Yaya Toure của Barca đã nói rằng anh và các đồng đội đang cảm thấy rất mệt mỏi. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng e sợ rằng các cules có dấu hiệu đuối sức trong thời gian gần đây, hậu quả từ việc họ bị vắt kiệt sức ở cả ba đấu trường Copa del Rey, La Liga và Champions League. Rõ ràng việc tận dụng tối đa tài năng của những ngôi sao trong đội hình đang khiến Barca “thua đơn thiệt kép”. Họ không những hụt hơi, mà các ngôi sao như Messi, Xavi và Henry đã bắt đầu bị bắt bài, khiến đại kình địch của Real liên tiếp sảy chân đáng tiếc.

Không giống với Barca, Real đang đá như lên đồng và ghi bàn thắng ầm ầm. Chỉ tiếc rằng Luật của UEFA lại không cho phép Real đăng kí cùng lúc Lass Diarra và Huntelaar cho đấu trường Champions League, nếu không Real đã chẳng phải nhận trận thua sát nút đến thế trước Liverpool (cả trận chỉ có đúng một cơ hội dứt điểm của Robben là đáng chú ý nhất).

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X