Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Bảy 'vua sân cỏ' hầu tòa

Thứ Ba 26/06/2007 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 26/6, nhóm trọng tài bị tiền của 2 câu lạc bộ bóng đá "bắn thủng" sẽ ra trước vành móng ngựa tại TAND Hà Nội về tội nhận hối lộ và làm môi giới hối lộ.


HLV Vũ Tiến Thành cũng bị đưa ra xét xử lần này


Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày do nữ thẩm phán Lê Thị Bảo Hằng làm chủ tọa. 7 "ông vua sân cỏ nhúng chàm" gồm: Lương Trung Việt, Hoàng Thế Dũng, Phạm Hữu Lộc, Trương Thế Toàn, Lê Văn Tú, Vũ Trọng Chiến, Nguyễn Hữu Thành.


Vụ án còn có 2 bị can khác là Lê Văn Cường (trưởng đoàn bóng đá đội Tôn Hoa Sen - Cần Thơ, nguyên giám đốc Sở Thể dục Thể thao Cần Thơ), Vũ Tiến Thành (HLV phó CLB Đông Á) bị truy tố tội đưa hối lộ.


Hai năm trước, vụ tiêu cực trong làng trọng tài đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an phát hiện, khởi tố vụ án tháng 8/2005.


Cơ quan chức năng xác định, ông Lương Trung Việt đã làm môi giới hối lộ, giúp CLB Đông Á "đi đêm" với các trọng tài, để điều khiển trận đấu có lợi cho đội bóng này tại giải vô địch quốc gia năm 2004. Giám đốc điều hành CLB là Nguyễn Tiến Huy chuyển gần 100 triệu đồng vào tài khoản cho Lương Trung Việt. 77 triệu trong số này đã tới tay những người cầm còi điều khiển trận đấu.


Ngoài ra, ông Việt còn "giúp" đội Tôn Hoa Sen - Cần Thơ trụ hạng tại mùa bóng 2004.


Những "ông vua sân cỏ" dù đã biết quy định cấm nhận tiền bồi dưỡng của các câu lạc bộ nhưng vẫn quan hệ để nhận hối lộ.


Trọng tài Lương Trung Việt là bị can đầu tiên của vụ án. Liên quan vụ việc, cơ quan điều tra đã truy cứu trách nhiệm hình sự 19 người, trong số này có 13 trọng tài cấp quốc gia và FIFA.


Tuy nhiên, sau đó 10 người đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và đình chỉ điều tra. Trong số này có huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh cùng giám đốc điều hành CLB Đông Á Nguyễn Tiến Huy. Việc ông Vinh chỉ đạo đưa 130 triệu đồng lấy lòng trọng tài được VKS cho rằng chưa có cơ sở vững chắc để truy tố.



Tháng 8/2005, cơ quan điều tra khởi tố trọng tài Lương Trung Việt về tội làm môi giới hối lộ.


Nhóm bị khởi tố tội nhận hối lộ gồm trọng tài cấp FIFA và quốc gia: Lê Văn Tú, Phạm Công Đức, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tiến Dũng, Phạm Hữu Lộc, Trương Thế Toàn, Hoàng Thế Dũng, Vũ Trọng Chiến, Nguyễn Hữu Thành, Thái Thượng Triết, Trần Đại, Nguyễn Đức Vũ.


Nhóm đưa hối lộ gồm: Lê Quang Ninh (trợ lý HLV đội Đông Á - thép Pomina), Lê Văn Cường (Giám đốc Sở Thể dục thể thao Cần Thơ, trưởng đoàn bóng đá Tôn Hoa Sen Cần Thơ), Vũ Tiến Thành (HLV phó CLB Đông Á - thép Pomina), Nguyễn Thành Vinh (HLV trưởng), Trần Mạnh Cường (HLV phó) và Nguyễn Tiến Huy (giám đốc điều hành CLB).


Ông Nguyễn Tiến Huy sau đó được đình chỉ điều tra do xuất cảnh đi Đài Loan, đang bị truy nã, khi nào bắt được xử lý sau.


Tại bản cáo trạng ra ngày 21/12/2006, VKSND Tối cao đình chỉ điều tra, miễn trách nhiệm hình sự với bị can Thái Thượng Triết, Trần Đại, Nguyễn Đức Vũ và Lê Quang Ninh.


Cuối tháng 5, VKSND Tối cao tiếp tục miễn truy tố 5 người gồm: Nguyễn Thành Vinh, Trần Mạnh Cường, cùng 3 trọng tài Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tiến Dũng, Phạm Công Đức.

        Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X