Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Sẽ chỉ là màn solo của Bayern?

Thứ Năm 09/08/2007 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai (10/8) Bundesliga sẽ khởi tranh với trận cầu “đỉnh điểm” giữa ĐKVĐ Stuttgart và Schalke. Tuy nhiên, điều được các CĐV bóng đá Đức quan tâm nhất lúc này lại là: Ai sẽ cản bước được “Hùm xám” năm nay.

Mùa giải năm ngoái, Stuttgart đã khiến cả làng bóng đá Đức phải ngỡ ngàng khì lẳng lặng qua mặt hàng loạt đại gia để leo lên ngôi VĐ. Chiến thắng này của “thiên nga trắng” đã khiến Schalke phải ôm hận 50 năm chờ đợi, Bayern bẽ mặt và hoảng loạn còn Bremen thì ngẩn ngơ. Tuy nhiên, có lẽ câu chuyện cổ tích đã đến hồi kết thúc ngay khi mùa chuyển nhượng bắt đầu.

 

Khi “Hùm xám” thay máu...

 

Thành công đã trở lại với Bayern Munich

Vung ra hơn 70 triệu euro để đem về 8 gương mặt mới, có thể khẳng định “Hùm xám” Bayern đã làm một cuộc cách mạng thực sự. Với những Luca Toni, Miroslav Klose, Frank Ribéry, Van Bommel, Bastian Schweinsteiger và Philipp Lahm, đội bóng xứ Bavaria đang sở hữu một đội hình mà ngay cả những “ông lớn” ở châu lục cũng phải ghen tỵ.

 
Có trong tay một dàn sao như vậy, không có gì là ngạc nhiên khi mục tiêu của các ông chủ sân Allianz Arena năm nay là thâu tóm mọi danh hiệu nội địa đồng thời quyết ẵm luôn chiếc cúp UEFA. Xét một cách khách quan, mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm “vuốt” của “Hùm xám”.

Với Luca Toni và Klose họ đã có một hàng công đẳng cấp. Sự xuất hiện của Ribery và Zé Roberto bên cạnh những Bommel, Schweinsteiger ở tuyến giữa sẽ đảm bảo cho Bayern một sức sáng tạo mãnh liệt và khả năng xuyên phá lớn hơn bao giờ hết. Hàng thủ vốn là nỗi lo mùa trước nay đã được bổ sung thêm sức trẻ của Marcell Jansen. Trong khung gỗ, kinh nghiệm của Kahn cùng tài năng của Rensing sẽ là một lá chắn vững chắc.

 

Có lẽ vấn đề duy nhất của the Bavarians lúc này là: làm sao lắp ghép được những ngôi sao đó lại với nhau để tạo nên một tập thể vững chắc. Tuy nhiên, khi được điều khiển bởi một vị “tướng” như Hitzfeld, người đã đưa Bayern đến đỉnh cao của châu Âu từ cuối những năm 90 thì có lẽ mối lo đó đã không còn đáng nói. Rõ ràng “Hùm xám” đang có một sức mạnh khó cưỡng lại.

 

...Giấc mộng của Stuttgart có lẽ sắp tàn...

 

Tất cả chỉ còn là kỷ niệm

Có thể khẳng định rằng, chức VĐ Bundesliga của Stuttgart là một thành công vượt ngoài mong đợi. Kết thúc giai đoạn lượt đi “thiên nga trắng” đã bị Bremen và Schalke bỏ xa đến 4 điểm. Và đến trước giai đoạn nước rút, khoảng cách 7 điểm so với Schalke khiến họ bị coi là kẻ ngoài rìa. Thế nhưng 8 trận cuối toàn thắng đã giúp Stuttgart làm nên kỳ tích.

Liệu thành tích đó có thể lặp lại năm nay? Có thể khẳng định rằng điều đó là không thể. Trong mùa chuyển nhượng vừa qua, Stuttgart đã không cho thấy một tham vọng thực sự khi chỉ chiêu mộ những cầu thủ thường thường bậc trung như: thủ thành Schäfer của Nurnberg, tiền vệ Bastürk hay tiền đạo Ewerthon. Tất cả đều không thể so sánh với dàn sao của Bayern.

 

Đã vậy, năm nay “thiên nga trắng” sẽ phải sải cánh trên cả Bundesliga và Champions League. Sự phân tán này cộng với một đội hình không lấy gì làm dồi dào cùng kinh nghiệm ít ỏi tại đấu trường châu lục sẽ khiến họ kiệt sức. Ngoài ra, yếu tố bất ngờ đã mất sẽ khiến Stuttgart sẽ gặp nhiều khó khăn. Thực sự, chỉ có một phép màu mới giúp họ tại vị thêm một mùa nữa.

 

Cơ hội nào cho Schalke và Bremen?

 

Schalke (xanh) sẽ khó cản được bước tiến của Hùm xám

Mùa giải năm ngoái tưởng như đã chỉ là cuộc đua song mã giữa Schalke và Bremen vậy nhưng cuối cùng cả 2 tay trắng lại hoàn trắng tay. Mải mê cạnh tranh nhau khốc liệt, cuối cùng cả 2 “rủ” nhau “biếu” chiếc đĩa bạc cho Stuttgart ở vòng 33. Trong khi The Royal Blues thúc thủ 0-2 trước Dortmund thì các “vũ công” trượt ngã trước Frankfurt. Thật quá đau!

 

Bước vào mùa giải năm nay, thật thú vị khi Schalke sẽ đụng độ Stuttgart ngay trong trận đấu đầu tiên. Đây sẽ là cơ hội để họ trả món nợ năm ngoái, nhưng ngoài ra chẳng còn gì hơn thế. Bởi hiện tại lực lượng của Á quân mùa giải trước đã hao tổn nghiêm trọng khi 2 trụ cột là Hamit Altintop và Lincoln đã ra đi. Đã vậy mùa hè vừa qua, ông Slomka cũng không có thêm bất cứ bản hợp đồng lớn nào. Có vẻ như Schalke sẽ phải đợi rất lâu để lại tiến gần chức VĐ đến thế.

Còn với Bremen, mùa giải năm ngoài cũng là một nỗi thất vọng ghê gớm khi từ chỗ có cơ hội lập nên cú đúp lịch sử tại Bundesliga và cúp UEFA, cuối cùng họ lại chẳng có gì. Cái được duy nhất an ủi “các vũ công” là triết lý bóng đá tấn công “nhãn hiệu” Bremen đã đem về ngày càng nhiều CĐV.

 

Tuy nhiên, mùa giải năm nay có lẽ sẽ là một thử thách lớn đối với Bremen bởi người con ưu tú nhất của họ, Klose, giờ đã là người của Bayern. Mùa trước, một mình chàng tiền đạo này đã đóng góp đến 13 bàn cho đội nhà. Nhưng dù sao cũng thật may là Diego và nhất là Torsten Frings vẫn còn gắn bó sau rất nhiều “cám dỗ”.

 

Hy vọng rằng với sự bổ sung của Carlos Alberto trên hàng công cộng với sự trưởng thành của  Aaron Hunt, Bremen sẽ tiếp tục cống hiến một lối chơi đẹp mắt với rất nhiều bàn thắng. Còn danh hiệu ư? Một vị trí trong top 3 có lẽ là mục tiêu thực tế nhất với họ lúc này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X