Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – MU: Trên vai là cả châu Âu

Thứ Tư 23/04/2008 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải năm ngoái, khi Milan một mình chống lại 3 đại diện của bóng đá Anh tại bán kết Champions League.Bước sang mùa giải năm nay, Barcelona sẽ đi tiếp con đường của đội bóng Italia khi gánh trọng trách của cả châu Âu đang bị xâm chiếm bởi một Premiership hùng mạnh và giàu có. 

Barcelona

đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ thành công dưới thời của HLV Frank Rijkaard. Sau 4 năm mang lại những chiến công vang dội cho đội chủ sân Nou Camp (2 chức vô địch La Liga cùng 1 Champions League), nhà cầm quân người Hà Lan đang dần tỏ ra bất lực trước dấu hiệu đi xuống của đội bóng. “Gã khổng lồ” xứ Catalan  đang hướng tới mùa giải thứ hai không danh hiệu khi bị Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng với 11 điểm nhiều hơn. Tại Cúp nhà Vua, họ thậm chí còn không đi đến trận đấu cuối cùng khi bị Valencia buộc phải dừng bước tại bán kết.


Triều đại của Rijkaard đã đến ngày tàn
 

Sự xuống dốc của Barca đến từ nhiều lý do. Những bản hợp đồng tốn bạc triệu đầu mùa bóng đang trở thành công cốc khi Henry với mức phí 16 triệu bảng thất bại trong việc tìm lại bản năng săn bàn như hồi còn ở Arsenal. Người đồng hương, Abidal cũng đánh mất mình sau những mùa giải thành công tại Lyon.Bên cạnh đó, sự sa sút phong độ một cách khó hiểu khi những trụ cột như Ronaldinho, Deco cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái của Barca. 


Tham gia

Argentina chấn thương, Barca liên tục vấp ngã.

 

Thực tế, sự sa sút của Barca cũng xuất phát từ cách cầm quân của Rijkaard khi ông không thể vận hành một cách trơn tru sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Có những trận đấu, dù vẫn chơi với 3 tiền đạo nhưng 4-3-3 dần chuyển thành 4-4-2 hoặc thậm chí 4-5-1. Chính vì vậy, lối chơi của Barca đã không còn thể hiện được tính hiệu quả và lối chơi tấn công quyến rũ như trước. Lâu lắm rồi các Cule không còn được lối đan bóng nhanh và uyển chuyển với những pha phối hợp giàu chất ngẫu hứng.

 

Trái ngược lại, Manchester United lại đang tái hiện lại chu kỳ thành công của những năm thập kỷ 90. HLV Alex Ferguson đã mạnh dạn tuyên bố, ông đang có một Dream Team tuyệt vời nhất trong suốt hơn 20 năm dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Với một tập thể trẻ trung giàu nhiệt huyết như Ronaldo, Tevez, Rooney, Ferdinand Vidic hay Anderson, đây là cơ hội tốt nhất để MU bước lên ngôi cao nhất của châu Âu.


Rất khó để cản MU lúc này
 

Hưng phấn của MU đã bị giảm sút đi chút ít sau trận hòa 1-1 trước Blackburn ở cuối tuần qua. Nhưng tin vui đến với Quỷ đỏ khi Van der Sar, Anderson và Hargreaves, những cầu thủ vắng mặt trong trận đấu tại Ewood Park vì chấn thương nhẹ đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân trở lại. Vấn đề chính của Ferguson sẽ là chọn lựa các vị trí ra sân trong chuyến làm khách khó khăn tại Nou Camp.

Nhiều khả năng sơ đồ 4-5-1 (được áp dụng thành công trong những trận đấu gần đây) sẽ tiếp tục được Sir Alex sử dụng. Với sơ đồ này, Rooney sẽ là mũi nhọn duy nhất. Ở một trận đấu quan trọng kinh nghiệm của Scholes và Giggs nhưng khi cần đột biến Anderson và Nani sẽ được chọn để thay thế.

 

Mùa giải năm ngoái, MU chính là đội làm hỏng “giấc mơ Anh” khi để Milan vượt qua tại bán kết. Nhưng Barcelona mùa này đã không còn như Milan của năm ngoái. Tuy giống nhau ở chỗ cùng chỉ có một mục tiêu duy nhất là Champions League để cứu vớt cho mùa bóng đáng thất vọng. Nhưng Barca lại không có một Kaka thăng hoa, một Gattuso quyết liệt như “máy quét” ở khu vực trung tuyến hay một Pirlo chơi chắc chắn ở tuyến giữa cũng như khả năng phát động tấn công hiệu quả.

Những gì Barca thể hiện cho thấy họ không đủ tầm để xứng đáng là một Milan thứ hai. Được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà sẽ là một lợi thế, nhưng nếu không thắng được, 90 phút lượt về tại Old Trafford sẽ là một thảm họa với đội bóng Tây Ban Nha.


Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes, Sylvinho, Thuram, Marquez,  Zambrotta, Toure, Iniesta, Xavi, Krkic, Eto'o, Messi

MU:Van der Sar,Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Giggs, Hargreaves, Carrick, Scholes, Ronaldo, Rooney 
Dự đoán : Hòa 1-1

 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X