Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Bài 2: Chelsea tìm lại công thức chiến thắng

Thứ Năm 09/08/2007 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa bóng thất bại là quá đủ với Abramovich và thầy trò ông Mourinho. Màu xanh huyền ảo sẽ trở lại và xâm chiếm Premier League một lần nữa khi The Blues đã tìm lại được công thức chiến thắng. 

với cả 4 tiền vệ đều có xu hướng chơi ở trung tâm.

Nỗi buồn đã qua và niềm vui sẽ tới

Việc bỏ rơi đôi cánh khiến cho Chelsea mất đi hình ảnh một đội bóng tấn công ồ ạt, sẵn sàng vùi dập các đối thủ với những tỷ số đậm đà của hai mùa trước đây. Thay vào đó, vẫn có những chiến thắng nhưng màu xanh không còn lấn át các đối thủ nữa mà là hình ảnh một Chelsea quật cường, biết vươn lên đúng lúc nhưng họ đã không còn sức mạnh và sự tỉnh táo để theo kịp Manchester United. Chỉ về thứ 2 sau hai năm liền ngự trị trên ngôi vị cao nhất của bóng đá Anh là một nỗi thất vọng khôn nguôi của thầy trò ông Mourinho.


Vì thế để giành lại những gì đã mất, The Blues buộc phải thay đổi. Vị chủ tịch “lắm tiền nhiều của” Abramovich đã ra lệnh cho đội quân “triệu phú” ở sân Stamfort Bridge: “đứng làm tôi mất mặt thêm nữa”. Tìm lại công thức chiến thắng là nhiệm vụ tối thượng đặt ra lúc này với Mr “Special One”. Và ông đã làm.

Có thể nhiều người sẽ bật cười khi chứng kiến đội hình ra sân của
Chelsea trong

Essien sẽ đóng vai trò quan trọng hơn 


Nếu như ở hai mùa bóng Chelsea giành được vinh quang, người ta được chứng kiến một Makelele toả sáng ở vai trò tiền vệ thủ (trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho, vị trí này còn quan trọng hơn cả Lampard bởi đó là xương sống cho lối chơi của đội bóng). Năm nay, Essien sẽ được ưu ái đặt vào vị trí này và với những gì đã thể hiện ở những mùa bóng qua, cựu cầu thủ của Lyon hoàn toàn chứng tỏ mình có thế đảm nhiệm tốt vị trí quan trọng nhất về mặt chiến thuật của đội bóng.
 

Trở lại những sự tăng cường lực lượng vào mùa hè. Nếu xếp hạng bằng cách tính số tiền mà mỗi đội bỏ ra để mua sắm cầu thủ, thì cho đến thời điểm này, có lẽ Chelsea sẽ phải ngậm ngùi ….xuống hạng. Bởi họ chỉ mất 13,5 triệu Bảng cho Florent Malouda đến từ Lyon còn những tân binh khác đều đến với sân Stamford Bridge dưới dạng chuyển nhượng tự do (Steve Sidwell, Claudio Pizarro và Tal Ben Haim).

Tuy nhiên đó đều là những sự bổ sung có giá trị.
Florent Malouda sau màn trình diễn tuyệt vời tại chuyến du đấu nước Mỹ và bàn thắng thể hiện độ nhạy cảm ghi bàn trong trận đấu với MU đủ để CĐV The Blues quên đi một Robben đang ở tình thế “Thân ở Tào, lòng ở Hán”.


Malouda - Sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea


Claudio Pizarro cũng là một tân binh rất đáng được chú ý trong đội hình Chelsea mùa giải này. 8 năm thi đấu tại Đức đã hun đúc Pizarro có được một tinh thần thi đấu mạnh mẽ của những Cỗ xe tăng, và tiền đạo đội trưởng ĐT Peru này sẽ là một vũ khí rất lợi hại của Chelsea trên con đường tìm lại ngai vàng Premiership. Những Alex, Sidwell hay Ben Haim làm cho đội hình Chelsea có thêm chiều sâu chứ không còn “giật gấu vá vai” như mùa giải trước và sự có mặt của họ sẽ rất hữu ích trong một giải đấu đường trường như Premier League.


Không chỉ trông mong vào những người mới đến để tạo nên sức mạnh. Những “cựu binh” của The Blues cũng đang “tự lột xác” để tiến lên. Cái mới đến từ Didier Drogba hay John Terry. Đây là 2 mắt xích cực kỳ quan trọng trong quá trình vận hành của binh đoàn màu xanh, một thủ chắc - một công huỷ diệt. “Voi rừng” Drogba sẽ còn mạnh mẽ hơn rất nhiều trong mùa giải này, còn “lá chắn thép” John Terry càng có lý do để vững chãi hơn trong nhiệm vụ phòng ngự của mình sau khi được Chelsea trả một mức lương cao kỷ lục tại Premiership.


M.Ballack đã từ chối lời mời của Real Madrid với quyết tâm khẳng định lại tên tuổi mình ở London.
Điều này thể hiện rõ ràng phẩm chất và bản lĩnh của một người Đức thực thụ, không bao giờ chịu đầu hàng trước bất cứ hoàn cảnh nào. Với Sheva câu chuyện lại khác. Hình tượng một tiền đạo siêu hạng, Quả Bóng Vàng châu Âu mà anh có được cùng với Milan đã bị chôn vùi trong giá lạnh thành London.  Nhiều người tin anh sẽ tìm lại chính bản thân mình bởi tinh thần và ý chí của con người được mệnh danh là “Con sói vùng phương Bắc” này đã được tôi luyện trong lò đào tạo Kiev nổi tiếng dưới bàn tay của huyền thoại Lobanovski, Sheva sẽ không dễ dàng chịu đầu hàng.

Shevchenko sẽ trở lại là chính mình trong mùa giải này?

Bộ khung đội hình đã dựng xong với những quân bài đủ để mang lại những thành công. Nhưng cái mà Mourinho sợ nhất không phải là sức mạnh của “Tân vương” MU hay sự vươn lên của Liverpool hay Tottenham mà là vấn nạn chấn thương.

Có những thời điểm vào mùa giải năm ngoái khi Essien hay Ferreira phải bó vào trong chơi ở vị trí trung vệ. Và ở thời điểm hiện tại, vấn nạn này cũng đang làm đau đầu ban huấn luyện The Blues, Có một list "dài dằng dặc" bao gồm John Terry, Michael Ballack, Arjen Robben, Paulo Ferreira, Andriy Shevchenko, Claude Makelele, Salomon Kalou, Wayne Bridge và Didier Drogba bị chấn thương ở những mức độ khác nhau. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự khởi đầu của Chelsea trong mùa giải mới.

Tuy nhiên The Blues hiện tại đã khác trước nhiều. Dưới bàn tay của Mourinho, một Chelsea thiếu cá tính và thất thường đã không tồn tại mà thay vào đó là một đội bóng có bản lĩnh và đẳng cấp thực sự (trong lịch sử, cho đến tận năm 2003, chưa bao giờ Chelsea được coi là một đội bóng lớn).
Những khó khăn như vậy chắc chắn sẽ được “Ngài đặc biệt” giải quyết ổn thoả để người hâm mộ có thể thấy được một màu xanh đích thực trên các sân cỏ xứ sương mù

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X