Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Henry chính thức là cầu thủ của Barcelona

Thứ Ba 26/06/2007 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Henry đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm với đội chủ sân Nou Camp. Như vậy, vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè cho đến thời điểm này đã hoàn tất.

Phát biểu sau khi ký hợp đồng, Henry cho biết: "Tôi thực sự hài lòng khi có mặt ở đây. CLB đã theo đuổi tôi từ lâu và cuối cùng đã được toại nguyện. Tôi không thể chờ được đến giây phút chứng minh khả năng của mình. Hy vọng, tôi sẽ là một tài sản quý giá của đội bóng".

Henry ra mắt các CĐV Barcelona

"Tôi không đặt ra một mục tiêu nào cho bản thân. Tất cả tùy thuộc vào mục tiêu chung của CLB. Barcelona luôn là một CLB muốn giành mọi danh hiệu. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để đóng góp cho CLB nhiều nhất có thể".

Hiện tại, Champions League là danh hiệu cao quý duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của Henry. Năm 2006, anh đã đưa Arsenal đến trận chung kết của giải đấu này nhưng đã thua trận trước .... Barcelona.

Anh nói: "Tôi phải sống và thở bầu không khí của Barcelona. Bất kỳ ai đều có giấc mơ lên ngôi cao nhất ở Champions League. Tôi chắc chắn rằng Barcelona cũng muốn giành chiếc cúp này một lần nữa trong mùa giải mới. Đó là danh hiệu duy nhất tôi không có được ở Arsenal nhưng điều quan trọng nhất là Barca thành công và giành được những chiếc cúp".

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta hồ hởi cho biết: "Thiery Henry là cầu thủ chúng tôi theo đuổi từ rất lâu và nay anh ấy đã ở đây. Johan Cruyff từng muốn mang anh ấy về Barcelona từ lúc Henry còn rất trẻ“

Chủ tịch Laporta vui sướng khi có được Henry

“Khi tôi trở thành chủ tịch Barca vào năm 2003, tôi đã muốn có chữ ký của anh ấy. Năm ngoái cũng như vậy và bây giờ, tôi rất sung sướng khi thấy Henry đã là người của Barcelona. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và mang theo đẳng cấp, kinh nghiệm và sự cam kết tới Barcelona".

Còn người thày cũ ở Arsenal và là HLV có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của Henry, "Giáo sư" Arsene Wenger đã chúc Henry sẽ thành công ở đất Tây Ban Nha. Ông nói: "Từ khi có mặt ở Arsenal vào năm 1999, Henry đã là một cầu thủ phi thường. Anh ấy quá xuất sắc cả về mặt cá nhân cũng như là một phần của đội bóng. Nói ngắn gọn, Henry đã trở thành một huyền thoại ở Arsenal".

"Cá nhân tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Henry về những đóng góp to lớn mà Titi đã mang lại cho những thành công của Arsenal trong suốt 8 năm qua. Để đạt được như vậy, anh ấy đã có sự kết hợp giữa kỹ năng và phong cách chơi bóng với lòng khao khát chinh phục các danh hiệu".

Wenger - Henry: Tình mãi không phai

"Sự kết hợp tuyệt vời đó là một phần không thể thiếu trong chuỗi thành tích 49 trận bất bại kỷ lục của chúng tôi và mọi danh hiệu Henry giành được ở đây. Cùng với đó, Henry đã trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Arsenal, một thành tích mà theo tôi sẽ còn tồn tại rất lâu nữa".

"Chính Henry là người quyết định rời bỏ Arsenal nhưng anh ấy ra đi với lời cầu chúc của tôi. Thay mặt cho mọi người ở CLB,  chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Henry cũng thổ lộ dù có thế nào, mối quan hệ tốt đẹp giữa anh và Wenger sẽ không bao giờ suy xuyển. Anh luôn coi Wenger là người thầy lớn nhất của đời mình. Như mọi khi, anh vẫn sẽ mang mọi tâm sự, khó khăn hay các vấn đề cá nhân nói với người thầy đáng kính để tìm sự chia sẻ và đồng cảm. Quả là một sự chia tay có hậu!

+ Chùm ảnh về sự ra mắt của Henry ở Barcelona




  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X