Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trận hòa thứ tư?

Thứ Tư 23/04/2008 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong 4 trận gặp nhau gần đây tại Champions League giữa Barcelona và Manchester United, có tới 3 trận kết thúc với tỉ số hòa. Và lần này, mặc dù được “vẫy vùng” trên thánh địa Nou Camp nhưng các Cules có lẽ cũng chỉ giành được một trận hòa trước một MU đang ở thời kì phong độ đỉnh cao.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc: Phạm Gia Hưng (TP Hồ Chí Minh)

Gần như chắc chắn, Sir Alex Ferguson sẽ lên kế hoạch có được bàn thắng  ngay trên “chảo lửa” Nou Camp; vì ông biết, Manchester United sẽ gặp thuận lợi như thế nào khi có được bàn thắng sân khách làm vốn cho chuyến chở về “mái nhà” Old Trafford.

Với cái cách mà Manchester United thể hiện trên sân nhà mùa giải này,chúng ta có thể khẳng định rằng, ngay cả khi họ để thua trên sân Nou Camp (khả năng này có vẻ khó xảy ra), Quỷ đỏ vẫn  sẵn sàng “tiễn biệt” đối thủ của mình. Họ đang là đội toàn thắng trên sân nhà tại cúp châu Âu. Còn ở riêng đấu trường Premiership, họ giành tới 16 trận thắng trong tổng số 18 trận đã đấu tại Nhà hát của những giấc mơ, 2 trận còn lại kết thúc với một kết quả hòa và một trận thua.



Rất khó để cản MU lúc này

MU đang sở hữu những con bài có thể tự tạo ra các cơ hội cho riêng mình như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez. Có lẽ 3 ngòi nổ này sẽ không đồng thời ra sân nhưng kịch bản quen thuộc trong phòng thay đồ của Sir Alex nhiều khả năng được tái lập nếu ông chỉ cho Tevez vào sân trong khoảng 20 phút cuối trận. 


Tham gia

Barcelona lúc này, không khó để đưa ra nhận xét họ chính là đội bóng yếu nhất trong 4 đội lọt vào bán kết. Đây có lẽ là lần đầu tiên khi đã lọt tới vòng bán kết nhưng Blaugrane lại bị coi là kẻ chiếu dưới. Họ vẫn có trong đội hình những cầu thủ lớn có khả năng bùng nổ nhưng lại không phải là một tập thể chơi ổn định như trong quá khứ.

Các Cules vừa bị đẩy bật ra tốp 2 La Liga hồi cuối tuần, và không chỉ có những kết quả đáng thất vọng gần đây, họ còn không đạt “chuẩn” ở điểm rơi phong độ. Nhưng những nhân tố bất lợi của Barca chưa dừng lại ở đó. Các cổ động viên của Liverpool có thể lo lắng vì những vấn đề phía sau hậu trường nhưng mọi việc ở Barcelona có lẽ còn tồi tệ hơn nhiều.

Đó là những nghi vấn xung quanh tương lai của HLV Frank Rijkaard cùng các “siêu sao” như Samel Eto'o, Ronaldinho, Deco và Zambrotta. Những người có thể sẽ phải ra đi khi chủ tịch Laporta thực thi cuộc cách mạng vào mùa hè này. Đây là những nhân tố có thể gia tăng sự bất ổn trong lối chơi của Blaugrane.

Messi trở lại nhưng khó có thể thể giúp Barca chiến thắng

Lionel Messi, nhà ảo thuật có khả năng xoay chuyển thế trận cho Barca, và có lẽ là hy vọng lớn nhất của họ lại vừa mới trở lại sau chấn thương. Không rõ cảm giác bóng và thể lực của anh đã lấy lại được bao nhiêu phần trăm? Nhưng ở Catalan, người ta đang đặt trọn niềm tin vào anh, một “thương binh” mới lành lặn.

Báo chí vẫn coi trận đấu này là cuộc so tài giữa hai ngôi sao Ronaldo – Messi, nhưng chắc chắn không hẳn như vậy. Ronaldo đang là cầu thủ vào hạng xuất sắc nhất thế giới thời điểm này, trong khi người đồng nghiệp bên kia lại có một mùa giải “trắc trở” bởi những chấn thương liên tiếp. Hơn nữa, ở đội hình của hai đội vẫn còn những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu. Đó là Rooney, Eto'o, Deco …

Hiện tại, Barca chỉ còn đấu trường châu Âu để hướng tới tham vọng vô địch. Và đó là lợi thế của họ. Các Culers sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi họ họ chỉ còn một mục tiêu phấn đấu. Còn MU, họ đang phải căng sức ở cả hai mặt trận Champions League và Premiership. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên trong hơn 20 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, Sir Alex “rơi” vào tình huống này. Ông có đủ kinh nghiệm và độ nhạy bén để vượt qua những giây phút tưởng chừng như cam go nhất.

MU đang có được lực lượng mạnh nhất

MU đang có một đội hình đủ chiều sâu và đủ “lớn” để Sir Alex đưa ra những quyết định thay đổi nhân sự, nhằm có được những nét tươi mới và rẽ trận đấu sang một hướng khác, hoàn toàn có lợi cho mình. Trước một Barca đã mất hết sự tự tin, MU có thể sẽ lại cho thấy tính hai mặt gần đây, quyến rũ và thực dụng.

Khi cả hai đội bóng đều sở hữu những cây săn bàn đáng gờm, thì có lẽ hàng phòng ngự sẽ là nhân tố quyết định đến kết quả của trận đấu. Ở điểm này, MU cũng vượt trội hơn vì Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đủ khả năng để vô hiệu hóa Eto'o hay Krkic. Còn về phía đội chủ nhà, vắng mất người đội trưởng mang nặng tầm ảnh hưởng về tinh thần lẫn chuyên môn là Carles Puyol, rõ ràng là một thiệt thòi lớn.

Được thi đấu trên sân nhà, cộng với một hàng công chất lượng nhưng lại phải đối đầu với một MU được đánh giá là hay nhất châu Âu lúc này, Barca có lẽ khó có thể làm nên điều kì diệu tại sân Nou Camp. Một trận hòa cũng đồng nghĩa với việc đứng trước vực thẳm. Cơ hội nào cho Barca?

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X